Messi và nỗi ám ảnh từ chấm 11m
Thứ tư, 25/04/2012 18:08

Thật khó có thể tưởng tượng, một chân sút cự phách và lại đến từ Nam Mỹ như Messi lại thường xuyên hỏng ăn trên chấm 11m. Cú sút trúng xà ngang rạng sáng nay đã là lần thứ 8 trong 4 năm trở lại đây, “Leo” không ghi được bàn từ một quả phạt đền.

Messi sẽ phải rất ân hận với pha hỏng ăn trên chấm 11m trong trận gặp Chelsea

Phút 49 của hiệp 2, Barcelona đang tạm dẫn Chelsea 2-1 và được hưởng quả 11m. Như thường lệ, Messi được trao cơ hội. Nếu thành công, đội bóng xứ Catalan gần như sẽ giành vé vào chung kết vì khi đó, tỉ số sẽ là 3-1 và họ lại thi đấu hơn người. Tuy nhiên, run rủi thế nào, Messi lại sút trúng xà ngang và làm trái bóng bật trở ra. Chỉ cần thấp xuống vài xăng-ti-mét thôi, chắc chắn nó đã nằm trong lưới. Một khoảnh khắc hẳn sẽ khiến Messi phải mất ngủ nhiều đêm.

Mất ngủ là đúng thôi. Cần biết rằng, trong suốt sự nghiệp đã qua của mình, Messi đã có 34 lần được giao trọng trách sút penalty và cú hỏng ăn rạng sáng nay chính là lần thứ 8 anh không được mỉm cười sau màn đấu súng cân não. Ngay mùa này thôi, anh cũng đã có tổng cộng 3 lần không thành công trên chấm 11m và buồn thay nó lại đến ở những thời điểm mang tính then chốt.

Như đã biết, tính huống trúng xa ngang Chelsea rạng sáng nay của Messi đã tước đi cơ hội lần thứ 2 liên tiếp góp mặt ở Champions League của Chelsea. Còn trước đó là hai tình huống bị thủ thành đối phương cản phá. Hồi cuối tháng 10 năm ngoái là ở trận hòa 0-0 với Sevilla trong khuân khổ La Liga. Nếu số 10 người Argentina thành công ở tình huống này, có thể Barcelona đã không thất thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch với Real Madrid. Tới trận đấu lượt đi với Valencia ở tứ kết Cup Nhà Vua, Messi lại tiếp tục không thắng được Diego Alves và khiến Barcelona chỉ có được một kết quả hòa.

Số lần sút hỏng 11m của Messi

Mùa này, Messi đang lập lên những kỳ tích vô tiền khoáng hậu về khả năng ghi bàn. Hiện tại, Messi đã ghi tổng cộng 63 bàn thắng cho Barcelona trên mọi đấu trường, một thành tích mà chính anh cũng chưa từng lập được ở các mùa giải trước đây. Với tốc độ “dội bom” khủng khiếp, tiền đạo 24 tuổi người Argentina cũng đã phá kỉ lục ghi bàn mọi thời đại của huyền thoại Cesar Rodriguez cho Barcelona, phá kỉ lục về số bàn thắng trong một mùa tại Champions League của Ruud van Nistelrooy (14 so với 12 bàn), phá kỉ lục số bàn thắng trong một mùa giải La Liga của Cristiano Ronaldo (41 so với 40 bàn)...

Song có lẽ nó cũng chẳng thể giúp Messi quên được một tuần đáng buồn vừa qua. Chỉ trong 3 trận đấu Messi không thể hiện được đẳng cấp vốn có của mình (không ghi bàn nào), Barcelona đã phải từ bỏ giấc mơ ở hai đấu trường danh giá nhất là La Liga và Champions League. Chỉ còn Cúp Nhà Vua để hi vọng (gặp Athletic Bilbao), hi vọng “Leo” tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình để giúp đội nhà lên ngôi, đồng thời quên đi cơn ác mộng trên chấm 11m.

Tùng Lâm
Tag: Lionel Messi , Barcelona , Chelsea , Champions League , Hỏng ăn trên chấm 11m , Penalty , Đấu súng cân não