"Messi nước Nga" bắt đầu mơ về Chiếc giày Vàng
Thứ ba, 12/06/2012 11:06

Khi phần lớn những ứng viên nặng ký cho danh hiệu "Vua phá lưới" vẫn còn im hơi lặng tiếng, tài năng trẻ Alan Dzagoev đã âm thầm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn sau cú đúp giúp Nga đá bại Czech 4-1.

Nhưng ngoại trừ lợi thế lớn này, Dzagoev vẫn còn cơ hội tạo bất ngờ trong cuộc đua tới danh hiệu "Vua phá lưới EURO 2012".

Alan Dzagoev

Ở trận đấu với Czech, tiền đạo chủ lực Kerzhakov của Nga đã thi đấu mờ nhạt với rất nhiều cú sút thiếu chính xác. Chính vì thế mà HLV Advocaat đang tính tới khả năng đưa Dzagoev lên chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Đây không phải là một vị trí xa lạ đối với tài năng trẻ này khi anh từng chơi rất thành công tại CSKA Moscow.

Nếu đúng như vậy, đó sẽ là cơ hội tuyệt vời cho Dzagoev tiếp tục nâng cao thành tích ghi bàn tại EURO 2012. Cơ hội này càng trở nên rõ ràng hơn khi các đối thủ còn lại của Nga tại bảng A là khá dễ chịu. Đêm nay, Dzagoev sẽ đối đầu với Ba Lan mà trong đội hình không có sự phục vụ của thủ môn xuất sắc Szczesny (treo giò). Ở vòng cuối, họ cũng chỉ phải gặp Hy Lạp. Trong trận khai mạc EURO 2012, cả Ba Lan và Hy Lạp đều cho thấy sự thiếu chắc chắn ở khâu phòng ngự, đặc biệt là đội chủ nhà. Tất nhiên, với một chân sút tài năng và đang rất hưng phấn thì mọi sai lầm của các đội bóng này đều có thể bị Dzagoev trừng phạt.

Lịch sử EURO cho thấy, kể từ sau khi Platini giành danh hiệu "Vua phá lưới tại EURO 1984" với 9 bàn thắng, đến nay chưa có chân sút nào vượt qua ngưỡng 5 bàn tại một VCK EURO. Tại EURO 2008, dù đã cùng Tây Ban Nha đăng quang nhưng David Villa cũng chỉ giành danh hiệu "Vua phá lưới" với 4 bàn thắng.

Bởi vậy, nếu Dzagoev tiếp tục thi đấu thành công trước các đối thủ yếu hơn tại vòng bảng, tài năng 21 tuổi này hoàn toàn có thể nghĩ tới danh hiệu cao quý này.

Bongdaplus
Tag: ĐT Nga , Alan Dzagoev , Euro 2012 , Messi của nước Nga , Vua phá lưới