Nghệ thuật biến hóa với tủ trưng bày
Thứ sáu, 24/02/2012 11:06

Tủ trưng bày được cách điệu với nhiều kiểu dáng, kích thước và công năng sử dụng sẽ mang lại hiệu quả trang trí độc đáo cho gia chủ.

Ngoài chức năng đặt TV, dàn máy hát, tủ trưng bày còn như vách ngăn ước lệ giữa các không gian phòng khách, phòng sinh hoạt chung và khu bếp. Tủ trưng bày ngày nay là một phần không thể thiếu trong không gian chính của ngôi nhà vừa có vai trò trang trí, nhưng cũng thể hiện được sự sáng tạo và thẩm mỹ của gia chủ.

Có một số công thức để sắp xếp và bố trí tủ kệ dựa vào tính cách của chủ nhà, nhưng nhiều khi không có một quy tắc nào để nhận diện sẽ tạo nên sự mới mẻ, sáng tạo có phần nghịch ngợm.

Chiếc tủ mang phong cách truyền thống và giản dị. Màu sắc tươi sáng sẽ là điểm nhấn thu hút sự chú ý của người xem. Với ưu thế nổi bật là tính đơn giản và linh động của những hộc tủ, bạn có thể đặt lên đó những đồ vật trang trí với các kích thước và hình dáng khác nhau như khung tranh, bức hình khổ lớn làm vật kỷ niệm.

Cách trang trí để những quyển sách, khung ảnh hay các vật trang trí “núp mình” bên dưới tủ sẽ làm ngôi nhà càng thêm độc đáo. Với cách bố trí giống như trong thư viện hay nơi trưng bày sản phẩm, chiếc tủ được đặt cố định vào tường để tiết kiệm diện tích và phù hợp với những nhà trên phố. Ngoài ra, bạn nên gắn thêm đèn trang trí để thuận tiện cho việc tìm kiếm thứ bạn cần.

Khi trang trí, bạn phải tính toán đến trọng lượng của những đồ vật để bố trí ở tầng nào cho phù hợp. Thông thường, những đồ vật nặng sẽ nằm ở tầng dưới, tầng trên để trưng các đồ vật nhẹ hơn với mật độ thưa thớt dần. Chiếc đèn trùm ở giữa để tạo ánh sáng đều vào từng ngóc ngách của tủ, và cũng giống một món đồ trang trí rực rỡ, ấn tượng nhất.

Sự sáng tạo và phá vỡ các quy tắc thể hiện rõ nét qua tác phẩm trên. Hiện đại và truyền thống, không gian bố trí tự do nhưng theo một sự tính toán kỹ lưỡng từ trước đòi hỏi bạn phải thật sự am hiểu về thiết kế, nghệ thuật cũng như nắm rõ những gì bạn sẽ đặt vào bên trong tủ. Để bảo vệ đồ vật giá trị và tránh bụi bẩn, bạn có thể lắp thêm lớp kính trắng phía trước mà vẫn không làm giảm màu sắc của chúng.

Hãy xem chiếc tủ trưng bày của bạn giống như một bức tranh với các kệ nhiều màu sắc, đây thực sự là một ví dụ ý tưởng thú vị miêu tả chân thực nhất.

Aspace.vn
Tag: Tủ trưng bày , Nội thất đẹp , Nhà đẹp