LA Galaxy – Real Madrid (9h30 ngày 3/8): Đã đến lúc khởi động
Thứ năm, 02/08/2012 14:54

Các ngôi sao đã kết thúc kỳ nghỉ và trở lại với CLB, và đó là cơ sở để các Madridista tin vào một chiến thắng cho đội bóng áo trắng trước LA Galaxy.

Các cầu thủ Real Madrid đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid

Các cầu thủ Real Madrid đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Real Madrid

Real Madrid là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu có số lượng cầu thủ dự VCK Euro 2012 đông nhất, tới 11 cái tên. Và tất nhiên, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị hè của HLV Jose Mourinho. 11 cái tên ấy được nghỉ tới cuối tháng 7 và buộc chiến thuật gia người Bồ Đào Nha phải hạn chế những trận giao hữu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tính cho tới thời điểm này, Real Madrid mới chỉ chơi 2 trận giao hữu. 1 là trận thắng 5-1 trước Real Oviedo và 2 là trận thua tan tác 2-5 trước Benfica. Không có nhiều điều để nói về trận thắng trước Real Oviedo vì đây chỉ là một CLB bán chuyên nghiệp, với đa số các cầu thủ coi bóng đá chỉ như nghề tay trái. Trong khi đó, trận thua 2-5 trước Benfica thì thật đáng báo động. Đó là trận đấu mà Real Madrid cho ra sân không ít những cái tên nổi danh như Nuri Sahin, Esteban Granero, Raphael Varane, Angel di Maria hay Jose Callejon, nhưng họ lại chơi như gà mắc tóc. Đang có một khoảng cách rất xa giữa đội hình 1 và 2 của “Kền kền trắng” và điều này cần phải nhanh chóng được khắc phục.

HLV Mourinho đã có lại những con bài tốt nhất của mình

May mắn là trong những trận đấu trên đất Mỹ tới đây, Real Madrid đã đón chào sự trở lại của toàn bộ những cái tên vừa chính chiến tại VCK Euro 2012. Những Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso, Sami Khedira, Sergio Ramos hay Mesut Ozil đều đã có mặt tại trại tập trung và nó giúp HLVMourinho có thể yên tâm cho quá trình chuẩn bị trước mùa giải. Trước mắt chính là cuộc tái đấu với LA Galaxy tại sân The Home Depot Center.

Hồi năm ngoái, trong chuyến du đấu tại Mỹ, Real Madrid cũng đã đụng LA Galaxy. Đó là trận đấu mà họ đã thắng tới 4-1 với các bàn thắng của Benzema, Callejon và Ronaldo (cú đúp). Đêm nay, chắc chắn Mourinho và các học trò của mình muốn có lại một chiến thắng tương tự. Đầu tiên là để quên đi thất bại 2-5 tủi hổ trước Benfica và thứ nữa là để chứng minh cho các Madridista thấy, Real Madrid vẫn mạnh mẽ và chẳng có cái gọi là xao nhãng vì no nê vinh quang hay nghỉ ngơi quá nhiều.

Ngoài yếu tố chuyên môn, một trong những điều đáng quan tâm khác với Mourinho lúc này là thông qua những trận đấu tại Mỹ để xem xét tương lai của Kaka, Nuri Sahin, Ricardo Carvalho và Lassana Diarra, xem họ sẽ thể hiện như thế nào sau khi đã nhận được những lời cảnh báo. Nếu cả 4 vẫn chơi thất vọng, Mourinho sẽ chẳng còn phải quá tiếc nuối khi quyết định để họ ra đi...

David Beckham chuẩn bị có cuộc tái đấu với đội bóng cũ

Xét về phong độ hiện thời, LA Galaxy đang chiếm thế thượng phong so với Real Madrid. Nếu như kể từ giữa tháng 5 tới nay, nhà ĐKVĐ La Liga mới chỉ đá có 2 trận thì LA Galaxy đang phải oằn mình chinh chiến tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Họ vừa có chuỗi trận tương đối thành công, với 4 thắng và 1 hòa. Nhưng có lẽ, điều mà các Madridista hay các CĐV người Mỹ quan tâm nhất, chính là việc David Beckham sẽ đá như thế nào trong lần thứ hai gặp lại đội bóng cũ.

Trong giai đoạn từ 2003 tới 2007, David Beckham từng khoác trên mình màu áo Real Madrid. Anh ra sân tổng cộng 155 trận, ghi 20 bàn thắng và cùng đội giành 1 chiếc cúp La Liga. Sau khi rời Real Madrid, Beckham gia nhập LA Galaxy và thi đấu cho đội bóng nước Mỹ kể từ đó đến nay. Năm ngoái, khi gặp lại Real Madrid, anh chơi rất nổi bật và là người kiến tạo bàn duy nhất cho đội nhà. Các CĐV LA Galaxy hi vọng năm nay, cựu danh thủ người Anh sẽ làm được hơn thế.

Đội hình dự kiến:
LA Galaxy (4-4-2): Saunders - Franklin, DeLaGarza, Junior Lopes, Gaul - Jimenez, Juninho, Beckham, Magee - Keane, Donovan.
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Alonso, Khedira - Di Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema.

Dự đoán: 1-3

Lập Dương
Tag: Real Madrid , LA Galaxy , Jose Mourinho , Cristiano Ronaldo , David Beckham , Giao hữu quốc tế