Khám phá 7 điều thú vị từ cốc sôcôla nóng
Thứ bảy, 27/12/2014 05:31

Một trong những thức uống ngon miệng và phổ biến cho mùa đông là sôcôla nóng. Cũng là vị sôcôla ngọt ngào nhưng khi thưởng thức nóng lại có thể giúp bạn giảm cân.

Khám phá 7 điều thú vị từ cốc sôcôla nóng

Khám phá 7 điều thú vị từ cốc sôcôla nóng

1. Sôcôla tăng cường chức năng não bộ

Thưởng thức sôcôla sẽ giúp tăng cường não bộ và tốt cho hệ thần kinh. Theoc ác nhà khoa học thì hợp chất flavonoid có trong sôcôla nóng cải thiện lưu lượng máu và oxy lên não, giúp bạn suy nghĩ tốt hơn.

Nếu bạn muốn tăng trí nhớ, hãy uống 2 ly sôcôla nóng mỗi ngày. Thói quen này không chỉ giúp cải thiện trí nhớ mà còn khiến bạn cảm thấy tinh thần tỉnh táo hơn.

2. Sôcôla chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh

Sôcôla nóng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn trà xanh và rượu. Vì vậy uống sôcôla nóng là cách hiệu quả nhất để nhận được nguồn chất chống oxy hóa dồi dào do chất này trong sôcôla tiết ra nhiều hơn khi được làm nóng.

3. Sôcôla giúp giảm ho

Rất nhiều nghiên cứu trước đây chứng minh rằng sôcôla có dược tính chống stress và kháng oxy, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà khoa học chứng minh khả năng giảm ho của nó. Theo các nhà khoa học thì chất theobromine trong socola có tác động đến dây thần kinh cảm giác ngăn chặn phản xạ ho. Đây làtác dụng chính của theobromine đồng thời của sôcôla. Nó hiệu quả hơn chất codeine thường dùng trị ho.

Việc nhấp nháp sôcôla nóng sẽ giúp bạn hạn chế được các cơn ho nhất là trong mùa đông.

4. Sôcôla cải thiện tinh thần

Sôcôla là thực phẩm giúp cải thiện tinh thần hiệu quả như giảm stress, lo lắng và tình trạng chán nản. Thưởng thức sôcôla nóng còn giúp kích thích tạo ra hormon endorphin khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

5. Sôcôla tốt cho tim mạch

Chất flavonoids có trong sôcôla nóng rất tốt cho hệ tim mạch. Flavonoids giúp giảm nguy cơ bệnh tim và cân bằng huyết áp.

6. Sôcôla giảm cân

Nếu bạn uống không quá 2 ly sôcôla nóng mỗi ngày, đó là cách giảm cân đơn giản và không mất nhiều thời gian. Với thức uống có hàm lượng calo thấp này, bạn có thể thưởng thức thay vì ăn một thanh sôcôla với lượng đường cao có thể khiến bạn tăng cân.

7. Sôcôla tốt cho tim mạch

 Chất flavonoid - một nhóm hợp chất chống ôxy hoá dồi dào trong sôcôla, đặc biệt là sôcôla đen có tác động rất lớn đến việc giảm thiểu các yếu tố gây xơ vữa động mạch, từ đó giúp máu lưu thông tốt và tăng cường sức khoẻ của con người. Uống sôcôla nóng thường xuyên sẽ giúp bạn có hệ tim mạch khỏe mạnh.

nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: sôcôla nong , sôcôlavoi suc khoe , giam can voi sôcôla , 7 dieu thu vi ve sôcôla , tin , bao