Barca hết hi vọng có được “máy quét” của Bilbao?
Thứ sáu, 13/07/2012 03:36

Barca đang vấp phải rất nhiều khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Javi Martinez của Bilbao.

Martinez chưa muốn rời Bilbao

Martinez chưa muốn rời Bilbao

Như đã biết, Javi Martinez được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Bên cạnh nền tảng thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, tiền vệ của Bilbao còn tỏ ra cực kỳ đa năng. Martinez có thể chơi tốt ở cả ba vị trí đánh chặn, điều tiết và kiến tạo nơi hàng tiền vệ. Thậm chí, cầu thủ sinh ra tại Estella còn đảm nhận được vai trò trung vệ nếu cần.

Chính bởi vậy, không khó hiểu tại sao lại có nhiều ông lớn tại châu Âu muốn có được Martinez. Từ M.U, Man City, PSG, Juventus hay cả Real và Barca đều nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của chân chuyền sinh năm 1988 này. Tuy vậy, trước nỗ lực giữ người vủa Bilbao, cộng với việc mức giá của Martinez quá chát khiến hầu hết các ông lớn đều bỏ cuộc.

Thời gian gần đây, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng Barca là CLB duy nhất còn lại muốn có được sự phục của Martinez. Trên thực tế, đội bóng xứ Catalan đã hỏi mua Martinez từ khi mùa giải năm ngoái chưa kết thúc nhưng sự sốt sắng chỉ đến khi Keita rời Nou Camp và Tito cần thêm 1 tiền vệ đánh chặn để chia lửa cùng Busquets.

Martinez  (trái) trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Những tưởng sức hút từ một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới cùng việc được chơi bóng bên cạnh những ngôi sao hàng đầu như Messi, Xavi, Iniesta sẽ khiến Martinez không thể chối từ. Tuy nhiên, trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn, tiền vệ này vẫn giữ một thái độ hết sức thờ ơ.

Hi vọng của Barca càng nhỏ khi vào ngày hôm qua, đích thân Martinez đã khẳng định mình sẽ không rời Bilbao cho tới khi kết thúc hợp đồng vào năm 2016. “Tôi không nghĩ mình nên tới Barca. Tôi hạnh phúc ở Bilbao và tôi sẽ ở lại đây ít nhất tới khi kết thúc hợp đồng. Tôi đã đọc được rất nhiều thông tin trên từ báo chí nhưng không phải tất cả đều là sự thật”.

Với phát biểu này của Martinez, Barca gần như hết hi vọng chiêu mộ được cầu thủ cao 1m90 này trừ khi nhà cựu vô địch La Liga chấp nhận bỏ ra 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng của Martinez. Tuy nhiên, khả năng này là rất thấp bởi con số 40 triệu euro là quá lớn so với một cầu thủ mới chỉ ở dạng tiềm năng như Martinez và BLĐ Barca sẽ không dại gì mà phá két vì một thương vụ như vậy.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc HLV Tito sẽ phải nhắm tới những mục tiêu khác để tăng cường cho tuyến giữa. Etienne Capoue, Yann M'Vila, Yohan Cabaye, Bruno Soriano hay cả Oriol Romeu đều nằm trong bản danh sách của vị HLV này. Mục tiêu thì có nhiều nhưng cái tên nào sẽ gia nhập Nou Camp thì vẫn phải chờ đợi.

Hữu Tình
Tag: Barca , Martinez , Bilbao , Tito , Bóng đá Tây Ban Nha