Ngộ độc thực phẩm hoành hành ở Indian Wells 2012
Thứ hai, 12/03/2012 14:49

Có ít nhất 6 tay vợt phải dừng cuộc chơi ở giải quần vợt Indian Wells đang diễn ra ở California (Mỹ) do ngộ độc thực phẩm.

Trong 3 ngày đầu tiên của giải Indian Wells 2012, đã có ít nhất 6 tay vợt bị nhiễm virus đường ruột với các triệu chứng sốt, nôn mửa, tiêu chảy… và không thể tiếp tục cuộc chơi tại giải đấu đang diễn ra sôi động ở bang California (Mỹ).

Gael Monfils cũng là nạn nhân của dịch bệnh (Ảnh: Getty)

Tay vợt hạt giống số 14 người Pháp, Gael Monfils nằm trong số danh sách các nạn nhân có triệu chứng đau dạ dày cấp và buộc phải rút khỏi giải hôm Chủ nhật. Theo lịch, Monfils sẽ chơi trận đầu tiên với Nikolay Davydenko tuy nhiên do yếu tố khách quan trên mà suất thi đấu của Monfils đã được nhường lại cho tay vợt Bjorn Phau. Mặc dù may mắn được chơi thay Monfils nhưng tay vợt người Đức cũng nhanh chóng chịu gác vợt trước Davydenko sau 2 set.

Cùng chung hoàn cảnh với Monfils là Vania King. Tay vợt nữ người Mỹ từng giành được danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp ở Pháp cuối tháng trước đã thi đấu 2 trận tại giải trước khi buộc phải rút lui vì không thể ra sân ở vòng 3 trong trận gặp tay vợt hạt giống số 18 người Đức Angelique Kerber.

Ngoài hai tay vợt tiếng tăm trên còn có 4 tay vợt khác dính bệnh là Philipp Kohlschreiber, Andreas Seppi, Magdalena Rybarikova và Bethanie Mattek-Sands. Bang California được thông báo là nằm trong tầm ảnh hưởng của dịch bệnh trên khi chứng viên đường ruột lây lan rất nhanh qua các trường học.

Tuy không bị nhiễm virus vì ngộ độc thực phẩm nhưng hai tay vợt hàng đầu thế giới là Andy Murray và Feliciano Lopez cũng bất ngờ bị loại khỏi giải bởi những tay vợt không mấy tên tuổi như Guillermo Garcia Lopez và Marcos Baghdatis. Tuy nhiên, Indiana Wells vẫn còn đó Djokovic, Nadal, Federer, Ferrer, Berdych hay Tsonga… để đảm bảo chất lương cho giải đấu có tổng trị giá tiền thưởng lên tới hơn 5,5 triệu USD này. Vòng 3 nội dung đơn nam sẽ trở lại vào ngày mai (13/3).

VTV online
Tag: Ngộ độc thực phẩm , Indian Wells , Tennis , Quần vợt , Thể thao