Man City - M.U: 5 điểm nóng tại Etihad
Thứ hai, 30/04/2012 07:50

Với rất nhiều hảo thủ trong đội hình Man City và M.U, sẽ có rất nhiều điểm nóng tại Etihad có thể quyết định đến số phận của trận đấu. Cùng xahoi.com.vn phân tích 5 điểm nóng nhất ở Etihad đêm nay:

1. Vincent Kompany - Wayne Rooney:

Hãy bắt đầu từ hàng thủ Man City và xem họ phải đối mặt với mối hiểm nguy gì.

Tâm điểm sẽ là vị trí của đội trưởng Man City - Vincent Kompany, một phát hiện ở Premier League sau khi gia nhập Giải ngoại hạng vào Hè 2008 từ Hamburg và giờ được đánh giá là một trong những hậu vệ chắc chắn nhất châu Âu.

130010168_display_image

Đối thủ của anh đêm nay không ai khác là ngôi sao Wayne Rooney của Man United, người có 26 bàn ở giải Ngoại hạng mùa này, chỉ xếp ngay sau Robin van Persie ở cuộc đua đến danh hiệu Chiếc giày vàng Premier League.

Sự ổn định và chắc chắn của Kompany là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên hàng thủ kín kẽ của Man City mùa này, nhưng nếu ai đó giữ chìa khóa để khai mở những hàng phòng ngự chặt chẽ thì đó chỉ có thể là Rooney. Khả năng phối hợp ăn ý của anh cùng người đá cặp Danny Welbeck sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Man xanh.

2. Gael Clichy - Antonio Valencia

Dĩ nhiên, bộ đôi tiền đạo của M.U không phải là mối lo duy nhất mà City phải bận tâm. Ở bên hành lang trái, Gael Clichy còn phải đối mặt với một trọng trách nặng nề khi chạm trán cầu thủ chạy cánh Antonio Valencia, người sau Rooney là một trong những gương mặt quan trọng nhất của Quỷ đỏ.

Hiện cùng David Silva chia sẻ ngôi đầu ở bảng tổng sắp giành cho những chân chuyền xuất sắc nhất Premier League với 13 pha kiến tạo, đóng góp vào 15% số bàn thắng của M.U ở giải quốc nội mùa này.

Thế nên, Clichy sẽ phải hết vất vả để theo sát Valencia, đồng nghĩa với việc anh có thể phải hy sinh những pha lên tham gia tấn công như thường lệ. Nhưng ngăn chặn thành công Valencia cũng đã là một trận cầu thành công với hậu vệ tuyển Pháp.

3. David Silva - Paul Scholes

Đây là cuộc chiến giữa hai chuyên gia làm bóng xuất sắc nhất của cả hai đội.

David Silva có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Man City mùa này và anh bắt đầu giữ vai trò tối quan trọng trong lối chơi của đội kể từ sau màn hủy diệt M.U với tỷ số 6-1 ngay tại Old Trafford hồi tháng 10 năm ngoái. Lối chơi sáng tạo, tinh tế cùng khả năng đi bóng lắt léo của anh đã khiến mọi hàng thủ tại Premier League phải khốn khổ. Việc anh dẫn đầu danh sách kiến tạo của Man City cho thấy tầm quan trọng trong đội hình của Silva trong đội hình của HLV Mancini.

Đối mặt với anh là Paul Scholes, người trở lại với sân cỏ đầu năm nay sau khi đã tuyên bố giải nghệ để giúp M.U hồi sinh trên đường đua Premier League.

Vì thế, ai bùng nổ hơn thì đội nhà càng có cơ hội lớn hơn để chiến thắng.

4. Sergio Aguero - Jonny Evans

Sergio Aguero, không nghi ngờ là một trong những bản hợp đồng xuất sắc nhất của Premier League Hè qua, chỉ còn thiếu 1 bàn là đủ để cân bằng thành tích ghi bàn của Fernando Torres dành cho cầu thủ nước ngoài ở mùa bóng đầu tiên tại Premier League.

Ngăn chặn anh là Jonny Evans đã trưởng thành hơn rất nhiều so với màn trình diễn tệ hại ở trận lượt đi. Sự tiến bộ của anh đã nhận được sự tin tưởng của Sir Alex và Evans đã có tên ở đội hình tiêu biểu mùa này theo tờ Observer.

Giống cuộc đọ sức giữa Kompany và Rooney, điểm nóng này cũng có thể quyết định số phận trận đấu.

5. Carlos Tevez - Rio Ferdinand

90980913_display_image

Từng là người hùng của Quỷ đỏ nhiều lần trong quá khứ, Teval đang nỗ lực để làm điều tương tự trong mùa áo Man xanh. Phong độ xuất sắc gần đây của tiền đạo người Argentina đã giúp anh đánh bại Balotelli và Dzeko giành suất đá chính trên hàng công.

Rio Ferdinand, có lợi thế là hiểu rất rõ khả năng và điểm mạnh của Tevez, nhưng việc để trung vệ 33 tuổi này có phong tỏa thành công người đồng đội cũ hay không là một vấn đề khác.

Kinh nghiệm của Fio là yếu tố quan trọng để anh hạn chế sự bùng nổ của Tevez trong khi quyết tâm báo thù của cựu chân sút West Ham có thể là yếu tố tạo nên sự khác biệt.

Thiên Thanh
Tag: M.U , Premier League , Man City , Bóng đá Anh , Man City - M.U