Mori girl - Phong cách của những nàng 'tiên cây' xinh đẹp
Thứ tư, 18/06/2014 11:15

Mori girl - Phong cách của những nàng 'tiên cây' xinh đẹp. Đây là tên gọi của một phong cách thời trang cực hot đến từ Nhật Bản.

Mori girl - Phong cách của những nàng 'tiên cây' xinh đẹp

Mori girl - Phong cách của những nàng 'tiên cây' xinh đẹp

Mori trong tiếng Nhật có nghĩa là "rừng cây", vậy nên Mori girl là từ chỉ những cô gái ưa thích cuộc sống giản dị gần gũi thiên nhiên và lấy cảm hứng ăn mặc  từ rừng xanh. Họ được miêu tả giống như những nàng tiên nhỏ sống trong ngôi nhà cây xinh xắn.

nhat-ban1

Điểm đặc trưng dễ nhận thấy nhất của phong cách Mori đó là trang phục đáng yêu được phối nhiều lớp với nhau, trong đó tất cao cổ và giày da là 2 món đồ không thể thiếu. Các cô gái Mori luôn mặc váy áo oversized hoặc dáng suông thoải mái để làm toát lên sự tự nhiên, mộc mạc của mình. Cùng với đó là sự kết hợp trang nhã của ren, bèo nhún tạo không khí hoài cổ vintage.

xu-huong-nhat1

Diễn viên, người mẫu Nhật Bản nổi tiếng Yu Aoi được cho là người đã khởi xướng phong cách Mori girl. Cô thường xuyên xuất hiện trên tạp chí trong trang phục đặc trưng phong cách Mori: váy dài, khoác cardigan pastel phối cùng quần tất len và boots lông.

xu-huong-nhat2

Với mái tóc đen dài và vẻ đẹp mong manh ngây thơ, Yu Aoi trở thành nguồn cảm hứng của những "cô gái rừng xanh" trên toàn thế giới.

xu-huong-nhat3

Màu sắc yêu thích của các Mori girl là những sắc màu gợi nhớ đến thiên nhiên như: vàng đất, nâu đất, xanh lá, xanh da trời, be sáng.

xu-huong-nhat4

Các tông màu nhẹ nhàng được phối hợp với nhau rất ăn ý để không gây nhàm chán. Những món phụ kiện nhỏ xinh như vòng tay, túi, mũ, làm tăng thêm vẻ đáng yêu của người mặc.

xu-huong-nhat5

Phong cách trang điểm của cô gái Mori thường là tông màu nude trong veo, điểm nhấn là đôi mắt to tròn và má ửng hồng tự nhiên.

xu-huong-nhat6

Kiểu tóc dành cho Mori girl là tóc nâu hơi rối, được tết lọn nhỏ xinh và trang trí bằng những chiếc kẹp tóc ren hoặc đính hoa. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, các cô nàng thường cột lệch hơi lỏng để có vẻ ngoài dịu dàng dễ thương.

xu-huong-nhat7

Các bạn gái ưa thích phong cách này nhưng ngại ăn mặc rườm rà vẫn có thể biến tấu một chút để giữ được tinh thần Mori. Một chiếc váy liền có hoạ tiết vintage đi kèm với legging sáng màu và giày da lộn cũng là một gợi ý.

xu-huong-nhat8

Hoặc bạn có thể mix váy 2 dây dáng xoè với áo phông và boots da. Đây là công thức phối hợp đặc trưng của các Mori girl đấy.

xu-huong-nhat9

Để phù hợp hơn với thời tiết nóng nực ở Việt Nam, áo phông kẻ màu pastel và chân váy hoa là một lựa chọn mát mẻ. Set đồ này còn rất trang nhã, gọn gàng để đi học thêm, dạo phố.

nhat-ban2

Điều quan trọng nhất đối với một Mori girl đó là sự sáng tạo, mọi món đồ trong tủ quần áo của bạn đều có thể được mix với nhau để tạo nên hiệu ứng mới lạ không ngờ. Hãy thử kết hợp các item xinh xắn của mình và trở thành một "nàng tiên cây" thật đáng yêu nhé.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: mori girl , phong cach nhat ban , thoi trang nhat ban , thoi trang hot o nhat ban , tin , bao