Ca khúc hit của Uyên Linh dính nghi án đạo nhạc
Thứ bảy, 03/03/2012 08:45

Theo một số người thì ca khúc hit Người hát tình ca của Uyên Linh có rất nhiều điểm tương đồng với ca khúc nổi tiếng One Of Us của ca sĩ Joan Osborne.

Người hát tình ca - một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đang là ca khúc được khán giả rất yêu thích qua giọng hát của quán quân Vietnam Idol 2010 - Uyên Linh. Đặc biệt ca khúc này đã đoạt giải thưởng Bài hát yêu thích trong liveshow chương trình Bài hát yêu thích tháng 2, vừa qua.

Tuy nhiên ngày hôm nay, trên một diễn đàn chuyên về âm nhạc, một thành viên bất ngờ đăng tải 2 clip Người hát tình ca của Uyên Linh và ca khúc One Of Us của ca sĩ Joan Osborne lên, đồng thời khẳng định rằng 2 ca khúc có rất nhiều điểm tương đồng, nhất là phần điệp khúc. Cuối bài viết này, thành viên còn hoài nghi về khả năng đạo nhạc của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Ca sĩ Uyên Linh

Được biết, ca khúc One Of Us do nhạc sĩ Eric Blazillian viết và được thể hiện qua giọng hát xuất sắc của ca sĩ Joan Osborne. Bài hát được ra mắt vào tháng 3 năm 1995 trong album Relist do Rick Chetoff sản xuất. Tức là đã cách đây hơn 17 năm.

Sau khi so sánh hai clip, rất nhiều thành viên đã có những bình luận đồng tình với việc cho rằng 2 ca khúc có quá nhiều điểm tương đồng về giai điệu. Nhưng cũng không ít người bênh vực Lưu Thiên Hương và Uyên Linh, họ cho rằng những yếu tố giống nhau của 2 ca khúc chẳng qua chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi sáng tác một ca khúc.

Theo người viết, 2 ca khúc này ít nhiều cũng có một số đoạn có giai điệu khá giống nhau. Nhưng nếu để khẳng định Người hát tình ca đạo lại nhạc từ One Of Us thì còn quá vội vàng. Bên cạnh đó, Lưu Thiên Hương là một nhạc sĩ được mọi người biết đến qua rất nhiều ca khúc hay, nên không dễ gì Thiên Hương lại phải đi học hỏi một ca khúc nước ngoài.

Ca sĩ Joan Osborne

Người viết cũng đã liên lạc với ca sĩ Uyên Linh, nhưng Uyên Linh xin phép từ chối trả lời về vấn đề này, vì cô chỉ là người thể hiện ca khúc nên không biết gì về việc sáng tác để trả lời. Ngay sau đó, người viết cũng đã liên lạc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhưng số điện thoại của chị không liên lạc được.

Để dễ so sánh mời độc giả cùng thưởng thức  2 clip Người hát tình ca của Uyên Linh và ca khúc One Of Us của ca sĩ Joan Osborne:

Người hát tình ca - Uyên Linh

One Of Us - Joan Osborne

VnMedia
Tag: Uyên Linh , Joan Osborne , Người hát tình ca , One Of Us , Sao đạo nhạc , Scandal sao Việt