Messi lập kỷ lục mới tại Champions League
Thứ tư, 04/04/2012 09:09

Cú đúp ghi được vào lưới AC Milan giúp Lionel Messi có được 14 bàn tại Champions League mùa này, qua đó phá vỡ kỷ lục mà Van Nistelrooy lập được mùa 2002/03.

Ở trận lượt về vòng knock-out Champions League với Bayern Leverkusen, Lionel Messi đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cấp câu lạc bộ. Tiếp đến ở trận lượt về mới đây, cú đúp Messi ghi được vào lưới Milan giúp Barca vượt qua đối thủ này với tỷ số 3-1 lại giúp anh xác lập kỷ lục mới.

Lionel Messi đang phá tan mọi kỷ lục ở tuổi 24.

"Quả bóng vàng FIFA 2011" chính thức san bằng kỷ lục ghi 14 bàn trong một mùa giải của danh thủ Jose Altafini. Cựu cầu thủ người Brazil đã ghi 14 bàn tại European Champion Clubs' Cup (giải đấu tiền thân của Champions League) cho AC Milan vào mùa giải 1962/63.

Tính riêng ở Champions League thì Messi phá vỡ kỷ lục 12 bàn/mùa giải mà Ruud van Nistelrooy lập được vào mùa giải 2002/03 trong màu áo Manchester United.

Cùng với đó, siêu sao người Argentina cũng vượt mốc 50 bàn thắng tại đấu trường Champions League khi có được 51 pha lập công.

Với phong độ ghi bàn khủng khiếp đang có, Lionel Messi hoàn toàn có thể phá sâu hơn nữa mọi kỷ lục tại Champions League bởi trước mắt anh còn hai trận Bán kết và một trận CK nếu Barca có mặt tại Allianz Arena vào tháng 5 tới.

Bongdaplus
Tag: AC Milan , Barcelona , Barca , Messi , Champions League