Liverpool - Man United (Vòng 4 FA Cup, 19h45 28/1): Cạm bẫy ở Anfield
Thứ bảy, 28/01/2012 14:50

Cửa sân Wembley đã mở, đường tới cúp châu Âu của Liverpool mùa tới cũng đã thông khi họ lọt vào chung kết Carling Cup. Nhưng tham vọng của Steven Gerrard và đồng đội không chỉ dừng lại ở đó. Anh còn muốn Liverpool hạ M.U tại FA Cup để dệt mộng "ăn hai"…

Khi cái đầu đã thông

Liverpool (đỏ) quyết đánh bại M.U để rộng đường thâu tóm thêm 1 chiếc cúp nữa

Hồi đầu mùa, cảnh đẹp được vẽ ra ở Anfield. Người Liverpool, sau một mùa Hè tuyển quân rầm rộ, đã hướng ánh mắt đầy tham vọng trở lại ngôi bá chủ Premier League. Nhưng rồi thời gian trôi, thày trò Kenny Dalglish như nhận ra một điều, rằng sức của họ vẫn còn hạn chế. Nên giải Ngoại hạng, có lẽ để mùa sau?

Không Premier League là không Champions League. Nhưng châu Âu không chỉ có sân khấu danh giá ấy. Châu Âu còn Europa League để các đội bóng tìm kiếm niềm vui và cả một phần nào đó là nguồn sống cho mình. Với ý nghĩa đó, Liverpool hẳn sẽ chọn đúng hướng đi nếu coi trọng các giải cúp quốc nội.

Thực tế, mùa này Liverpool đã có mặt ở chung kết Carling Cup. Tức nếu hạ Cardiff City, đội bóng Xứ Wales chơi ở hạng dưới, thày trò Dalglish sẽ đoạt cúp cùng tấm vé thông hành dự Europa League mùa sau. Vẫn biết Carling Cup không được Liverpool quá đề cao. Song trong khó khăn và áp lực hiện tại, có thể xem đó là món quà ý nghĩa mà Thượng đế ban tặng để ít ra, những cái đầu bức bối ở Anfield được thông dù với chút ít ỏi niềm vui.

Quỷ đỏ, hãy đến đây!

Phải thừa nhận, trận hòa Man City 2-2 mới đây Liverpool chơi tốt. Không cầm bóng nhiều bằng đối thủ nhưng đổi lại, tính hiệu quả được thể hiện qua số cơ hội làm bàn thì đội chủ sân Anfield thực hiện tốt hơn. Có được điều đó, HLV Kenny Dalglish đã phải chấp nhận hy sinh tiền đạo Andy Carroll để xây dựng trở lại lối chơi bóng sệt, bật tường nhanh và với tốc độ cao.

Lối chơi ấy, người ta có thể thấy phảng phất ở bóng dáng Luis Suarez trong sự kết hợp giữa Bellamy và Kuyt. Và với sự hỗ trợ của Gerrard phía sau lưng và các chân chuyền cự phách từ biên như Downing, Henderson hay Maxi, sự linh hoạt, biến ảo kéo theo đó là hiệu quả ghi bàn được nâng lên rõ rệt.

Tất nhiên, thiếu ổn định vẫn là mối lo thường trực của Liverpool, đủ để nhiều người chẳng dám tin vào khả năng thày trò Dalglish hạ được M.U trong một trận derby nước Anh mang sắc màu truyền thống. Nhưng nhìn từ vị khách đến từ Old Trafford, vẫn thấy được những tín hiệu tích cực cho Liverpool.

Bởi chuyến viếng thăm Anfield, M.U sẽ phải chơi với hàng thủ không mạnh nhất, còn hàng tiền vệ thì canh cánh nỗi lo vắng Nani. Những thiếu hụt nhân lực ấy buộc Sir Alex phải tính toán đường dài. Với Quỷ đỏ, Premier League và cuộc đua với Man City mới là quan trọng nhất. Trong vòng 2 tuần tới, M.U sẽ phải đụng độ cả Chelsea lẫn Liverpool ở đấu trường Ngoại hạng. Và đúng như Sir Alex nói, khoảng thời gian tới M.U phải tập trung tối đa cho Premier League , vì nó sẽ quyết định cơ đồ bảo vệ ngai vàng.

Derby nước Anh, trận đấu của toan tính và tâm trạng. Gerrard muốn Liverpool thắng để đắp mộng “ăn đôi”. Còn M.U, Sir Alex mông lung giữa thực tế và tham vọng. Hoàn cảnh ấy, tự nó đủ nói lên cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về ai.

Dự đoán: 2-1

Thông tin xung quanh
+Liverpool: Suarez vẫn đang thụ án treo giò 9 trận. Trung vệ Carragher có thể trở lại thi đấu.
+Man United: Nani, Phil Jones là những thương binh mới nhất gia nhập “bệnh viện” Old Trafford.
+16 trận đối đầu ở FA Cup giữa 2 đội, Liverpool thắng 3, hòa 4 và thua tới 9 trận.

FA CUP & 5 CUỘC ĐỐI ĐẦU ĐÁNG NHỚ
9/1/2011, vòng 3, M.U - Liverpool: 1-0: Ryan Giggs ghi bàn quyết định mang về chiến thắng sát nút cho M.U từ chấm 11m trong trận đấu mà đội trưởng Gerrard của Liverpool bị truất quyền thi đấu.
18/2/2006, vòng 5, Liverpool - M.U: 1-0: Thắng trận 1-0 nhờ pha làm bàn phút 19 của Peter Crouch, Liverpool thẳng tiến vào chung kết để hạ West Ham và đoạt danh hiệu gần nhất của họ.
24/1/1999, vòng 4, M.U - Liverpool: 2-1: Michael Owen, tiền đạo hiện khoác áo M.U mở tỉ số cho Liverpool. Song Dwight Yorke và Gunnar Solskjaer lập công giúp M.U thắng ngược Liverpool trước khi thày trò Alex Ferguson đoạt cú ăn 3 lịch sử năm 1999.
11/5/1996, chung kết, M.U - Liverpool: 1-0: Huyền thoại Cantona tận dung sai lầm của thủ thành David James để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp M.U hạ kỳ phùng địch thủ và đăng quang.
21/5/1977, chung kết, M.U - Liverpool: 2-1: Bàn ấn định thắng lợi 2-1 của Jimmy Greenhoff trong màn rượt đuổi tỉ số ấn tượng ở Wembley đã lần thứ 4 mang FA Cup về Old Trafford.

Đội hình ra sân dự kiến

Liverpool: Reina, Enrique, Johnson, Agger, Skrtel, Henderson, Spearing, Downing, Gerrard, Adam, Carroll.

MU: Lindegaard, Evra, Smalling, Ferdinand, Evans, Park, Vanlencia, Gigg, Carrick; Rooney, Welbeck.

BongdaPlus
Tag: Liverpool - M.U , Cúp FA , FA Cup , Bóng đá Anh