Lấp kín một lặng im - Tập thơ đầy ắp không gian Hà Nội phố
Thứ sáu, 30/01/2015 16:39

Cuốn thơ nhỏ nhắn của tác giả Lu gồm 38 bài về phố, mang giọng điệu lãng mạn pha chút chiêm nghiệm và hài hước, vừa trẻ trung, lại vừa già đời.

Lu sinh năm 1989, làm thơ, chụp ảnh, bán cà phê và rong chơi ở Hà Nội. Từng học đại học ngành biên dịch tiếng Anh nhưng đến năm thứ ba Lu đã bỏ học để ở nhà đọc sách và tìm kiếm con đường riêng của mình. Giảng đường chật chội không đủ chỗ cho ham muốn rong chơi, khám phá của chàng trai trẻ. Thơ cũng là một say mê khác của Lu. Tác giả làm thơ từ thời cấp 3, nhưng đến nay mới có cơ hội ra mắt tập thơ đầu tay với cái tên dịu dàng - Lấp kín một lặng im.

Vẻ bề ngoài dữ dội, bụi bặm, có phần dị biệt của Lu có vẻ như chẳng ăn nhập gì với hồn thơ dịu dàng, tinh tế trong Lấp kín một lặng im. Cuốn thơ nhỏ nhắn 38 bài mang giọng điệu lãng mạn pha chút chiêm nghiệm, pha chút hài hước, vừa trẻ trung vừa già đời không thể nói là không hấp dẫn.

Lấp kín một lặng im - Tập thơ đầy ắp không gian Hà Nội phố

Bìa tập thơ "Lấp kín một lặng im", giá bìa 60.000 đồng.

Một điểm có thể nhận thấy khá rõ trong thơ Lu ấy là cái chất thị thành - Hà Nội phố, và Lu đích thị là một gã trai phố rong chơi. Những không gian, sự vật hiện tượng của phố vào trong thơ chàng rất tự nhiên: hàng cây, cột đèn, sân thượng, quán cà phê, con phố, xe cộ, ô cửa, hoa loa kèn, cây bàng, lá rơi… Phố trở thành những ẩn chứa nghệ thuật trong thơ Lu - trong ấy gã trai phố vui buồn, vừa bất cần vừa thiết tha, vừa bụi bặm vừa sang chảnh.

Lu làm thơ nhưng không làm dáng, Lu không cố gắng vặn xoắn câu chữ. Thơ anh tự nhiên, chân thật, giống như lấy những nỗi niềm trong lòng ra mà trải lên trang giấy. Thế nên đọc thơ Lu dễ cảm, nhưng nhất định không dễ dãi - những liên tưởng bất ngờ, những hình ảnh tinh tế, những suy tưởng thú vị phải trải nghiệm thế nào mới có được.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: sach hay , tap tho hay , tho ve ha noi , Lấp kín một lặng im , tin , bao