Loạt tượng Oscar 'ăn theo' hình ảnh phim hay nhất
Thứ năm, 21/02/2013 08:44

Nhìn tượng Oscar, bạn có thể đoán đó là phim nào, nhân vật nào ngay.

Loạt tượng Oscar ấn tượng.

Loạt tượng Oscar ấn tượng.

Họa sĩ kiêm nhà thiết kế đồ họa Olly Moss đã trình làng bộ poster chính thức của Oscar lần thứ 85 năm nay vô cùng độc đáo và công phu, với sự trợ giúp đắc lực của phần mềm Photoshop. Lần này, ngoài hai tấm poster và banner chính thức cho lễ trao giải danh giá này, Olly đã "hóa trang" tinh tế cho Ngài Oscar từ phong cách cổ điển trở thành những nhân vật chính trong những Bộ phim Xuất sắc nhất trong 84 năm qua. Tổng cộng có 168 tấm ảnh đại diện cho 84 bộ phim tuyệt vời nhất (cả có tên và không tên) từ năm 1927 đến 2012 được công bố, và chúng ta có thể chơi trò đoán tên phim dựa vào nhân vật rồi đấy!

Theo Olly, ông chỉ cần vẽ ba mẫu chính đại diện cho nhân vật nam, nữ và trẻ em, sau đó ông chỉ việc thêm thắt các chi tiết đặc trưng trong từng bộ phim vào. Trải qua lịch làm việc 16 giờ/ngày và trong ba tuần liên tục như thế, một tác phẩm nghệ thuật dành cho Oscar đã ra đời.

Vậy, vào 24/2 tới, bộ phim nào, nhân vật nào sẽ có vinh dự giành tượng vàng danh giá, Les Miserables, Lincoln, Argo hay các ứng cử viên khác? Cùng chiêm ngưỡng Ngài Oscar hóa thân vào các vai diễn tiêu biểu qua từng năm và đón chờ nhé.

 

Sự tinh thế thể hiện đơn giản và rõ nét chỉ qua hai màu đen-trắng khi minh họa cho ‘The Artist’ – bộ phim câm hài, lãng mạn cổ điển kiểu Pháp. Ngài Oscar hóa thành chàng diễn viên chính, một ngôi sao trong thời kì phim câm đang thoái trào.

Tượng The King’s Speech giữ nguyên vẹn 90% ‘bản gốc’ của Ngài Oscar, chỉ có khác là xoay đầu và thêm một chiếc micro kiểu xưa là hoàn toàn phù hợp với cảnh quay cuối đầy kịch tính và cảm động của bộ phim này rồi.

Trên hình là Ngài Oscar mang bộ áo "cực kì hầm hố" của đặc vụ gỡ bom mìn phỏng theo phim The Hurt Locker. Bộ phim là sự đấu tranh của người đội trưởng đội đặc nhiệm bị đặt giữa tư thù cá nhân và trách nhiệm với an nguy của thành phố.

Một Ngài Oscar với màn hình phía trước đậm chất "Ai Là Triệu Phú" phỏng theo bộ phim Slumdog Millionaire. Bộ phim khắc họa chân dung một chàng trai Ấn Độ xuất thân từ một khu ổ chuột đã vươn lên giành chiến thắng trong một gameshow truyền hình danh tiếng.

Chàng võ sĩ giác đấu Maximus kiên cường, dũng mãnh trong Gladiator được Ngài Oscar tái hiện đầy mạnh mẽ nhờ bộ giáp đồ sộ (mặc dù tư thế vẫn cố định). Bộ phim là một câu chuyện dài đầy máu và nước mắt của một vị tướng thất thế nhưng vẫn giữ vững ước mơ và phong thái chiến đấu của mình.

Trong poster của Shakespear in Love, Ngài Oscar diện một bộ trang phục thời thượng ở Anh vào thế kỉ 16, sắm vai nhà soạn kịch trẻ tuổi đầy lãng mạn William Shakespear vướng vào mối tình chân thật và trong sáng với cô tiểu thư nhà giàu Viola.

Có thể nói đây là cảnh phim mang tính biểu tượng nhất của Titanic, được Olly tối giản một cách sáng tạo. Ngài Oscar giang tay để biến thành cặp đôi Jack và Rose với cảnh tình tứ đầy lãng mạn ở mũi tàu.

Ione

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: The King’s Speech , Tượng vàng , Oscar 2013 , Phim hay nhất , Scarlett O’Hara