Microsoft phát triển trình duyệt web hoàn toàn mới cho Windows 10
Thứ ba, 30/12/2014 09:20

Microsoft đang phát triển trình duyệt mới cho Windows 10 có tên mã Spartan, tuy nhiên trình duyệt IE vẫn sẽ được tích hợp sẵn trên hệ điều hành này.

Microsoft phát triển trình duyệt web hoàn toàn mới cho Windows 10

Microsoft phát triển trình duyệt web hoàn toàn mới cho Windows 10

Nguồn tin từ trang ZDnet mới đây cho biết Microsoft sẽ loại bỏ trình duyệt IE trên hệ điều hành máy tính Windows 10 của hãng để thay thế bằng một trình duyệt hoàn toàn mới có tên mã Spartan. Như vậy, sau khi tích hợp IE trên Windows từ 1995 đến nay, hãng phần mềm sẽ có sự "lột xác" với trình duyệt mới. Thông tin này cũng trùng khớp với các tin đồn trước đây, rằng Microsoft sẽ loại bỏ IE bởi trình duyệt này không tạo được thiện cảm với người dùng. Những điểm yếu của các phiên bản IE trước đây khiến hình ảnh IE luôn gắn liền với một trình duyệt có tốc độ chậm, ít tính năng và không hiện đại so với các trình duyệt hiện đại như Chrome hay Firefox. 

Theo nguồn tin, Spartan vẫn sẽ sử dụng web engine của chính Microsoft, nhưng trình duyệt này nhẹ hơn so với IE hiện nay, đồng thời có thiết kế giống với Chrome của Google và Firefox của Mozilla. Spartan sẽ dùng engine Chakra JavaScript và engine dựng trang Trident, thay vì sử dụng WebKit như Safari của Apple. Trong khi đó, Google đã chuyển sang dùng WebKit và tạo ra các biến thể tùy biến để phục vụ cho nhu cầu phát triển của riêng mình. 

Tuy nhiên, ZDnet cũng cho biết Microsoft vẫn sẽ tích hợp sẵn IE 11 trên Windows 10 chứ không loại bỏ nó. Điều này nhiều khả năng là để giải quyết vấn đề tương thích ngược. Nói cách khác, Windows 10 sẽ được tích hợp sẵn tới 2 trình duyệt web. Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện về Windows 10 vào 21/1/2015 tới đây và hy vọng rằng hãng sẽ tiết lộ thêm thông tin về trình duyệt mới trong sự kiện đó.  

Ictnews.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: windows 10 , phien ban chinh thuc win 10 , windows 10 ban chinh thuc , tin , bao