Không phải Modric, Maicon mới là người Real cần!
Thứ năm, 02/08/2012 15:56

"Kền kền trắng" đang tìm mọi cách để có được tiền vệ Luka Modric của Tottenham nhưng người mà Real thật sự cần là Maicon chứ không phải tiền vệ người Croatia.

Maicon sẽ mặc áo trắng của Real mùa tới?

Maicon sẽ mặc áo trắng của Real mùa tới?

Đội bóng chủ sân Bernabeu đã nâng mức giá lên đến 35 triệu Euro nhưng vẫn chưa có được sự phục vụ của Modric, có thể nói Real đang “lao như thiêu thân” vào thương vụ này. Và hầu như BLĐ “kền kền” cũng coi tiền vệ của Tottenham là thương vụ quan trong trọng nhất của của Real Madrid trong mùa hè này.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng Modric là miếng ghép cần thiết cho đội hình của Real, bởi hàng tiền vệ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang có dư thừa tiền vệ xuất chúng. Mà tiền vệ người Croatia có lối đá tương tự như Alonso nên thật khó để Mourinho có thể sếp 2 cầu thủ này cùng trên sân. Chưa kể xét về mặt chuyên môn thì khả năng tổ chức trận đấu của Modric còn thua xa Ozil, Kaka, Alonso thậm chí là cả Sahin. Quan trọng là khả năng phòng ngự từ xa (điều Real cần nhất) thì tiền vệ của Tottenham cũng không thể bằng những Khedira, Diara được, thế mới nói Real Madrid có mua được Modric hay không cũng không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng này.

Ngược lại với sự “khát khao” dành cho Modric thì thì BLĐ Real đang tỏ ra khá thờ ơ với hậu vệ Maicon, người mà theo lời Mourinho là sự bổ sung lý tưởng cho “kền kền trắng” vào lúc này. Bởi đơn giản là Aberloa chỉ là 1 hậu vệ cánh phải tầm trung, hậu vệ người Tây Ban Nha phòng ngự cũng chỉ ở mức vừa phải và tệ nhất là số 17 không có khả năng dâng cao hỗi trợ tấn công. Điều tối cần thiết với 1 đội bóng lấy tấn công làm chủ đạo chư Real.

Về phía Maicon thì khả năng của anh đã được khẳng định từ lâu, dù hiện nay hậu vệ người Brazil không còn ở đỉnh cao phong độ nữa nhưng đẳng cấp của anh là không thể phủ nhận. Nếu Maicon cập bến Bernabeu thì anh sẽ cùng với Di Maria tạo nên bộ cánh huyền ảo bên hành lang phải của “kền kền trắng”. Chắc chắn với khả năng công thủ toàn diện của mình thì Maicon sẽ giúp lối chơi vốn đã biến ảo của Real trở nên khó lường hơn rất nhiều, chưa kể Mourinho rất biết cách sử dụng hậu vệ này từ thời ông còn ở Inter nên Maicon sẽ dễ dàng hòa nhập vào lối chơi của Real hơn.

Mourinho sẽ phát huy hết được khả năng của Maicon

Mới đây thì Maicon đã yêu cầu đội bóng chủ quản là Inter không đưa anh vào danh sách dự Europa League của CLB, bởi anh không muốn gặp vướng mắc gì trong việc chuyển đến Real Madrid. Rõ ràng với động thái này thì cầu thủ người Brazil đang khát khao đên sân Bernabeu hơn lúc nào hết. Thuận lợi cho đội bóng thủ đô Madrid là giá của Maicon không quá cao, chỉ khoảng 10-12 triệu Euro thì Inter sẽ sẵn sàng nhả người. Chỉ cần chủ tịch Fiorentino Perez và bộ sậu của mình thật sự nghiêm túc thì không khó để có thể đưa được Maicon về sân Bernabeu.

Cả Modric và Maicon đều rất khát khao đến Real Madrid nhưng tình thế của 2 cầu thủ này là hoàn toàn trái ngược nhau. Modric vừa giá cao vừa chưa chắc phù hợp với lối chơi của “kền kền trắng”  còn Maicon là bổ sung quan trọng cho Real lại có giá rất “mềm”. Với 1 người thực dụng như Mourinho thì có vẻ ông muốn sự có mặt của Maicon hơn là Modric, dù BLĐ “nhà trắng” muốn có 1 ngôi sao tấn công hơn tuy nhiên rất có thể trong thời buổi kinh tế khó khăn thì Perez sẽ phải từ bỏ thương vụ chiêu mộ tiền vệ của Tottenham.

Xét về 2 mặt chuyên môn và giá cả thì rõ ràng Maicon phù hợp với Real hơn Modric khá nhiều. Với “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” thì đừng ai ngạc nhiên nếu người sẽ cập bến Bernabeu tới đây là Maicon chứ không phải Modric mà Real đã theo đuổi từ lâu.

Phạm Doãn
Tag: Maicon , Real Madrid , Inter Milan , Modric , Tottenham , Fiorentino Perez