Khám phá những ý tưởng kinh doanh độc đáo của sinh viên
Thứ hai, 24/09/2012 20:34

Thân thiện với môi trường, tích hợp công nghệ trong chăm sóc cây giá cả hợp lý, “Hộp trồng cây thế hệ mới” đã góp phần ghi điểm giúp Green Plus giành giải nhất.

Green Plus giành giải Nhất của cuộc thi một cách thuyết phục.

Green Plus giành giải Nhất của cuộc thi một cách thuyết phục.

Cuối tuần qua, tại Viện Quản trị Kinh doanh (FSB), trường Đại học FPT diễn ra Chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012” dành cho sinh viên của trường trên toàn quốc.Đây là lần thứ 2 Trường Đại học FPT tổ chức thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo”.

Vượt qua 60 đề án, năm ý tưởng xuất sắc nhất đã lọt vào chung kết gồm: ý tưởng khảo sát trực tuyến (V-Survey) của nhóm Angry Cook friends; ý tưởng Hộp trồng cây thế hệ mới của nhóm Green Plus; ý tưởng Tourism Café của đội AC; ý tưởng thương mại điện tử "Mạng xã hội thời trang ứng dụng công nghệ 3D" của đội La Mode; ý tưởng SaveCard của nhóm Future Team.

Ngay từ vòng thi “Chào hỏi” đầu tiên, trong khoảng thời gian 2 phút, các đội đều có màn thể hiện đầy hài hước, dí dỏm. Nếu như ACF, AC và Future trình diễn kịch khiến khán giả được phen cười vỡ bụng thì nhóm Green Plus lại đem đến tiết mục ảo thuật đầy sáng tạo.

Vòng thi thứ 2 là lúc các đội đưa ra những ý tưởng kinh doanh hết sức táo bạo nhưng cũng đầy tính khả thi. Điều đáng chú ý, bên cạnh một ý tưởng Tourism Café của đội AC mang đậm sức trẻ, nhiệt huyết thì cả 4 ý tưởng còn lại đều thể hiện việc ứng dụng công nghệ cao trong sản phẩm kinh doanh của mình.

5 đội lọt vào chung kết cuộc thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012”

Đặc biệt, nhóm Green Plus tạo ấn tượng mạnh bởi đề án hộp trồng thế hệ mới. Lấy cảm hứng từ việc IBM trồng nhiều cây xanh trong công ty để tăng năng suất lao động của nhân viên và nhu cầu cây xanh trong thành phố nhất là khi không gian xanh ngày càng hạn hẹp, sản phẩm hộp trồng cây đã nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả trong hội trường bởi tính thân thiện với môi trường, thiết kế đẹp, tích hợp cả “hi-tech” để quản lý, theo dõi.

Tại vòng thi 3,4, trước những câu hỏi của hội đồng giám khảo và của các đội bạn về nhiều tình huống hiểm hóc như vấn đề nhân sự nghỉ việc, công ty lớn hơn kéo người, hết vốn hay bị nhái ý tưởng…bằng khả năng thuyết trình tự tin và phản ứng nhanh nhạy của thành viên trong nhóm, Green Plus tiếp tục ghi điểm mạnh mẽ.

Kết quả chung cuộc, các chàng trai cô gái đến từ đội Green Plus đã giành giải Nhất hoàn toàn xứng đáng cùng phần thưởng 15 triệu đồng. Đội La Mode đoạt giải Nhì với giải thưởng 10 triệu đồng và giải Ba thuộc về nhóm ACF với phần thưởng 5 triệu đồng. Hai giải khuyến khích thuộc về đội AC và nhóm Future Team với phần thưởng 2 triệu đồng cho mỗi đội. Ngoài ra, các đội còn nhận được học bổng tại học viện Anh ngữ quốc tế AMA từ nhà tài trợ.

Đội ngũ ban giám khảo cuộc thi trong đêm chung kết gồm nhiều doanh nhân và lãnh đạo thuộc tập đoàn FPT: Ông Trình Đình Long - Tổng GĐ Công ty Giải pháp phát triển doanh nghiệp – Amica Group; Bà Nguyễn Thanh Chúc - GĐ Học viện Anh ngữ quốc tế AMA – chi nhánh Cầu Giấy; Ông Nguyễn Việt Thắng – Phó hiệu trưởng Trường ĐH FPT kiêm Viện trưởng Viện QTKD (FSB); Bà Trần Phương Lan – Phó Viện Trưởng Viện QTKD (FSB); Ông Trần Thế Trung – Viện Trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT.

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo 2012 là cuộc thi dành cho sinh viên của trường ĐH FPT trên toàn quốc. Cuộc thi tạo cơ hội cho các sinh viên thể hiện hiểu biết của mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và ứng dụng vào thực tiễn một cách linh hoạt, sáng tạo. Thông qua cuộc các bạn sinh viên được trang bị và rèn luyện những kỹ năng như: kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích tình huống, kỹ năng trình bày… nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho các bạn sinh viên khi ra trường khi phải đối mặt với những thử thách dù là trong công việc hay trong cuộc sống. Đặc biệt, Cuộc thi là cầu nối cho sinh viên tới các tổ chức và doanh nghiệp có mối quan tâm đặc biệt tới thế hệ tri thức kinh doanh trẻ.

Đây là lần thứ 2 Trường Đại học FPT tổ chức thi “Ý tưởng kinh doanh sáng tạo”. Cuộc thi năm 2012 kéo dài từ ngày 15.5.2012 bắt đầu bằng Lễ phát động và kết thúc vào ngày 21.9 với đêm Chung kết. Cuộc thi được chia thành 04 vòng: vòng 1 – “Warm up”; vòng 2 – “Little Bang”; vòng 3 – “Bang Bang” và vòng Chung kết.

HNM
Tag: Giáo dục , Du học , Học bổng , Làm giàu , Việc làm