Nghi án giết người yêu rồi tự vẫn vì bị chia tay sau 8 năm mặn nồng
Thứ năm, 25/12/2014 16:12

Sau 8 năm mặn nồng ở Sài Gòn, mà chỉ vì lời chia tay của người yêu mà Nguyễn Minh Hoàng (31 tuổi, Ninh Thuận) đã nhẫn tâm giết người yêu, làm xôn xao dư luận...

Nghi án giết người yêu rồi tự vẫn vì bị chia tay sau 8 năm mặn nồng (Ảnh minh họa)

Nghi án giết người yêu rồi tự vẫn vì bị chia tay sau 8 năm mặn nồng (Ảnh minh họa)

Cái chết được báo trước?

Sự việc trên xảy ra vào ngày 19/12, tại một khu nhà trọ trên đường Phùng Tá Chu (P. An Lạc A, Q.Bình Tân, TP.HCM). Theo đó, khoảng 22h30, anh Nguyễn Văn Đức (25 tuổi, người phát hiện sự việc) đi làm về thì phát hiện có máu chảy lênh láng tại cửa căn phòng của anh Hoàng (hàng xóm). Thấy vậy, anh Đức liền đẩy cửa ra thì phát hiện anh Hoàng và một người phụ nữ đang nằm bất động trên vũng máu. Anh liền hô hoán mọi người đến kiểm tra thì người phụ nữ đã tắt thở, còn Hoàng đang thoi thóp nên mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời loan báo sự việc tới cơ quan chức năng địa phương.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt kịp thời, bảo vệ hiện trường và thu thập chứng cứ phục vụ điều tra. Đến sáng 21/12, Công an TP.HCM và Công an quận Bình Tân (TP.HCM) phối hợp với lực lượng nghiệp vụ tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Nạn nhân nữ chết tại hiện trường được xác định là chị Cao Thị Yến Thi (32 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM), còn người bị thương nặng là anh Nguyễn Minh Hoàng (31 tuổi, ngụ Phan Rang, Ninh Thuận). Theo xác định ban đầu, chị Thi tử vong do vết đâm trên người. Ngay sau đó, nhiều nghi vấn về sự việc được cơ quan điều tra đặt ra, trong đó, không ngoại trừ khả năng 2 nạn nhân có quan hệ tình cảm với nhau.

Chiều ngày 22/12, gia đình ông Cao Văn Hóa (SN 1960, cha nạn nhân Thi, ngụ tại hẻm 29, đường Lương Văn Can, P.15, TP.HCM) đang chuẩn bị đưa thi thể chị Thi đi hỏa táng. Tiếp phóng viên, ông Hóa nấc nghẹn cho biết: “Chúng tôi không ngờ người mà Thi coi như chồng lại ra tay độc ác với nó như vậy. Hôm đó (tức 19/12) thấy Thi đi Bến Tre với Hoàng cả ngày không thấy nó trả lời, lúc ấy tôi đã nghĩ nó gặp phải chuyện gì đó rồi. Thế nhưng, khi nói ra thì bà xã tôi lại bảo là nghĩ quẩn, nó đi với thằng Hoàng chứ ai. Đến đêm, gia đình tôi nhận được hung tin con Thi bị giết, thằng Hoàng thì cắt tay và đâm vào người tự tử nhưng không chết, đang được cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ngay lập tức, tôi và con bé Thu (30 tuổi, em ruột chị Thi) vội vàng chạy sang phòng trọ của Hoàng để tường tận. Đến nơi, hai cha con tôi chết lặng khi thấy lực lượng công an đang tiến hành phong tỏa đám đông, khám nghiệm hiện trường, còn thi thể con Thi nhà tôi nằm lạnh lẽo bên trong căn phòng trọ của Hoàng…”.

Theo lời ông Hóa, Thi và Hoàng đã quen biết và yêu nhau đã 8 năm nay. Cách đây 1 năm, Thi phát hiện Hoàng sa vào các trò đỏ đen. Mấy tháng gần đây, Thi đã nghĩ tới chuyện chia tay với Hoàng vì không chịu nổi sự “bòn mót” tiền bạc và những trận đánh đập, cũng như ghen tuông vô cớ của Hoàng. “Chúng tôi có ngờ đâu, nó chưa kịp rời xa thằng Hoàng một ngày thì lại phải nhận kết cục bi thảm như vậy. Con tôi chết không nhắm mắt, thân thể lạnh toát, cứng đơ. Lúc đưa xác cháu về, dưới cổ có 4 vết đâm, gương mặt bị sưng, gò má bầm tím, môi miệng níu lại như còn muốn nói điều gì đó…”, ông Hóa xót xa.

Ngồi buồn bã bên cỗ quan tài của chị Thi, chị Cao Thị Yến Thu (SN 1984, em gái Thi) nghẹn ngào: “Trưa hôm đó, Hoàng bỏ lại điện thoại của Thi. Bố tôi liên tục gọi điện mà không thấy ai bắt máy mới có linh tính bất an. Vì trước đó, Hoàng đã hai lần dọa giết chị tôi rồi…”.

Chị Thu cho biết thêm, Hoàng là mối tình đầu và duy nhất của chị Thi. Hoàng hiền lành, ít nói nhưng hay cười. Một năm trở lại đây, Hoàng thất nghiệp nhưng trước đó đã tham gia chơi chọi gà, cá độ đá banh… Thời gian gần đây, Hoàng thay đổi tính nết, thường xuyên cáu bẳn và đánh đập chị Thi.

Theo lời chị Thu, chị Thi làm phục vụ nhà bếp cho một trường học Việt – Úc ở đường 3/2 (TP.HCM) với mức lương đi làm công, chị Thi còn cho nhiều người vay mượn tiền để “lấy lời” chăm lo cho gia đình. Hoàng thất nghiệp và không có tài sản gì đáng giá, thường xuyên lui tới gia đình chị Thi ăn ở như con rể. Số tiền nợ bên ngoài của Hoàng, chị Thi cũng mới biết gần đây. Còn số tiền Hoàng vay mượn của chị Thi đến nay đã lên đến hơn 100 triệu đồng. Nhiều lần, Hoàng còn cạy tủ lấy trộm tiền của Thi nên chị ngày càng mất lòng tin ở người mình yêu.

Ngày 17/12. Hoàng bị bệnh và đến nhà tôi chơi, lúc chị Thi đi làm, Hoàng có nói với tôi rằng: “con Thi đòi bỏ tao vì quen người khác. Tao yêu Thi nhiều lắm. Không có Thi, tao không sống được. Mầy thử khuyên bảo chị mày, bảo nó đừng bỏ tao…” Đêm đến, Hoàng nhiều lần yêu cầu chị tôi ra ngoài nói chuyện nhưng đều bị từ chối. Ngày hôm sau, Hoàng buông lời dọa giết chị Thi nếu cứ nhất quyết chia tay. Trưa ngày 19/12, chị tôi vừa đi làm về thì Hoàng giục tắm rửa nhanh để đi Bến tre đòi nợ một người bạn. Nếu lấy được tiền, Hoàng sẽ về quê ở Phan Rang (Ninh Thuận) làm ăn và không trở về Sài Gòn nữa. Tin lời, chị tôi đi theo Hoàng, cũng từ lúc đó, chúng tôi hoàn toàn không biết tin gì về 2 người nữa, cho đến khi nhận được hung tin”, chị Thu cho biết thêm.

Nỗi đau xé lòng của gia đình nạn nhân

Được biết, gia đình chị Thi có 3 chị em, trong đó, chị Thi là con cả, dưới là chị Thu và một cậu em út mới đi xuất khẩu lao động bên Nhật. Nhiều người hàng xóm cho hay, hơn chục năm trước, gia đình ông bà Hóa (cha mẹ chị Thi) rất khó khăn, hai vợ chồng chật vật ngày đêm mới nuôi nấng được 3 người con. Khi tất cả đều lớn khôn, Thi trở thành lao động chính của gia đình, chị bươn chải nhiều nghề để gồng gánh kinh tế gia đình, thay ba mẹ nuôi các em ăn học.

Nói về điều này, ông Hóa xót xa: “Gia đình tôi vốn nghèo khó, Thi làm chị cả nên chịu nhiều cực khổ nhất. Nó thương các em nên giờ này mới chưa quyết định lập gia đình. Cũng vì bản chất lương thiện mà nó cứ mù quáng tin vào lời đường mật của thằng Hoàng hơn 8 năm qua. Lúc con bé muốn giải thoát cho mình thì đã không còn kịp nữa”.

Cách đây ít năm, mẹ Thi mở quán bán bún riêu ở đầu hẻm. Cha Thi từng làm thợ sơn nước nhưng đã nghỉ làm từ nhiều năm nay. Mới đây, ông bị ngã gãy xương sườn, gia đình chưa gom đủ tiền phẫu thuật thì sự việc Thi bị giết hại xảy ra. “Thứ 6 tuần vừa rồi, tôi mới xuất viện thì thứ 6 tuần này (tức ngày 19/12) con gái tôi lại qua đời. Nó chết đau đớn và lạnh lẽo quá. Thằng út nhà tôi lại không về kịp để nhìn mặt chị nó lần cuối. Buồn và tội cho chị em nó lắm. Tôi mong cơ quan công an điều tra làm rõ tội ác của Hoàng để vong linh con gái tôi được siêu thoát nơi chín suối…”

Được biết, Hoàng là con trai út trong một gia đình có nhiều con ở Phan Rang (Ninh Thuận). Từ nhiều năm nay, Hoàng vào thành phố Hồ Chí Minh sinh sống và không thường xuyên liên lạc với gia đình. Cha Hoàng đã mất, người mẹ già năm nay đã 80 tuổi. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Minh Hải (anh thứ 6 của Hoàng) cho biết: “Hiện Hoàng vẫn đang nằm điều trị trong phòng cấp cứu ở Bênh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Lúc Hoàng tỉnh lại có thì thào với tôi rằng: “Nhờ anh và mọi người qua thăm hỏi gia đình Thi một tiếng và nói lời xin lỗi giùm em”. Sau đó, nó bảo: “Mọi việc đã qua, không muốn nhắc lại, giờ em chỉ muốn chết”. Sáng ngày 21/1, chúng tôi tính qua nhà Thi thăm hỏi thì Công an phường 15 (quận 8, TP.HCM) khuyên, trong lúc tang gia bối rối, gia đình không nên qua đó thăm hỏi, tránh chuyện đáng tiếc xảy ra…”.

Hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Bình Tân lập hồ sơ điều tra, làm rõ sự việc.

Đỗ Văn - Dương Đại (Chuyện đời)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: giet nguoi , an mang , giet nguoi yeu , giet nguoi yeu vi doi chia tay , giet nguoi yeu roi tu van , cai chet thuong tam , noi dau xe long