Matthew McConaughey hạnh phúc khi đạt giải Oscar lần đầu
Thứ hai, 03/03/2014 16:58

Tài tử 44 tuổi giành chiến thắng tượng vàng danh giá với vai diễn bệnh nhân AIDS trong phim 'Dallas Buyers Club'.

Tài tử Matthew McConaughey đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Tài tử Matthew McConaughey đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Matthew McConaughey bởi anh đã hy sinh hết mình cho vai diễn một chàng cao bồi mắc bệnh AIDS. Anh đã ăn kiêng để giảm hơn 10 kg và có ngoại hình tiều tụy cho vai diễn này. Matthew McConaughey xuất sắc vượt qua các đối thủ Leonardo DiCaprio, Christian Bale, Chiwetel Ejiofor và Bruce Dern. Đây là lần đầu tiên anh nắm trong tay tượng vàng trong sự nghiệp diễn xuất gần 20 năm.

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar4

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar6

Matthew McConaughey giảm cân tiều tụy trong phim.

McConaughey xúc động cảm ơn Chúa, viện Hàn lâm cùng đạo diễn và các đồng nghiệp trong bộ phim Dallas Buyers Club là Jared Leto, Jennifer Garner. Nam diễn viên cũng dành những lời có cánh tới vợ và 3 người con nhỏ: "Với vợ tôi - Camila và các con - Levi, Vita và Stone, sự khích lệ và trân trọng mà em cùng các con đã dành cho anh không gì có thể so sánh. Gia đình là điều khiến anh luôn tự hào nhất".

Tài tử còn có những lời phát biểu ý nghĩa về sự nỗ lực làm việc không ngừng của chính bản thân anh. Matthew McConaughey chia sẻ: "Gửi lời cảm ơn tới người hùng của tôi, người mà tôi luôn theo đuổi. Khi tôi 15 tuổi, một người rất quan trọng đã hỏi tôi: Người hùng của cậu là ai? Tôi xin hai tuần để suy nghĩ và sau đó tôi trả lời: Mình đã nghĩ về câu hỏi của bạn và bạn biết người đó là ai, đó chính là mình 10 năm tới.Khi tôi bước sang tuổi 25, người ấy lại đến và hỏi: Bây giờ cậu đã là người hùng? Tôi liền nói: Vẫn chưa phải bởi người hùng của mình là ở tuổi 35. Mỗi ngày, mỗi tuần và mỗi tháng trong cuộc đời, người hùng của tôi luôn là tôi 10 năm tới. Tôi chưa bao giờ trở thành anh hùng và vẫn chưa đạt được điều đó. Nhưng tôi rất vui vì luôn có mục tiêu để theo đuổi".

Bạn diễn của McConaughey, ca sĩ kiêm diễn viên Jared Leto cũng giành chiến thắng ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán của mọi người bởi ca sĩ của nhóm 30 Seconds to Mars đã giành Quả cầu vàng và nhiều giải thưởng khác vào đầu năm nay. Jared Leto dành lời cảm ơn sâu sắc tới mẹ và anh trai.

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar2

Jared Leto giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc.

Minh tinh 44 tuổi Cate Blanchett được vinh danh giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim Blue Jasmine.Đây là lần thứ hai người đẹp đoạt tượng vàng, từ sau phim Elizabeth năm 1998. Chiến thắng của Cate Blanchett gây hồi hộp và bất ngờ bởi những đối thủ của cô đều rất xuất sắc như Meryl Streep, Amy Adams, Sandra Bullock và Judi Dench.

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar1

Cate Blanchett.

Ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc, ngôi sao da màu Lupita Nyong'o giành chiến thắng, đánh bại nhiều đối thủ sáng giá và kỳ cựu như Julia Robets, Jennifer Lawrence... Cô được vinh danh với vai diễn trong phim12 năm nô lệ. Xúc động rơi nước mắt khi nhận tượng vàng, Lupita phát biểu: "Không quan trọng bạn là ai, bạn tới từ đâu, giấc mơ của bạn mới là thứ giá trị".

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar3

Lupita Nyong'o hạnh phúc khi lần đầu tiên đoạt tượng vàng.

12 năm nô lệ (12 Years a Slave) cũng giành hai giải quan trọng là Phim xuất sắc và Kịch bản chuyển thể xuất sắc. Tác phẩm do Brad Pitt làm sản xuất và Steve McQueen đạo diễn từng dẫn đầu đề cử ở 12 hạng mục. Bộ phim chuyển thể từ cuốn hồi ký gây chấn động về cuộc đời thăng trầm của một nô lệ da đen đầu thế kỷ 19. 12 Years a Slave cũng phản ánh trực diện một giai đoạn đen tối ở nước Mỹ mà điện ảnh Hollywood từ trước đến nay từng né tránh. Tác phẩm này đã đoạt vô số giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước sau khi công chiếu vào cuối năm ngoái.

matthew-mcconaughey-dat-giai-oscar5

Cảnh trong phim "12 năm nô lệ".

Gravity là phim ẵm nhiều giải thưởng nhất - 7 trong số 10 đề cử. Ngoài giải chính Đạo diễn xuất sắc, phim đã giành hầu hết các giải phụ như Dựng phim xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Hòa âm xuất sắc, Âm thanh xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.

Frozen (Nữ hoàng băng giá) - bộ phim xúc động của Disney ngợi ca tình chị em đã trở thành Phim hoạt hình xuất sắc. Frozen vượt qua những tác phẩm khác là The Croods, Despicable Me 2, Ernest & Celestine vàThe Wind Rises.

Frozen còn giành thêm giải Ca khúc xuất sắc với Let It Go do ca sĩ Idina Menzel thể hiện. Trong đêm trao giải, cùng với Idina, những ca sĩ được đề cử đã mang đến những tiết mục ca nhạc sôi động và ấn tượng như Pharrell Williams biểu diễn Happy từ phim Despicable Me 2, Karen O thể hiện bản ballad ngọt ngào The Moon Song trong bộ phim Her, nhóm U2 trình diễn bài hát Ordinary Love trong bộ phim Mandela: Long Walk to Freedom...

Giải Kịch bản gốc xuất sắc thuộc về phim lãng mạn giả tưởng Her và giải Kịch bản chuyển thể xuất sắcđược trao cho 12 năm nô lệ.

Trong khi đó, tác phẩm điện ảnh của Italy, The Great Beauty được trao giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc, đánh bại các ứng cử viên đến từ Bỉ, Đan Mạch, Campuchia và Palestin.

Lễ trao giải Oscar tại nhà hát Dolby ở Los Angeles kéo dài hơn 3 tiếng ngập tràn sự hồi hộp và những khoảnh khắc vỡ òa vui sướng. Bên cạnh không khí sôi động từ lối dẫn dắt hài hước của MC Ellen DeGeneres, những màn biểu diễn vui nhộn của các ngôi sao, đêm Oscar cũng lắng đọng với những giai điệu ngọt ngào, những lời chia sẻ xúc động hay những phút giây tưởng niệm các diễn viên đã đột tử trong năm qua như James Galdolfini, Paul Walker, Philip Seymour Hoffman, Shirley Temple, Joan Fontaine...

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Matthew McConaughey , lễ trao giải oscar 2014 , diễn viên Jared Leto , diễn viên Jared Leto , Lupita Nyong'o