NÓNG: Kagawa đã là người của M.U
Thứ ba, 05/06/2012 20:31

Kagawa sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Manchester United mùa này sau khi đội bóng Anh đã đạt được tiếng nói chung với đối tác Dortmund về mức phí chuyển nhượng 16,7 triệu bảng.

Thông báo đã được đăng tải ngay trên trang chủ của CLB: “Manchester United vui mừng xác nhận, CLB đã đạt được thỏa thuận với CLB Borussia Dortmund về vấn đề chuyển nhượng tiền vệ Shinji Kagawa. Chỉ còn chờ thông tin chính thức khi Kagawa trải qua cuộc kiểm tra y tế và lấy được giấp phép làm việc ở Anh. Hy vọng mọi chuyện sẽ hoàn tất vào cuối tháng 6 này”.

Trên trang Twitter cá nhân, trung vệ Rio Ferdinand cũng dành lời chào đón nồng nhiệt cho người đồng đội mới: “Chào mừng Shinji Kagawa đến với Man Utd. Cậu sẽ thành công tại nơi này”.

Welcome: How Shinji Kagawa would look in the new United shirt

Kagawa trong sắc áo M.U

“Chúng tôi cám ơn những nỗ lực và đóng góp của Kagawa trong 2 năm qua”, GĐTT Michael Zorc cũng lên tiếng khi chuẩn bị chia tay một trong tài năng đã lọt vào mắt xanh của ông 2 năm trước. Zorc đã đem Kagawa về Dortmund với giá chỉ 300.000 euro từ đội bóng hạng hai của Nhật Bản Cerezo Osaka.

Kagawa trải qua hai năm ở Đức, và dường như đang đi trên chính con đường mà tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji-sung đã chọn, người cũng đến với M.U sau 3 mùa bóng cùng PSV, giúp Quỷ đỏ bán được rất nhiều áo ở thị trường Đông Á.

Tiền vệ 23 tuổi này được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của Bundesliga mùa 2010/11 dù trải qua nửa mùa giải dính chấn thương. Mùa trước, Kagawa ghi 16 bàn giúp Dortmund giành cú đúp ở giải đấu quốc nội.

Ferguson và trợ lý Mike Phelan đã có buổi theo dõi trực tiếp Kagawa thi đấu, một ngày trước trận đấu cuối cùng mùa giải qua của M.U với Sunderdand, và tỏ ra rất hài lòng với những gì cầu thủ Nhật Bản này đã thể hiện: ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn ở thắng lợi 5-2 trước Bayern Munich ở Cúp QG Đức.

Với Kagawa đã “nẳm trong túi”, HLV Ferguson giờ hướng sự chú ý đến những cầu thủ hàng đầu khác, song phụ thuộc vào số tiền mà nhà Glazers định chi ra.

Từng có tin, Quỷ đỏ sẽ chi tới 72 triệu bảng để chiêu mộ bộ ba Luka Modric, Leighton Baines và Cheick Tiote. Hiện, “Ngà mũi đỏ” đang rất muốn tăng cường và “trẻ hóa” hàng tiền vệ, đồng thời tìm kiếm giải pháp thay thế Patrice Evra đã 31 tuổi ở hành lang trái.

“Hồ sơ” Kagawa:

1989: Sinh ngày 17/3 tại Kobe, Nhật Bản

2006: Gia nhập đội bóng chuyên nghiệp đầu tiên Cerezo Osaka khi 17 tuổi và được gọi vào U17 Nhật Bản.

2007: Thi đấu cho U20 Nhật ở U20 World Cup ở Canada sau màn trình diễn ấn tượng ở 35 trận tại giải hạng hai Nhật.

2008: Ra mắt ĐT Nhật Bản ở Kirin Cup trước Bờ Biển Ngà. Cũng có tên trong danh sách ĐT Olympic ở Olympic Bắc Kinh 2008.

2009: Phá một số kỷ lục bao gồm về số bàn thắng ghi được nhiều nhất ở giải hạng hai Nhật, để đưa Osaka lên hạng.

2010: Ghi 7 bàn qua 11 trận ở giải VĐ Nhật, khiến Borussia Dortmund chi 350.000 euro (283.371 bảng) để có sự phục vụ của anh, song không có tên trong danh sách dự World Cup 2010, nơi Nhật Bản thi đấu dưới sự kỳ vọng của người hâm mộ.

2011: Giúp Nhật Bản giành Asian Cup, dù không chơi ở trận chung kết trong một giải đấu anh chơi cực kì xuất sắc nhưng bị chấn thương xương bàn chân ở bán kết.
Kết thúc mùa bóng 2010/11 với 8 bàn cho Dortmund, đội giành Bundesliga lần đầu tiên sau 9 năm khi qua mặt ứng viên Bayern Munich.

2012: Giúp Dortmund giành cú đúp ở giải quốc nội.

5/6 – Manchester United đạt được thỏa thuận với Dortmund về mức phí chuyển nhượng của Kagawa. Giá của anh tăng vọt lên 16,7 triệu bảng chỉ sau 2 năm.

Thiên Thanh
Tag: M.U , Premier League , Bóng đá Anh , Kagawa , Lewandowski , Dortmund , Hummels