Man City giữ chân Silva bằng lương "khủng"
Thứ ba, 10/01/2012 15:30

Với phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải, David Silva đã được Man City đề nghị gia hạn hợp đồng cùng với đó là một mức lương cao hơn hiện tại.

Dù đã bị loại khỏi Champions League và mới đây cũng đã bị M.U đá văng khỏi FA Cúp, nhưng không thể phủ nhận thầy trò Mancini đã có những bước tiến rõ rệt về chuyên môn ở mùa giải năm nay. Ở Premier League, Man City đã thi đấu khá ấn tượng và đang dẫn đầu BXH Premier League với 48 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội bóng cùng thành phố M.U. Tại đấu trường Carling Cup, Man “xanh” cũng đã vượt qua Arsenal để có mặt tại bán kết (sẽ gặp Liverpool).

Silva đang là một trụ cột không thể thiếu của Man City. Ảnh Getty

Trong thành những thành công đó của “The Citizens”, Silva chính là nhân tố quyết định nhất. Lối chơi thông minh cùng khả năng đột phá tốt, cộng với những đường chuyền sắc như dao cạo của tiền vệ nhỏ con này đã giúp lối chơi của Man “xanh” trở nên biến hóa và khó lường hơn.

Chứng kiến phong độ chói sáng của Silva, cả hai gã khổng lồ của La Liga là Barca và Real đều đã đánh tiếng muốn đưa Silva hồi “hương”. Tuy vậy, đích thân cựu tiền vệ của Valencia đã phủ nhận việc sẽ quay trở về La Liga để thi đấu. Bên cạnh đó số 21 của Man “xanh” cũng khẳng định muốn ở lại để cùng đội bóng thành Manchester chinh phục những danh hiệu.

Tuy vậy, BLĐ Man City vẫn không cảm thấy yên tâm về trường hợp của Silva. Chính vì thế mới có chuyện đội bóng giàu có này đang đề nghị gia hạn hợp đồng với Silva dù cho hợp đồng hiện tại giữa hai bên còn có giá trị tới 2 năm nữa. BLĐ Man City chưa tiết lộ sẽ ký với Silva một hợp đồng có giá trị trong bao lâu nhưng báo chí Anh đã khẳng định như đinh đóng cột rằng, nếu đồng ý ký gia hạn hợp đồng, Silva sẽ nhận mức lương 200.000 bảng/ tuần thay vì 150.000 bảng/tuần như hiện nay.

Nếu điều này là sự thật thì Silva sẽ trở thành một trong hai cầu thủ nhận lương cao nhất ở sân Etihad cùng với Sergio Aguero. Đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của Silva cho Man City trong suốt 2 năm qua.

Song song với việc gia hạn hợp đồng với Silva, BLĐ Man City cũng đang lên kế hoạch giữ chân những trụ cột khác như Y.Toure, Aguero, Vincent Kompany và Nigel De Jong. Những cái tên kể trên đều là mắt xích quan trọng trong đội hình “The Citizens” và động thái này của Man “xanh” cho thấy họ đang rất quyết tâm vươn tới đỉnh cao của bóng đá Anh.

Hữu Hiệp (Theo The Sun)
Tag: Man City giữ chân Silva , Silva được tăng lương , Silva , Man City , Thể thao , Bóng đá Anh