Lý giải khoa học chuyện "yêu" không thể tách rời
Thứ bảy, 22/09/2012 13:13

Cư dân mạng đang xôn xao câu chuyện về một trường hợp trong lúc “quan hệ” do không kìm hãm được sự sung sướng, bất ngờ bị chứng co thắt âm đạo làm cho đối phương không tách rời ra được phải đi viện cấp cứu.

Thực hư chuyện

Thực hư chuyện "co thắt âm đạo" (Ảnh minh họa).

Vậy có đúng như lời đồn hay vì nguyên nhân khác?

Không thể là co thắt âm đạo

Đó là khẳng định của BSCKII Đào Xuân Dũng, Chuyên gia về sức khỏe sinh sản, BV Phụ sản TƯ. Theo BS Dũng đó là thông tin đồn đại thiếu căn cứ khoa học. Bởi chứng co thắt âm đạo vẫn được y học ghi nhận là một tiến trình tâm-sinh lý phức tạp khiến người phụ nữ hoàn toàn không thể tiếp nhận cơ quan sinh dục nam và vì thế không thể quan hệ tình dục được.

Theo đó, cơ quan sinh dục nữ vẫn bình thường nhưng mỗi lần bạn tình/chồng bắt đầu chuyện quan hệ tình dục là lập tức âm hộ (cửa âm đạo) đóng chặt do sự co thắt không chủ ý của các cơ quanh âm đạo.

Kroger đã gọi hiện tượng đó giống như là "con muỗi bay vào mắt" để nhấn mạnh đến tính chất co thắt tự động của âm đạo.

Ngay cả khi thầy thuốc phụ khoa muốn thăm khám đôi khi cũng không thực hiện nổi dù mới chỉ đụng chạm đến phần ngoài của cơ quan sinh dục; cơ thể người nữ (cụ thể là 2 đùi) như co rúm lại trước mọi sự tiếp cận. Chứng co thắt đau này không bao giờ do nguyên nhân thực thể và thường đi kèm với sự sợ quan hệ tình dục.

Theo BS Dũng, chứng co thắt âm đạo thường là nguyên phát trong đời sống tình dục của người nữ. Một số phụ nữ không có hiểu biết về chính cơ thể mình, nghĩ rằng âm đạo rất bé, rất hẹp hoặc có màng trinh dầy che chắn nên sợ đau khi quan hệ tình dục hoặc do nguyên nhân tâm lý, môi trường xã hội...

Cũng có trường hợp thứ phát nghĩa là giai đoạn đầu chuyện quan hệ tình dục diễn ra bình thường nhưng sau một thời kỳ bị đau khi giao hợp (do những nguyên nhân như nhiễm khuẩn...) vì thế hình thành phản xạ chống đỡ của cơ thể dẫn tới chứng co thắt đau âm đạo.

Các cơ âm đạo co lại như một phản ứng tự vệ để không tiếp nhận cơ quan sinh dục nam vì đã có trải nghiệm đau nhiều lần. Chứ không có chuyện "người phụ nữ không kìm hãm được sung sướng" kẹp chặt lại khiến người đàn ông không rút ra được như bài báo nêu.

BS Phó Đức Nhuận, Nguyên trưởng khoa đẻ, BV Phụ sản TƯ cho biết, trong cuộc đời công tác ông chưa bao giờ gặp và nghe thấy một trường hợp như vậy. Đây chắc chắn nguyên nhân không chỉ ở riêng người phụ nữ mà phải cả ở nam giới.

Bởi nếu do vấn đề tâm lý, sinh lý người phụ nữ bị co thắt âm đạo bộc phát, không giãn ra được nhưng "cậu ấm" của nam thì hoàn toàn có thể xìu lại và thoát ra. Do đó, không thể dựa vào thông tin đó mà lý giải khoa học được. Tuy nhiên, theo BS Nhuận, y văn cũng ghi nhận, dù rất hãn hữu cũng có trường hợp "vợ chồng" không tách được nhau ra nhưng về cơ chế thì chưa rõ ràng.

Có người chết trên trên bụng vợ

BS Nguyễn Xuân Hướng, Nguyên Chủ tịch Hội Đông Y cho biết, ông đã được chứng kiến tình trạng người ta quấn chăn đưa cả cặp vợ chồng dính liền nhau đến cấp cứu tại BV Việt Xô khi ông đang làm việc ở đó. Thực tế, cũng có những trường hợp chết trên bụng vợ trong tư thế như vậy. Tình trạng này trong Đông y gọi là hạ mã - ngã ngựa hay phạm phòng.

Lương Y Vũ Quốc Trung, Giám đốc Trung tâm Y tế Sơn Hà cũng cho biết, trường hợp kể trên không thể là do chứng co thắt âm đạo mà thực tế là co thắt tử cung. Việc co thắt tử cung không thể mạnh và chặt tới mức giữ được "cậu nhỏ" thoát ra. Đây là chứng phạm phòng của Đông Y, nghĩa là trong cuộc “mây mưa”, bỗng nhiên người đàn ông bất tỉnh nhân sự trên bụng "người tình".

Trường hợp này, nếu không biết cách nhanh chóng dùng bất cứ vật nhọn gì như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu… châm mạnh vào đầu xương cùng cụt (vị trí của huyệt Trường cường gần hậu môn) hay huyệt Hội âm (điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn) cho người đàn ông dậy được hoặc để nguyên tư thế đến bệnh viện cấp cứu thì chắc chắn người đàn ông sẽ chết. Do đó, có thể tin đồn trên nằm trong tình huống này.

Kiến Thức
Tag: Co thắt âm đạo , Sinh dục , Bệnh lý , Sức khỏe sinh sản