M.U - Aston Villa: Vượt trội
Thứ hai, 16/04/2012 00:03

M.U đã rất quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Aston Villa nhằm duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City.

Trong trận đấu với của vòng 34, Man City đã vùi dập Norwich City tới 6-1 để phả hơi nóng vào ngôi đầu của Man Utd. Chỉ còn tạm hơn đối thủ cùng thành phố có 2 điểm, thầy trò Alex Ferguson buộc phải giành trọn 3 điểm trước đối khách Aston Villa nếu không muốn thế cục xoay chiều. Một thế trận tấn công dồn dập được đội chủ nhà tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc và cũng chẳng mất nhiều thời gian, thế bế tắc đã được khai thông.

Trong lần thứ 2 đối mặt với đội bóng cũ, Ashley Young đã khiến những người từng yêu quý anh phải buồn lòng. Ngay phút thứ 8, từ một pha đột phá bên cánh trái, tiền vệ người Anh đã mang về một quả phạt đền cho “Quỷ đỏ”. Trên chấm 11m, Rooney chẳng mắc một sai lầm nào và đây đã là quả phạt đền thành công thứ 6 của anh kể từ đầu mùa, cao nhất giải.

Welbeck ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man Utd tiếp tục cụ thể hóa thế trận áp đảo trên sân bằng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Vẫn là một pha bóng xuất phát từ Ashley Young. Nhưng lần này là một cú tạt cánh như đặt để Welbeck lao vào đệm lòng Shay Given phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Thống kê trận đấu cho thấy, Man Utd luôn giữ tỉ lệ cầm bóng lên tới 65% và tất nhiên, với một thế trận áp đảo như thế, việc họ có thêm bàn thắng là điều không có gì ngạc nhiên. Trước khi bị thay ra ở phút 74, Rooney một lần nữa tạo dấu ấn. Lần này là một pha dứt điểm tinh tế sau đường tạt thông minh của Valencia và đây cũng là bàn thắng thứ 23 của anh kể từ đầu giải. Ở những phút cuối trận (90+3), cầu thủ vào sân thay người, Nani còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho đội chủ nhà. Một màn trở lại không thể tốt hơn của “Quỷ đỏ” sau trận thua bạc nhược trước Wigan và cũng là cách để họ làm nóng cho trận derby với Man City.

Chung cuộc: 4-0

Bàn thắng: Rooney 7', 73'; Welbeck 43', Nani 90'

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Evans, Ferdinand, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Young, Rooney, Welbeck;

Aston Villa: Given, Hutton, Collins, Baker, Lichaj, Bannan, Ireland, Clark, Gardner, Weimann, Agbonlahor.

Thống kê trận đấu:

Chấm điểm trận đấu:

Như Anh
Tag: M.U - Aston Villa , Old Trafford , Premier League , Waye Rooney , derby Manchester