Manchester United: Thực hư vụ Lucas Moura
Thứ ba, 24/07/2012 15:01

Thật thú vị khi hình dung ra việc Sir Alex hàng ngày đọc những thông tin trái chiều về “vụ Lucas Moura” mà ông là người hiểu rõ thực hư của nó nhất.

Chỉ Ferguson biết rõ Lucas Moura xa hay gần M.U đến đâu

Chỉ Ferguson biết rõ Lucas Moura xa hay gần M.U đến đâu

Có lẽ trong những ngày này Sir Alex cũng không nín được cười khi đọc thông tin trên báo đài về vục chuyển nhượng liên quan đến Lucas Moura. Đã có không ít bài báo nói về Lucas Moura và giờ được chúng ta phân tích, song không ít trong đó là những thông tin không rõ căn cứ.  

Mức phí chuyển nhượng Lucas Moura được các báo đưa tin dao động từ 20 đến 50 triệu bảng (vâng, 50 triệu bảng theo tin từ nguồn khá tin cậy Daily Mail), khiến cho vụ chuyển nhượng này vốn đã “hot” càng trở nên “hot hơn”.

Tuy nhiên, với tất cả những gì được phơi bày, các trang tin như Daily Mail hay The Mirror đều không phải là “ngớ ngẩn” – mà thậm chí, họ biết rõ những gì mình đã và đang đăng tải.

Nếu như đó không phải là việc phóng đại một thực tế, mà chỉ hoàn toàn là một câu chuyện mà họ “chém” ra, thì cũng chẳng có lý do gì khiến các trang tin này do dự khi đưa những thông tin như thế.

Đơn giản, họ biết rằng luôn có những fan cuồng luôn thường xuyên “refresh” các trang web, blog hay mạng xã hội để tìm kiếm những thông tin mới nhất, nóng nhất về CLB ưa thích cũng như những tin đồn về những mục tiêu mới.

Và như thế, Luacs Moura trở thành cầu thủ yêu thích mới nhất của rất nhiều fan Quỷ đỏ trên toàn thế giới.

Nhưng mãi đến thứ hai vừa rồi, thông tin chính thức mới được xác nhận bởi trang chủ của Man United (manutd.com) khi Sir Alex Ferguson lần đầu tiên lên tiếng khẳng định Quỷ đỏ hiện quan tâm đến tiền vệ tấn công của Sao Paulo. Đây là thông tin không gây ngạc nhiên, nhưng ít nhất nó mang tính xác nhận.

Manchester United manager Alex Ferguson speaks during a press conference at a hotel in Shanghai on July 23, 2012. Man United arrived in China as part of their pre-season tour and will play the Shanghai Shenhua on July 25, the club that recently signed Chelsea Champions League hero Didier Drogba.

Ferguson: "Lucas vẫn chưa là người của chúng tôi"

Tuy nhiên, cũng trong buổi họp báo này, “Ngài mũi đỏ” đã phủ nhận thương vụ trên đã hoàn tất, khi cho rằng quá trình thương lượng vẫn chưa đi đến đến đâu.

Ferguson nói: “… khi mà thời điểm hợp đồng được ký kết chưa tới, tôi không thể khẳng định Lucas Moura là người của Man United”. Tuyên bố này cho thấy, dường như đôi bên chỉ mới bắt đầu cuộc đàm phán thay vì “gần như đã xong” như báo chí đã đăng tải.  

Thêm một bằng chứng nữa để chứng tỏ, đây sẽ là một vụ thương thảo kéo dài khi trước đó, Sir Alex cũng đã than vãn: “Vấn đề không chỉ ở mức phí chuyển nhượng, lương của cầu thủ mà còn tiền môi giới cho người đại diện. Tất cả đều cao quá mức vô lý”.

Thậm chí giờ có tin Sir Alex cũng như người đại diện đã bắt đầu tỏ ra mệt mỏi với các cuộc thương lượng. Trong khi tờ The Mirror lại khẳng định vướng mắc giờ chỉ còn là giữa 2 CLB, chứ không phải giữa M.U và Lucas Moura. 

Với tất cả những gì đã xảy ra, cách tốt nhất vẫn chỉ là chờ đợi thông tin chính thức đến. Nhưng để đến lúc đó, chúng ta vẫn phải sống trong ma trận thông tin, chính xác có, thậm chí "bịa đặt" có. Đó là việc của báo giới, đọc và tin hay không là quyền của bạn.

Thiên Thanh
Tag: Lucas Moura , Man United , Ferguson , Chuyển nhượng hè 2012 , Bóng đá