Man City - Liverpool (Bán kết Carling Cup, 2h45 12/1): Đi nốt cửa này
Thứ tư, 11/01/2012 10:35

Trận thua của Man “xanh” trước Man “đỏ” cách đây ít ngày có thể coi là một bất ngờ. Và liệu sau cú ngã ấy, đoàn quân của Mancini có đứng dậy được.

Man City đã thua vào thời điểm không ai có thể nghĩ họ sẽ thua dù cho đối thủ là một M.U “cáo già”. Trước trận derby với “Quỷ đỏ”, Man City đã có một thắng lợi đầy thuyết phục trước chính Liverpool (đối thủ trong trận đấu đêm nay), trong khi đó kình địch M.U lại để thua tan tác trước đội của dưới Newcastle. Rõ ràng, mọi ưu thế đã thuộc về “The Citizens” nhất là khi họ lại được thi đấu trên “thánh địa” của mình.

Aguero sẽ giúp Man City có thêm một chiến thắng trước Liverpool. Ảnh Getty

Thế nhưng, bóng đá là vậy, luôn đầy bất ngờ. Những sai sót của hàng thủ và chiếc thẻ đỏ của thủ quân Kompany đã khiến Man City phải trả giá. Chỉ sau 45 phút, M.U đã có tới 3 bàn dẫn trước. Dù đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai nhưng tất cả những gì mà các học trò của Mancini làm được chỉ là hai bàn thắng. Thất bại này đồng nghĩa với việc Man City đã trở thành cựu Vương của Cúp FA.

Như vậy, Man City sẽ chỉ còn chinh chiến ở hai đấu trường là Premier League và Carling Cup. Với một đội hình khá dầy, việc phân bố lực lượng cho cả hai mục tiêu này là hoàn toàn trong tầm tay của Mancini. Nếu như, Premier League còn cả một chặng đường dài phía trước thì Carling Cup đã đi đến những trận đấu cuối cùng. Nếu vượt qua được Liverpool thì gần như chắc chắn đội bóng giàu có thành Man sẽ có được chức vô địch bởi đối thủ của họ chỉ là Crystal Palace hoặc Cardiff City.

Thế nhưng, để làm được điều này không phải là một vấn đề đơn giản. Sau 1 trận hòa, 1 trận thua, Liverpool đang rất quyết tâm có được một thắng lợi trước Man City để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Ngoài ra, Carling Cup hiện đang là một trong hai giải đấu mà “The Kop” còn có hi vọng vô địch nên không dễ gì để để thầy trò Kenny Dalglish buông tay.

Đối mặt với Liverpool chưa bao giờ là thứ thách dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào cho dù Man City mới có được thắng lợi tưng bừng 3-0 trước chính đối thủ này cách đây vài ngày. Trận đấu vào đêm nay, Mancini chắc chắn sẽ rất đau đầu để tìm ra phương án thay thế cho thủ quân Kompany bị treo giò.

Không khó để nhận ra tầm quan trọng của cầu thủ người Bỉ trong hệ thống phòng ngự của Man City và việc mất Kompany là một thiệt thòi quá lớn đối với Man “xanh”. Cộng với việc anh em nhà Toure vắng mặt, vị chiến lược gia người Ý chỉ còn Lescott và Savic có thể đảm đương tốt vai trò trung vệ.

Bên cạnh đó, các CĐV của Man “xanh” đang lo lắng rằng: sau trận thua trước M.U, “thánh địa” Etihad sẽ mất thiêng (thất bại trước M.U là thất bại  đầu tiên của Man City trên sân nhà mùa giải năm nay).

Như vậy, một lần nữa, bản lĩnh của “The Citizens” lại đứng trước thử thách ghê gớm và một lần nữa Liverpool sắm vai “thuốc thử”. Có một điều trùng hợp là trước hai trận đấu với “The Kop”, Man City đều thua và liệu kết quả của lần chạm trán này có giống như lần trước?

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Zabaleta, Savic, Lescott, Clichy; De Jong, Barry; Milner, Silva, Johnson; Balotelli

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Spearing, Adam; Henderson, Gerrard, Bellamy; Carroll.

Mẫn Mẫn (Theo Goal)
Tag: Man City - Liverpool , Carling Cup , Thể thao , Bóng đá Anh