Chuyển nhượng hè Premier League: Ai tạo bom tấn?
Thứ năm, 24/05/2012 02:44

Trong những năm gần đây, Premier League luôn là một trong những giải đấu nhộn nhịp nhất trên TTCN và kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Ngay từ khi mùa giải 2011/2012 chưa kết thúc, những đại gia lắm tiền nhiều của của Premier League đã lùng sục khắp châu Âu để tìm những “món hàng” ưng ý nhất. Và cũng như mọi mọi năm, xu hướng tuyển quân của các đại gia ở xứ sở sương mù đều hướng đến những cái tên còn rất trẻ và giàu tiềm năng phát triển.

Eden Hazard

Trong số những tài năng được săn đón có lẽ Eden Hazard của Lille là cái tên hot nhất. Với màn trình diễn chói sáng và góp công lớn vào chức vô địch Ligue 1 của Lille ở mùa giải 2010/2011, Hazard đã được rất nhiều ông lớn ở châu Âu săn đuổi. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Bỉ đã từ chối tất cả để tiếp tục gắn bó với đội bóng nước Pháp. Sang tới mùa giải năm nay, tuy Lille không thể bảo vệ thành công ngôi vương nhưng Hazard vẫn là một điểm sáng trong lối chơi của nhà cựu vô địch.

Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt đã giúp ngôi sao 21 tuổi này mê hoặc được những người xem khó tính nhất. Hazard cũng chính là một trong 3 chân sút xuất sắc nhất của Ligue 1 mùa này (20 bàn). Trước những màn trình diễn ấn tượng của Hazard, Man City là đội bóng đầu tiên muốn có được chữ ký của tiền vệ này. Sau đó lần lượt M.U và Chelsea cũng gia nhập cuộc đua. Thậm chí, theo tiết lộ từ người đại diện của cầu thủ người Bỉ, còn có một đại gia ở Premier League giấu mặt cũng tham gia vào cuộc đua giành giật Hazard và theo đồn đoán, ông lớn này rất có thể là Tottenham.

Bản thân tiền vệ sáng tạo của Lille cũng đã không ít lần bày tỏ mong muốn được chơi bóng ở Premier League. Tuy vậy, Hazard đang đứng trước những sự lựa chọn vô cùng khó khăn trong bước ngoặt của sự nghiệp. Theo những thông tin từ Pháp, Hazard sẽ quyết định tương lai nội trong tuần tới và từ giờ cho tới thời điểm đó, người hâm mộ sẽ vẫn phải nín thở chờ đợi xem ông lớn nào sẽ có được cái gật đầu của cầu thủ 21 tuổi này. Tất nhiên, để có được sự phục vục của cầu thủ xuất sắc nhât Ligue 1, sẽ là một con số không hề nhỏ.

Shinji Kagawa

Một cái tên khác cũng hot không kém đó là Shinji Kagawa của Dortmund. Trong nhiều ngày vừa qua, đề tài về chàng cầu thủ Nhật Bản luôn được các CĐV của M.U cực kỳ quan tâm bởi trước đó có thông tin cho rằng Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận với nhà ĐKVĐ Bundesliga về tương lai của Kagawa. Tuy nhiên, bản thân tiền vệ người Nhật hay M.U lại chưa hề có những phát biểu chính thức xác nhận điều này. Chỉ có một điều chắc chắn là Sir Alex rất kết tài năng của Kagawa.

Thế mới có chuyện “Ngài mũi đỏ” đã lặn lội sang tận Đức để xem Kagawa thi đấu trong trận chung kết cúp QG Đức giữa Dortmund và Bayern. Trận đấu đó, Dortmund thắng tưng bừng với tỉ số 5-2 và Kagawa cũng đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Chính màn trình diễn của Kagawa trong trận đấu đó đã khiến Sir Alex hạ quyết tâm có được tiền vệ này. Sở hữu lối chơi thông minh, kỹ thuật thượng thừa, nhãn quan chiến thuật nhạy bén, Kagawa chính là mẫu cầu thủ mà vị chiến lược gia người Scotland đang rất cần để bổ sung cho tuyến giữa.

Trước động thái của Quỷ đỏ, Kagawa đã công khai ý định ra đi sau 2 năm gắn bó cùng Dortmund. Phía nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng có vẻ như đã chấp nhận nhả người và việc còn lại duy nhất chính là đợi con số mà M.U đưa ra có thuyết phục được Dortmund hay không. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ cũng có thể đoán chắc được rằng nếu như không chịu móc ra trên 20 triệu bảng, M.U khó lòng có được Kagawa.

Thêm một cái tên nữa đáng được chờ đợi đó là trường hợp của tiền đạo Hulk (Porto). Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Villas Boas lúc bấy giờ mới đến nhậm chức ở Chelsea đã rất muốn đưa Hulk tới Stamford Bridge nhưng tiền đạo người Brazil lại muốn gắn bó với “Bầy rồng” thêm ít nhấy một năm nữa chính bởi vậy The Blues không còn cách nào khác là phải chờ đợi.

Hulk

Ngay khi mùa giải năm nay kết thúc, BLĐ Chelsea đã tái khởi động thương vụ Hulk và hai bên đã có những tiến triển hết sức tích cực. Thêm vào đó, việc Drogba chia tay Chelsea càng khiến The Blues thêm quyết tâm trong vụ chuyển nhượng này bởi Hulk được đánh giá là đủ khả năng để lĩnh xướng hàng công thay cho “Voi rừng”. Tuy vậy, mức giá để Porto chịu nhả người có lẽ là không rẻ chút nào. Theo những nguồn tin mật từ sân Dragao, BLĐ Porto dự định chỉ để ngôi sao số 1 của mình ra đi nếu nhận đủ 40 triệu bảng.

Trường hợp của Jan Vertonghen (Ajax) hay Gaston Ramirez (Bologna) tuy có vẻ ít “hot” hơn một chút nhưng cả hai cũng đều là những cái tên đang rất được quan tâm. Vertonghen vừa có một mùa giải đại thành công khi giúp Ajax giành được chức vô địch ở giải VĐQG Hà Lan đồng thời ẵm luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Trong khi đó Gaston Ramirez lại được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Uruguay.

Hiện Liverpool được coi là đội sát sao nhất trong việc chiêu mộ Ramirez. Được biết, phía Liverpool sẵn sàng chi đậm với mong muốn đưa được Ramirez về Anfield để san sẻ gánh nặng cùng Gerrard ở tuyến giữa khi mà Adam, Lucas không thể đáp ứng được kỳ vọng.

Jan Vertonghen

Trong khi đó, Vertonghen lại đang là mục tiêu khiến Arsenal và Tottenham đấu đá ác liệt. Cả hai đều khẳng định đã có được những thỏa thuận với nhà ĐKVĐ Hà Lan nhưng lại không có được bằng chứng cụ thể. Mặt khác, Vertonghen cũng luôn lấp lửng về tương lai của mình khiến sự việc càng trở nên khó đoán. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng, đội bóng nào muốn sở hữu trung vệ trẻ của Ajax sẽ phải tốn không ít công sức và tiền bạc.

Với những cái tên trên, NHM bóng đá ở xứ sở sương mù hoàn toàn có quyền hi vọng vào một mùa hè sôi động. Dẫu vậy, nhiều khả năng trước khi Euro 2012 kết thúc, sẽ rất khó để có được những bản hợp đồng bom tấn.

Hữu Tình
Tag: Chuyển nhượng , Premier League , Kagawa , Hazard , Hulk , Vertonghen , Bóng đá Anh