Lê Quang Liêm: "Vinh dự và cũng là trách nhiệm"
Thứ năm, 21/06/2012 02:44

Hôm nay (21/6), Quang Liêm sẽ bay sang Anh đại diện cho thể thao Việt Nam dự lễ rước đuốc Olympic London 2012.

Cùng với Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan, Quang Liêm sẽ là hai gương mặt của Việt Nam góp mặt cùng 100 nhân vật nổi tiếng thế giới tham gia sự kiện thể thao lớn của thế giới. Trước chuyến đi, Quang Liêm đã có buổi trò chuyện thú vị.

+ Vinh dự này không chỉ dành riêng cho em mà còn cho thể thao Việt Nam nói chung. Hơn nữa, đó còn là hình ảnh của người dân Việt Nam trực tiếp đến với bạn bè thế giới. Năm 2008, em đã từng tham dự buổi lễ tương tự nhưng lần đi này em cảm thấy vinh hạnh hơn bởi sự kiện diễn ra tại Anh quốc. Qua đó, em có thể giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm rất đặc biệt đối với em.

Cờ vua không có trong chương trình thi đấu của Olympic 2012. Thế vì sao Liêm lại được chọn đại diện thể thao Việt Nam góp mặt ở sự kiện này. Em có bất ngờ về điều đó?

+ Em cũng bất ngờ khi nhận được vinh dự này. Tuy nhiên, bên cạnh vinh dự cũng sẽ là trách nhiệm song hành. Theo em, năm 2011 là một năm thi đấu xuất sắc của em tại các đấu trường quốc tế. Nhờ đó em được chọn là gương mặt đại diện cho thể thao Việt Nam dự lễ rước đuốc. Em rất tự hào về vinh hạnh này.

Trước khi tham dự sự kiện lớn này, Quang Liêm từng đảm nhiệm vai trò đại sứ tại cuộc chạy bộ Samsung Hope Replay. Sự kiện mang tính cộng đồng tác động đến Liêm như thế nào?

+ Cùng với các đại sứ Ngô Thanh Vân, Hà Anh Tuấn, Thanh Bùi, em rất vui vì đã kêu gọi được hơn 7.400 người tham gia cuộc chạy. Qua đó đóng góp gần 1,8 tỉ đồng xây dựng Thư viện thông minh cho các trường học vùng ven. Chương trình vì cộng đồng này rất có ý nghĩa. Nó giúp em hiểu được giá trị bản thân, đồng thời với chút sức lực nhỏ nhoi của mình, em cùng với xã hội góp phần đem lại tri thức cho các bạn học sinh thiếu điều kiện cập nhật kiến thức.

Hiện tại hệ số elo của em đã rơi xuống 2.695. Để có thể trở lại nhóm Siêu đại kiện tướng thế giới (trên 2.700 elo), những mục tiêu nào Liêm cần chinh phục trong thời gian tới?

+ Đầu tháng 7 em sẽ đại diện cho cờ vua Việt Nam dự giải cờ chớp thế giới diễn ra tại Kazakhstan. Đến tháng 8, dự tranh Olympic cờ vua thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó bảo vệ chức vô địch giải Spice Cup tại Mỹ (tháng 9), dự giải cờ nhanh diễn ra tại Pháp (tháng 10). Qua những giải đấu này, em cố gắng phấn đấu đạt kết quả tốt để vượt qua cột mốc elo 2.700. Có như vậy em mới thuận lợi hơn tại những sân chơi lớn.

Xin cảm ơn và chúc Liêm có chuyến đi thành công.

Pháp Luật TP. HCM
Tag: Lê Quang Liêm , Hoa hậu thế giới người Việt , Ngô Phương Lan , Olympic London 2012