Lừa đảo nạp tiền qua Yahoo Messenger
Thứ tư, 14/03/2012 14:29

Kẻ lừa đảo dùng thủ thuật khi nạn nhân click vào đường link hắn cung cấp sẽ bị trộm account. Hắn dùng account này để lừa những người thân của nạn nhân nạp card điện thoại.

Cách đây 2 tuần, tôi sử dụng yahoo messenger để chat với người thân thì bị một kẻ lừa đảo sử dụng nick yahoo của chị tôi hiện đang định cư tại Úc (chị tôi đã bị người này lừa lấy mất account, sau khi biết tên và mật khẩu của account hắn đã thay đổi thông tin và ăn cắp luôn account).

Hắn giả làm chị tôi để chat với tôi (tôi không biết chị tôi bị mất account yahoo), Chị (kẻ lừa đảo giả danh) nhờ tôi mua dùm card điện thoại mobifone để tặng người bạn và cho tôi đường link vào xem hình gia đình chị, tôi không nghi ngờ gì cả, gọi điện thoại về Việt Nam cho người bạn nhờ mua dùm 2 triệu tiền card cho chị.

Sau đó tôi vào đường link mà chị gửi để xem hình, đến trang blog của yahoo nhưng không xem được. Khi đó tôi nghi ngờ mới gọi điện thoại cho chị để xác nhận lại thì được biết là đã bị lừa.

Kẻ lừa đảo biết tôi phát hiện nên đã thoát ra khỏi yahoo. Nhưng tôi không ngờ khi tôi vào đường link là đã bị hắn ăn cắp password và cũng giống như chị tôi, tôi đã bị mất account Yahoo.

Mấy ngày gần đây tôi liên tục nhận được thông tin từ bạn bè bị kẻ lừa đảo sử dụng tên tôi để nhờ nạp card điện thoại dùm, người thì mất tiền, người mất account yahoo (mặc dù tôi đã thông báo trên Facebook và gọi điện thoại báo mọi người cảnh giác nhưng có một số người tôi không liên lạc được).

Ảnh minh họa

Và tôi cũng được biết kẻ này lại tiếp tục sử dụng những account ăn cắp được để lừa thêm những người khác nữa. Như là một dây chuyền kéo dài mãi.

Thật là nguy hiểm khi kẻ này (hay một nhóm người) sử dụng mình để lừa đảo người thân và bạn bè mình. Mọi người ai cũng tự biết là phải cảnh giác nhưng những tên này đã lợi dụng và xúc phạm sự tốt bụng và lòng tin của con người để lừa đảo.

Tôi mong các cơ quan báo chí hãy cảnh báo đến mọi người, nếu được xin hãy để công an vào cuộc để tìm ra những kẻ lừa đảo này.

VNE
Tag: Cách ăn cắp account Yahoo Messenger , Lừa tiền qua Yahoo Messenger , An ninh mạng