M.U-Kagawa: Duyên ta có thắm?
Thứ tư, 06/06/2012 03:12

Dù Kagawa chưa chính thức đặt chân đến Old Traford, song có những cơ sở để tin rằng anh sẽ tỏa sáng ở Man United mùa tới.

Như đã biết, Man United đã đạt được thỏa thuận với Dortmund về mức phí chuyển nhượng 16,7 triệu bảng của Kagawa. Giờ tuyển thủ Nhật Bản chỉ còn chờ kiểm tra y tế cũng như hoàn tất thủ tục xin giấy phép làm việc ở Anh là sẽ chính thức trở thành người của M.U. Có lẽ, còn quá sớm để nói anh sẽ thành công ở đội bóng mới, song với những lý do sau, hoàn toàn có thể tin tưởng anh sẽ là bản hợp đồng thành công của Quỷ đỏ thành Manchester:

Nụ cười này sẽ thường trực trên môi Kagawa trong màu áo M.U?

Kinh nghiệm đỉnh cao ở Bundesliga

Bundesliga là một trong những giải bóng đá không hề dễ chơi và thành công ở đây. Rất nhiều CLB có hàng phòng ngự chắc chắn tại đây cũng như có không ít thủ môn hàng đầu, khiến việc ghi bàn ở Bundesliga là hết sức khó khăn.

Đứng ở góc độ chuyên môn, giải Đức cũng đòi hỏi rất cao. Chỉ những cầu thủ thực sự có tài năng mới có thể tỏa sáng ở Bundesliga.

Và thực tế là Kagawa đã chơi rất thành công cho Borussia Dortmund ở hai mùa bóng qua. Mùa giải đầu tiên anh chấn thương trong nửa khoảng thời gian, song vẫn có tên trong đội hình tiêu biểu của Bundesliga, còn mùa bóng vừa qua anh ghi 16 bàn giúp Dortmund giành cú đúp ở giải đấu quốc nội. Không phải ngẫu nhiên sự có mặt của anh giúp Dortmund có liền 2 danh hiệu Bundesliga sau 9 năm dài chờ đợi.

Lối chơi thông minh, tinh tế

Kagawa là cầu thủ có lối chơi bóng thông minh và điều này được thể hiện rõ nét qua những pha xử lý tinh tế của anh. Tuyển thủ Nhật Bản hiếm khi chọn sai vị trí, và luôn biết thời điểm nào thích hợp để lên tấn công và ghi bàn, cũng như khi nào nên “ở nhà” để tránh rủi ro khi bị phản công.

Tiền vệ tấn công 23 tuổi này thường chơi đơn giản, với những đường ban an toàn song không kém phần ngẫu hứng sáng tạo, hiếm khi có những pha xử lý mạo hiểm dẫn đến việc mất bóng và khiến đội nhà phải lâm vào tình thế nguy hiểm.

Rõ ràng, việc thêm vào đội hình một tiền vệ kiến thiết như Kagawa, cầu thủ chơi bóng “bằng đầu” là rất hữu ích cho tuyến giữa hiện hơi thiên về cơ bắp của “Quỷ đỏ”.

Cặp đôi hoàn hảo Kagawa – Rooney

Wayne Rooney đã là một cầu thủ đẳng cấp thế giới mà không cần biết đến ai là người chuyền bóng cho anh ở hàng tiền vệ, song với một hộ công như Kasawa, sẽ giúp đỡ rất nhiều cho R10, và tiền đạo của M.U có thể tiến đến một tầm cao mới ở mùa giải tới.

Mùa bóng qua, Rooney về đích thứ hai ở Premier League với 27 bàn, song với sự có mặt của Kagawa, anh hoàn toàn có thể ghi được hơn 30 bàn cho đội chủ sân Old Traford mùa tới.

Kagawa & Rooney sẽ trở thành cặp song sát đáng sợ nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa sau?

Thiên Thanh
Tag: M.U , Premier League , Bóng đá Anh , Kagawa , Lewandowski , Dortmund , Hummels , Man Utd