NATO thay đổi 'chiến thuật' đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraina
Thứ năm, 04/09/2014 18:26

Các nhà lãnh đạo NATO một mặt tăng cường hỗ trợ cho Kiev và một mặt đang gây sức ép về những can thiệp của Moscow vào vấn đề khủng hoảng tại Ukraina.

NATO thay đổi 'chiến thuật' đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraina

NATO thay đổi 'chiến thuật' đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraina

Các nhà lãnh đạo NATO đã thiết lập sự hỗ trợ để củng cố và tăng cường phòng thủ phía đông cho Kiev tại một hội nghị thượng đỉnh diễn ra từ ngày hôm nay. Điều này được thúc đẩy bởi cuộc khủng hoảng Ukraina đang gây ra các thay đổi cơ bản nhất định trong chiến lược đồng minh đối với Nga kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama và 27 đồng minh của ông gặp nhau tại một sân golf ở xứ Wales cũng sẽ thảo luận làm thế nào để giải quyết vấn đề về 'Nhà nước Hồi giáo tự xưng' đang trải dài các bộ phận của mình trên lãnh thổ của Iraq và Syria, ngày càng nổi lên như một mối đe dọa mới sát bên sườn lãnh thổ của các nước liên minh phía nam của Mỹ, và cùng với đó là làm thế nào để ổn định Afghanistan khi lực lượng NATO trở lại vào cuối năm. 

Thủ tướng Anh David Cameron, chủ trì của hội nghị thượng đỉnh trên cho biết áp lực đối với Moscow sẽ phụ thuộc vào khả năng giảm thiểu các hành động can thiệp quân sự vào Ukraine của nước này.

'Nga cần hiểu rằng, nếu họ tiếp tục tiếp cận 'một cách không có lợi' vào vấn đề tại Ukraina, áp lực đối với họ sẽ được gia tăng', thủ tướng Anh nói với BBC. Thêm vào đó, lệnh cấm vận của Mỹ và Châu Âu hiện đã có những ảnh hướng tới kinh tế Nga. 

Hoàng Hải - Minh Phương (Yahoo) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: NATO , nga , my , ukraina , khung hoang , Obama , tin , bao.