Nghệ An: Gà chết do dịch bệnh vứt đầy trên sông
Thứ hai, 05/03/2012 09:10

Không chỉ có hàng chục bao tải gà bị vứt trôi nổi trên sông Thái mà gà chết còn được vứt hai bên đường quốc lộ 48B.

Mấy ngày nay, tại khu vực dòng sông Thái cạnh đường quốc lộ 48B thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An có hàng chục bao tải đựng hàng trăm con gà đã chết do dịch bệnh bị người dân vứt trôi nổi ngay bên bờ sông.

Mặc dù dịch cúm gia cầm (H5N1) mới bắt đầu xuất hiện ít ngày tại các xã của huyện Quỳnh Lưu nhưng hiện tượng gà chết hàng loạt được đổ bừa bãi và ném xuống sông Thái cạnh quốc lộ 48B gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không chỉ vứt hai bên đường quốc lộ 48 B mà hàng chục bao tải gà còn bị vứt trôi nổi trên sông Thái rồi chảy về các ngõ ngách.

Trong khi đó chạy xe trên tuyến đường quốc lộ 1A và quốc lộ 48B qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu, các lái buôn vận chuyển gà từ các huyện Quế Phong, Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp (Nghệ An) lưu thông đến thị trấn Cầu Giát, Diễn Châu (Nghệ An) mà không hề vướng phải các chốt kiểm dịch nào.

Hiện dịch cúm gia cầm đang xuất hiện tại Nghệ An, nguy cơ dịch lan rộng rất lớn. Nhưng không hiểu sao, tình trạng người dân vứt gia cầm chết gần bờ sông vẫn diễn ra mà không thấy có sự vào cuộc của chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

CA TP. HCM
Tag: Nghệ An , Đường quốc lộ 48B , Dịch cúm gia cầm , Dịch bệnh