Ngành y đẩy lùi tiêu cực trong khám chữa bệnh
Thứ ba, 21/02/2012 16:08

Bộ Y tế cùng Công đoàn Y tế VN tổ chức chung kết hội thi “Tuyên truyền về thực hiện Quy tắc ứng xử" ngành y tế nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chào mừng kỷ niệm 57 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.

Ảnh minh họa.

Tại lễ khai mạc, Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh, đây là dịp để ngành y cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng bước đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có sức lan tỏa trong từng cơ sở khám chữa bệnh, đến từng cá nhân, tập thể, tạo niềm tin cho toàn xã hội, ngành y nên có nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc huy động đảng viên, đội ngũ thầy thuốc tích cực trao dồi đạo đức, tác phong, rèn luyện tay nghề, nâng cao thái độ ứng xử với bệnh nhân, đồng nghiệp. Cần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng của Bác thành việc làm thường xuyên, thông qua những việc làm cụ thể, tránh hình thức trong mỗi cơ sở để xứng đáng với danh hiệu "thầy thuốc như mẹ hiền" mà Bác Hồ đã phong tặng.

Được phát động từ ngày 21.4.2011 đến nay, hội thi nhằm tuyên tuyền giáo dục, vận động cán bộ, viên chức ngành y tế cùng người bệnh, người nhà bệnh nhân và cộng đồng xã hội thực hiện tốt văn hóa giao tiếp, ứng xử trong các cơ sở khám chữa bệnh, tạo phong trào thi đua thực hiện tốt Quy tắc ứng xử trong các cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân của ngành y tế.

Trong vòng chung kết này, 17 đội thi sẽ tham gia 3 phần là giới thiệu, kiến thức, tiểu phẩm. Ban tổ chức sẽ trao 3 giải A, 14 giải B và 3 giải chuyên đề dành cho mỗi phần thi.

Lao Động
Tag: Y tế , Sức khỏe , Bộ Y tế , Công đoàn Y tế VN , Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2