Kẹo phát sáng chứa chất gây ung thư, đột biến gen
Thứ ba, 13/01/2015 13:51

Kẹo phát sáng là loại kẹo không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, trong kẹo có chứa chất gây ung thư và đột biến gen cực độc, vì thế không nên để trẻ em tiếp xúc.

Kẹo phát sáng chứa chất gây ung thư, đột biến gen

Kẹo phát sáng chứa chất gây ung thư, đột biến gen

Hiện nay, ngoài thị trường xuất hiện khá nhiều loại kẹo màu phát sáng, nhất là khu vực gần trường học. Đây là loại kẹo khá bắt mắt và rẻ tiền nên thu hút được sự chú ý của trẻ em.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong thành phần kẹo phát sáng này chứa rất nhiều chất độc nguy hiểm đối với sức khỏe trẻ nhỏ, nhất là các chất có thể gây ung thư, đột biến gen.

keo-phat-sang1-1421131661

Trẻ em cần tránh xa loại kẹo này.

Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), kẹo phát sáng có vỏ bao nylon màu đen, in chữ Star light màu vàng đỏ. Trên vỏ kẹo ghi thành phần bằng tiếng Anh: sugar, glucose, food color và hoàn toàn không có địa chỉ, tên nhà sản xuất/nhập khẩu; không có hạn sử dụng. Đặc biệt, trên bao bì không có bất cứ một từ tiếng Việt nào để cảnh báo không được ngậm.

Phần đuôi kẹo gồm 1 ống thủy tinh nhỏ chứa chất phtalat, ống này đặt trong que cầm kẹo để sau khi sử dụng kẹo trẻ sẽ bẻ ống để chất trong ống thủy tinh gặp chất trong ống nhựa (chất poly aromatic hydrocacbon – PAH).

Khi hai chất này trộn lẫn vào nhau có hiện tượng oxy hóa, tạo ra năng lượng phát sáng trên thân cây kẹo. Chất PAH là một chất cực độc, gây ung thư, đột biến gen nên chỉ được dùng trong công nghiệp (như pha sơn).

Chính vì sự nguy hiểm của các chất độc có trong kẹo, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý không cho con em mình tiếp xúc hay ăn loại kẹo phát sáng này.

Giadinhonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: keo phat sang , keo phat sang chua chat ung thu , chat gay ung thu tu keo , chat gay ung thu , tin , bao