Kia Carens bỏ bản đắt nhất ở Việt Nam, không còn loại động cơ độc nhất phân khúc
Thứ sáu, 26/05/2023 15:19

Sau khi loại 2 phiên bản, Kia Carens chỉ còn 5 phiên bản với 2 tùy chọn động cơ xăng.

Trong danh mục sản phẩm trên trang chủ của Kia Việt Nam, Kia Carens nay chỉ còn 5/7 phiên bản. Hai bản 1.5D Premium và 1.5 Signature đã không còn xuất hiện. Trước đây, bản 1.5D Signature là bản cao cấp nhất.

Kia Carens bỏ bản đắt nhất ở Việt Nam, không còn loại động cơ độc nhất phân khúc - Ảnh 1.

Không chỉ lược bớt phiên bản, giá niêm yết của Carens cũng "hạ nhiệt". Phiên bản tiêu chuẩn 1.5G MT Deluxe hạ giá từ 619 triệu còn 589 triệu đồng. Các phiên bản khác cũng hạ giá vài chục triệu đồng. Bản cao cấp nhất hiện tại là 1.4T Signature giá 789 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với con số 849 triệu đồng trước đây.

Việc bỏ đi bản máy dầu 1.5D khiến Carens mất đi một loại động cơ độc nhất phân khúc. Động cơ diesel 1.5L này cho công suất 113 mã lực ngang máy xăng 1.5L tiêu chuẩn nhưng mô-men xoắn 250 Nm cao hơn. Bản máy dầu chỉ có hộp số tự động. Trước đây, chỉ Carens có tùy chọn máy dầu, trong khi các mẫu xe 7 chỗ khác ngang tầm giá chỉ có máy xăng. Thậm chí, Carens khi đó còn có tới 3 tùy chọn động cơ, trong khi đối thủ phần lớn chỉ dùng chung một loại ở các phiên bản.

Hiện tại, 2 tùy chọn động cơ xăng của Carens còn máy 1.5L hút khí tự nhiên và 1.4L tăng áp. Loại cơ bản có công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số sàn hoặc số vô cấp iVT. Động cơ turbo có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Kia Carens bỏ bản đắt nhất ở Việt Nam, không còn loại động cơ độc nhất phân khúc - Ảnh 2.

Một trong những điểm nổi bật của Carens so với các đối thủ là đa dạng phiên bản

Ngoài khác biệt về động cơ, các bản Premium và Signature tương ứng của máy xăng và dầu gần như giống hệt về trang bị. Do đó, dù bỏ đi bản đắt đỏ nhất trước đây, Carens hiện nay vẫn có đủ trang bị tiện nghi.

So với các đối thủ, Carens có sự khác biệt rõ ở ngoại hình với thiết kế theo phong cách SUV/crossover, tương tự XL7. Thiết kế Carens mới không liên quan chút nào tới đời trước. Phía trước là cụm đèn LED được cách điệu cầu kỳ. Đèn hậu của xe cũng có giao diện LED được chăm chút tỉ mỉ. Bộ mâm kích thước 17 inch. Thiết kế hiện đại này gây ra các luồng tranh luận trong cộng đồng người dùng.

Trang bị tiện nghi bên trong Carens nổi bật với màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch, bản cao nhất có 8 loa Bose, điều hòa tự động, phím điều khiển cảm ứng, sạc không dây... Có 2 tùy chọn bố trí 6 chỗ hoặc 7 chỗ ngồi nhưng chỉ có trên bản cao cấp nhất.

Công nghệ an toàn trên Carens so với đồng hương Stargazer thiếu đi khá nhiều tính năng, điển hình là gói an toàn tiên tiến. Một số trang bị an toàn cơ bản trên Carens có 6 túi khí, cảm biến va chạm trước/sau, cảm biến áp suất lốp và có cả hệ thống hỗ trợ đổ đèo như SUV.

Trong phân khúc xe 7 chỗ tầm giá trên dưới 600 triệu đồng, Carens thường đứng ở nửa dưới trong bảng xếp hạng doanh số. Tháng 4 vừa qua, Carens với 213 bán ra đứng ở vị trí thứ 5 trên tổng cộng 8 mẫu xe, xếp trên Innova và dưới XL7. Những xe dẫn đầu doanh số gồm Xpander, Veloz và Stargazer.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/kia-carens-bo-ban-dat-nhat-o-viet-nam-khong-con-loai-dong-co-doc-nhat-phan-khuc-20.. Nguồn: https://toquoc.vn/kia-carens-bo-ban-dat-nhat-o-viet-nam-khong-con-loai-dong-co-doc-nhat-phan-khuc-20230526103535011.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Kia Carens , xe 7 chỗ