Mexico: Một trung tâm cai nghiện bị xả súng liên tục, người chết la liệt
Thứ năm, 02/07/2020 14:46

Một nhóm tay súng bất ngờ tấn công một trung tâm cai nghiện ở miền Trung Mexico, giết chết 24 người bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên.

Vụ xả súng xảy ra tại TP Irapuato, bang Guanajuato hôm  1-7 và được truyền thông đưa tin đầu tiên trước khi ông Pedro Zavala, Bộ trưởng An ninh Công dân Thành phố, lên tiếng xác nhận. Ông Zavala cho biết những kẻ vũ trang tiến vào trung tâm và nổ súng làm 24 người chết và 7 người bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch. Những hình ảnh chụp lại hiện trường sau vụ tấn công đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Sau đó, cảnh sát và lực lượng Vệ binh Quốc gia cùng nhiều cơ quan liên bang khác đã đến khu vực trên. Những người bị thương nhanh chóng được đưa đến bệnh viện gần đó để chữa trị.

Được biết, đây là lần thứ 2 trung tâm cai nghiện trên bị xả súng. Vụ đầu tiên xảy ra vào tháng 6 làm 10 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ ai là người đứng sau vụ tấn công và 2 vụ có liên quan đến nhau không. Tuy nhiên, truyền thông địa phương đưa tin có nhiều băng nhóm chuyên tống tiền, bắt cóc và giết người đang hoạt động trong khu vực. 

Mexico: Một trung tâm cai nghiện bị xả súng liên tục, người chết la liệt - Ảnh 1.

Hiện trường kinh hoàng của vụ xả súng vào trung tâm cai nghiện ở TP Irapuato ngày 1-7. Ảnh: Twitter

Bang Guanajato là bang đứng đầu Mexico về các vụ giết người khi có hơn 1.500 vụ xảy ra trong năm nay và đang chứng kiến sự gia tăng bạo lực giữa các băng đảng. Vào cuối tháng 6, một vụ đụng độ trên đường phố đã xảy ra giữa Santa Rosa de Lima, một băng nhóm chuyên buôn bán ma túy, tống tiền và trộm cắp nhiên liệu, và lực lượng an ninh Mexico sau khi nhóm này đốt phá hơn 20 chiếc xe và 6 doanh nghiệp của TP Celaya.  

Vào năm 2019, Mexico ghi nhận gần 35.000 vụ giết người trong bối cảnh hoạt động của các băng nhóm tăng cao, con số kỷ lục kể từ năm 1997. Theo thống kê của các quan chức liên bang, đã có khoảng 11.500 vụ giết chóc xảy ra trên khắp đất nước trong năm 2020.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mexico-mot-trung-tam-cai-nghien-bi-xa-sung-lien-tuc-nguoi-chet-la.. Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/mexico-mot-trung-tam-cai-nghien-bi-xa-sung-lien-tuc-nguoi-chet-la-liet-20200702090226083.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: xả súng , mexico , tin nóng