Man Utd – Everton (18h30 ngày 22/4): Khởi động cho derby
Chủ nhật, 22/04/2012 05:01

Sau cuộc tiếp đón Everton, Man Utd sẽ có trận derby then chốt với Man City. Một chiến thắng là điều cần thiết vì nó sẽ giúp thầy trò Alex Ferguson lên dây cót tinh thần cho một cuộc phục hận.

Nani và các đồng đội quyết giành chiến thắng trước Everton

Vòng 32, Man Utd bất ngờ bại trận 0-1 trên sân của Wigan. Trận thua này khiến Quỷ đỏ nước Anh phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng, Man Utd đã suy yếu và việc họ duy trì được ngôi đầu trong suốt thời gian qua, phần nhiều là vì may mắn và cả sự giúp sức của các trọng tài. Tuy nhiên, đúng 3 ngày sau, các học trò của Alex Ferguson đã chứng minh điều người lại và cho tất cả thấy rằng, thất bại tại DW chỉ là một tai nạn.

Tiếp Aston Villa trên sân nhà và trong thế chịu nhiều áp lực, Man Utd đã thể hiện được bản lĩnh nhà vô địch khi vùi dập đối phương tới 4 bàn không gỡ. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City, đồng thời tạo ra một lợi nhất rõ ràng cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, nhất là khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Vòng 35 này, Man Utd sẽ tiếp tục được đá trên sân nhà và đối thủ của họ cũng không phải là một cái tên quá “xương xẩu”, Everton. Ngược lại, Man City sẽ có chuyến làm khách nhiều trắc trở tới Wolves, đội bóng đang xếp ở đáy BXH và sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Một chiến thắng nhẹ nhàng rồi sau đó ngồi chờ gã hàng xóm ồn ào vấp ngã chính là điều mà Sir Alex và các học trò của mình hướng đến lúc này.

 Chicharito rất có duyên ghi bàn vào lưới Everton

Everton hiện đang xếp thứ 7 trên BXH và trên lý thuyết, họ vẫn có cơ hội đua tranh một chiếc vé dự Europa League mùa sau. Ngoài ra, phong độ gần đây của thầy trò David Moyes tại Premier League cũng là khá tốt, với 3 thắng và 1 hòa trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ lưỡng, Everton không phải đang thăng hoa như người ta tưởng. Trận thua trước Liverpool ở bán kết Europa League đã phơi bày tất cả các điểm yếu của “The Toffees”. Hàng thủ lỏng lẻo, hàng tiền vệ thiếu sự cơ động và hàng tiền đạo quá phụ thuộc vào sự tỏa sáng của tân binh Jelavic. Chỉ cần gặp phải một đối thủ có tổ chức tốt, Everton lập tức thể hiện bộ mặt bạc nhược.

Nhưng như thế không có nghĩa là Man Utd được phép chủ quan. Nên nhớ rằng, Everton chính là một trong những đội bóng có sự ổn định về mặt nhân sự và ban huấn luyện bậc nhất Premier League hiện nay. Bộ khung trong vài năm trở lại đây vẫn đủ sức làm khó bất cứ đội bóng nào. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV David Moyes đã trải qua năm thứ 10 tại Goodison Park và quá hiểu các đồng nghiệp của mình.

Lợi thế cho Man Utd đêm nay, ngoài yếu tố sân nhà, còn là một lực lượng đầy đủ nhất có thể. Nani đã tái xuất ở trận đấu với Aston Villa và ghi được 1 bàn thắng. Paul Scholes đang ở trạng thái sung sức nhất và dự bị cho anh là một Tom Cleverley luôn khát khao khẳng định mình. Ngoài ra, việc Michael Owen bình phục chấn thương cũng giúp HLV Ferguson có thêm những phương án cho hàng công. Không loại trừ nếu Man Utd dẫn trước và có một thế trận tốt, Owen sẽ được tung vào sân lần đầu tiên kể tháng 11 năm ngoái.

HLV Ferguson không muốn các học trò xẩy chân một lần nữa

Trong 39 lần gặp nhau giữa hai đội tại Premier League, Man Utd mới chỉ để thua có 4, hòa 6, còn lại là thắng tới 29. Còn nếu tính trong lịch sử 165 cuộc chạm chán, Quỷ đỏ thắng 73 lần, Everton thắng 53 lần và 39 trận kết thúc với tỷ số hòa. Tiếng nói của lịch sử là vậy, nhưng thực tế trong vài năm trở lại đây, Everton luôn là đối thủ khó chịu đối với man Utd. Trong 6 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội, có tới 3 trận Quỷ Đỏ không thể đánh bại đối phương. Còn nhớ trận lược đi diễn ra tại Goodison Park, Man Utd chỉ có thể thắng Everton với tỷ số tối thiểu bằng bàn thắng của Chicharito. Và cũng tại những vòng đấu cuối cùng của mùa trước, cụ thể là vòng 34, chính Chicharito là người ghi bàn muộn để giúp Man Utd tiến một bước dài đến ngôi vô địch.

Chắc chắn Sir Alex không mong về một trận đấu khó khăn. Ngược lại, ông muốn một chiến thắng tưng bừng nhằm tạo đà hưng phấn cho trận derby Manchester với Man City vào đầu tháng 5 tới. Còn gì tuyệt vời hơn khi hành quân tới sân của đối chủ đáng ghét với chiếc cúp vô địch gần như đã nằm trong tay.

Đội hinh dự kiến:
Man Utd (4-4-2): De Gea - Rafael, Evans, Ferdinand, Evra - Valencia, Carrick, Scholes, Young - Rooney, Welbeck.
Everton (4-2-3-1): Howard - Hibbert, Heitinga, Jagielka, Coleman - Neville, Gibson
Fellaini, Osman, Pienaar – Jelavic.

Đự doán: 2-0

Như Anh
Tag: Man Utd , Everton , Premier League , Man City , Derby Manchester