Nathan Lee bất ngờ đạt số điểm tuyệt đối
Thứ hai, 17/03/2014 08:13

Chàng siêu mẫu thể hiện ca khúc đình đám 'Wrecking Ball' theo phong cách opera và bất ngờ giành số điểm tuyệt đối.

Nathan Lee được 'bạn gái tin đồn' Phương Mai giúp sức trong tiết mục biểu diễn

Nathan Lee được 'bạn gái tin đồn' Phương Mai giúp sức trong tiết mục biểu diễn

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20144

Liveshow 7, diễn ra vào tối 16/3 của cuộc thi Chinh phục đỉnh cao đặt ra hai thử thách dành cho 4 thí sinh. Phần đầu tiên, mỗi ca sĩ lựa chọn và trình diễn một bài hát theo phong cách cổ điển giao thoa. Đây là loại hình âm nhạc rất phổ biến hiện nay, pha trộn âm nhạc cổ điển với các thể loại nhạc hiện đại. Ở phần thứ hai, 4 ca sĩ Ngọc Anh, Khánh Linh, Nathan Lee và Kasim Hoàng Vũ thể hiện các khúc aria nổi tiếng. Đêm chung kết 1 của 'Chinh phục đỉnh cao' là cuộc tranh tài của 4 ca sĩ: Khánh Linh, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Anh và Nathan Lee.

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20141

Với phần thể hiện khúc aria nổi tiếng trong vở nhạc kịch Carmen ở tuần trước, Ngọc Anh là thí sinh được khán giả bình chọn.

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20145

Ngọc Anh mở màn cho chương trình với ca khúc 'Promise me' (Hãy hứa với em), một trong những bản tình ca được yêu thích nhất của thập niên 90. Bài hát từng được nhiều ca sĩ hát lại nhưng chủ yếu là theo phong cách nhạc pop. Với sự hướng dẫn của giám khảo Evelina, Ngọc Anh đã hát tác phẩm theo phong cách cổ điển thú vị. Nữ ca sĩ hoàn toàn chinh phục được 'bộ tứ quyền lực' với cách xử lý tinh tế. Nhà báo Minh Đức đánh giá cao việc Ngọc Anh đã biết cách sử dụng làn hơi như một người hát cổ điển. Riêng giám khảo Evelina, người hướng dẫn cho Ngọc Anh, không nghĩ rằng nữ ca sĩ lại làm tốt đến vậy. 'Bà mẹ một con' nhận được tổng điểm 38,5.

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20146

Khánh Linh hóa thành nữ hoàng Ai Cập cổ đại trong bài hát 'Dust in the wind' (Hạt bụi trong gió). Đây là ca khúc nổi tiếng bậc nhất của ban nhạc Mỹ Kansas, chuyên chơi thể loại soft rock, được chuyển thể sang phong cách cổ điển giao thoa. Cô không gặp bất cứ khó khăn trong việc truyền tải tác phẩm quen thuộc bằng giọng gió, sở trường của Khánh Linh. Với màn trình diễn gần như hoàn hảo, cô giành được tổng điểm cao 39,5.

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20142

Kasim Hoàng Vũ thể hiện ca khúc nổi tiếng của vùng Napoli, nước Italy có tên gọi 'Funiculi Funicula' (Con tàu vui vẻ). Nhịp điệu bài hát mô phỏng giống như tiếng hò dô khi cùng nhau lên núi. Các giám khảo đều gửi lời chúc mừng Kasim bởi anh đã làm chủ được hơi thở, phát âm rõ ràng. Giọng ca Sao Mai điểm hẹn có số điểm 38,5.

chung-ket-chinh-phuc-dinh-cao20147

Riêng với Nathan Lee, anh hát hit đình đám 'Wrecking Ball' của nữ ca sĩ Miley Cyrus. Bài hát gốc có giai điệu pop pha chút rock được anh biến đổi thành phong cách opera nhẹ nhàng. Màn trình diễn của anh bất ngờ giành được số điểm tuyệt đối 40. Các giám khảo nhận xét, anh hát cảm xúc, nhưng vẫn thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc tốt. 

tu-ket-chinh-phu-dinh-cao2

Ở phần thứ hai của đêm chung kết 1, giám khảo đưa ra chủ đề hát aria cho 4 thí sinh. Ngọc Anh tiếp tục có sự tiến bộ trong 'Gypsy song' (Bài ca Di-gan). Tuy nhiên, giám khảo không đồng tình với việc nữ ca sĩ thể hiện bản aria này bằng tiếng Anh, thay vì bản gốc tiếng Pháp. Cô nhận được tổng điểm 38,5.

tu-ket-chinh-phu-dinh-cao1

Khánh Linh thử thách bản thân ở 'Catsa diva' (Ôi nữ thần tối cao). Đây là bài aria khó dành cho giọng nữ cao. Với sự hỗ trợ của dàn nhạc, cô đã nỗ lực những nốt chót vót. Giám khảo Ivalo lại cho rằng, bài hát này chỉ dành cho người có giọng dày, còn Khánh Linh lại sở hữu chất giọng mỏng. Vị giám khảo khuyên cô nên lựa chọn tác phẩm phù hợp hơn ở trong đêm chung kết tuần sau. Nữ ca sĩ có số điểm 38,5.

tu-ket-chinh-phu-dinh-cao4

Không còn giữ phong độ như ở tiết mục đầu tiên, khi hát bản aria mang tính chất opera thực thụ, Kasim Hoàng Vũ đã để lộ những nhược điểm về cách xử lý. Anh chưa làm các giám khảo hài lòng và chỉ có số điểm 37,5.

tu-ket-chinh-phu-dinh-cao3

Nathan Lee cũng không đạt được tổng điểm tuyệt đối như ở phần đầu chương trình khi hát aria 'Về miền quê Provence'. Anh nhờ 'bạn gái tin đồn' Phương Mai xuất hiện trên sân khấu để minh họa cho bài hát. Giám khảo Ngọc Tuyền cho rằng, nam ca sĩ chưa tiết chế được phần rung giọng và câu bắt đầu bài hát chưa mượt mà. Anh có 38,5 điểm. Cuộc thi 'Chinh phục đỉnh cao' chỉ còn một đêm thi cuối cùng vào ngày 22/3 để quyết định người chiến thắng. 

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Ông hoàng Opera , Bước nhảy hoàn vũ , Tiết mục mở màn , Chủ đề , Thu Thủy , Khánh Thi , Nathan Lee