Man Utd – QPR (19h30 ngày 8/4): Chạm tay vào cúp
Chủ nhật, 08/04/2012 06:11

Man City sẽ có cuộc đối đầu lành ít dữ nhiều với Arsenal và đó chính là cơ hội để Man Utd nới rộng khoảng cách. Chỉ cần giành 3 điểm trước QPR và chờ tin vui từ Emirates, Man Utd gần như sẽ chạm một tay vào chức vô địch.

Man Utd của Nani đang có cơ hội để gia tăng khoảng cách với Man City

Cuối tuần qua, trong khi Man City bất ngờ để Sunderland cầm hòa 3-3 trên sân nhà, thì Man Utd có chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân của Blackburn. Sự kiện đối lập ấy đã một lần nữa chứng minh, thành Manchester chỉ có một ông vua thực sự: đó là Manchester United. Đêm nay, trong khi Man City sẽ có chuyến làm khách khó khăn tới Arsenal thì Man Utd chỉ phải đón tiếp một đối thủ được đánh giá khá nhẹ cân là QPR.

Nếu Man City mất điểm trước Arsenal, một chiến thắng nữa sẽ “Quỷ đỏ” gia tăng khoảng cách với đối thủ cùng thành phố, đồng thời rộng đường bảo bệ ngai vàng lần thứ 20.   Từ vị thế là đội đứng sau và có lúc bị bỏ xa đến 5 điểm, cùng với đó là vấn nạn chấn thương hoành hành, rồi liên tục bị loại khỏi các đấu trường cúp... Đã có lúc, người ta tưởng tượng đến một mùa giải thất bại của thầy trò Sir Alex. Nhưng không. Man Utd không vì những lý do đó mà gục ngã, trái lại họ còn vươn lên mạnh mẽ đúng vào lúc mà đối thủ không ngờ nhất. Những chiến thắng liên tiếp gần đây đã giúp Man Utd dần rút gắn khoảng cách với Man City để rồi đến vòng 28, họ chính thức trở lại với vị trí đầu bảng quen thuộc của mình.

Man Utd đã trải qua quá nhiều thăng trầm mùa này. Nhưng giờ chính là lúc họ có được sự ổn định nhất khi các trụ cột đã lần lượt trở lại sau chấn thương, rồi chẳng còn phải vướng bận bởi những mục tiêu khác và quan trọng là luôn biết cách phát huy bản lĩnh trong những giai đoạn nước rút. Khi đến đích còn có vài trận đấu, xảy chân chắc chắn không bao giờ nằm trong toan tính của HLV Ferguson. Thế nên, sẽ rất khó để QPR có thể tạo lên một bất ngờ nào đó tại Old Trafford.

Rooney chính là người đã mở tỉ số ở trận lượt đi giữa hai đội

Tiếp QPR đêm nay, HLV Ferguson có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Nếu có một vài sự thay đổi nào đó, có chăng đó cũng chỉ là những sự xoay vòng nhằm dưỡng sức cho chuyến làm khách tới Wigan vào thứ 4 tới. Ngược lại, đội khách sẽ hành quân đến Old Trafford mà không có sự phục vụ của Djibril Cisse (treo giò), Armand Traore và Fitz Hall (chấn thương). Thêm vào đó, lịch sử đối đầu giữa hai đội tại Old Trafford cũng không ủng hộ QPR, với chỉ 1 thắng 3 hòa và thua tới 16 trong 20 lần hành quân tới đây.

Đó là chưa kể, tình cảnh hiện tại của QPR cũng là khá bi đát. Nhà vô địch của mùa giải 1976 đang ở gần nhóm xuống hạng hơn bao giờ hết. Họ chỉ đứng trên Blackburn và Wigan nhờ chỉ số phụ. Các ông chủ người Malaysia đã đến và chi ra không ít tiền để giúp CLB đưa về nhiều cầu thủ chất lượng nhằm hiện thực hóa tham vọng trụ vững tại Premier League. Những cái tên như Shaun Wright-Phillips, Djibril Cisse, Zamora, Barton… đều đã có nhiều năm chinh chiến tại xứ sở sương mù, song vấn đề là họ lại chưa thể kết hợp nhuần nhuyễn được với nhau.

Chức vô địch Premier League đang ở rất gần Man Utd

3 vòng gần đây nhất, QPR đã đánh bại 2 gã khổng lồ là Liverpool và Arsenal. Nhưng đó là tại Loftus Road. Còn trên sân khách, thầy trò Mark Hughes chính là một trong những CLB chơi dở nhất. Sau 15 trận sân khách mùa này, họ chỉ thắng 3, hòa 4 vầ thua tới 8. QPR sắp rớt hạng, QPR khát điểm, QPR cần một trận đấu có điểm, nhưng trước mặt họ lại là ứng viên hạng nhất cho chiếc cúp danh giá năm nay. Nếu thất bại trong đêm nay, cánh cửa trở lại Hạng Nhất sẽ mở toang với QPR, bởi phía trước họ sẽ là hàng loạt đối thủ khó chơi như Swansea City, West Brom, Tottenham, Chelsea, Stoke và Man City. Nhưng biết làm sao được. Cuộc sống vốn khắc nghiệt như thế và nếu QPR có xuống hạng vào cuối mùa thì đó cũng là điểm nhấn để họ bắt đầu lại từ đầu.

Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-4-2): De Gea - Smalling, Ferdinand, Evans, Evra - Valencia, Jones, Carrick, Nani - Rooney, Welbeck.
QPR (4-4-1-1): Kenny - Young, Ferdinand, Onuoha, Taiwo - Mackie, Barton, Derry, Diakite – Taarabt – Zamora.

Dự đoán: 3-0

Tùng Lâm
Tag: Man Utd , QPR , Premier League , Man City , Chức vô địch Premier League , HLV Ferguson