Kẻ thống trị trái đất trước thời khủng long là loài kỳ nhông. Nếu còn tồn tại, liệu khủng long có còn cơ hội bá chủ
Thứ hai, 03/06/2024 08:53

Khủng long cũng phải chịu nhiều mối đe dọa trong quá trình tiến hóa của chúng. Cá sấu khổng lồ cổ đại, thằn lằn cá và các loài bò sát biển lớn khác cũng tồn tại trong đại dương.

Chúng không ngăn cản được sự phát triển của khủng long và các loài động vật như kỳ nhông sống quanh các vùng nước cũng không thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện của đội quân khủng long.

khung-long (1).jpeg 0

Cái gọi là kỳ giông chúa thực ra chỉ là một sinh vật hư cấu trong tiểu thuyết. Kỳ nhông khổng lồ đã xuất hiện trong lịch sử sự sống trên trái đất, nhưng chúng chưa đạt tới cấp độ kỳ nhông chúa tể. Con kỳ nhông lớn nhất được tìm thấy cho đến nay được tìm thấy ở Lesotho, Châu Phi. Kỳ giông đầu ngắn có thể dài tới 8 mét và nặng khoảng 3 tấn. Kích thước này rất lớn đối với con người, nhưng nó chỉ ở mức trung bình đối với khủng long. Nó có thể ăn thịt một số loài khủng long nhỏ, nhưng lý do quan trọng nhất là khi loài kỳ nhông khổng lồ xuất hiện, gia đình khủng long đã bắt đầu trỗi dậy, và kỳ nhông khổng lồ đã bắt đầu trỗi dậy. Kỳ nhông tiến hóa từ loài bò sát cùng họ với khủng long và có chung tổ tiên với loài bò sát trên cạn. Tuy nhiên, chúng cũng đã trải qua một lịch sử tiến hóa lâu dài từ loài kỳ nhông nguyên thủy nhất đến loài kỳ nhông khổng lồ.

khung-long (1).jpeg 1

Một lý do quan trọng khác nằm ở khu vực hoạt động của khủng long. Khủng long là thuật ngữ chung để chỉ các loài bò sát trên cạn tồn tại từ thời cổ đại. Cho đến nay, đã có hơn 600 loài sống ở các thời kỳ khác nhau. Đặc điểm chung của chúng là sinh tồn. Trên đất liền, mặc dù các loài bò sát khổng lồ như ichthyosaurs và plesiosaur cũng được sinh ra ở đại dương, nhưng chúng chỉ thỉnh thoảng săn bắt một số loài khủng long nhỏ. Vì chúng sống ở các vùng nước nên khủng long là loài bò sát trên cạn không thể leo lên đất liền và săn khủng long một cách điên cuồng, chúng có thể lén tấn công và bắt một con khủng long khi nó đang lội dưới nước. Vì vậy, chúng tồn tại cùng thời đại với khủng long và ảnh hưởng giữa chúng không lớn.

khung-long (1).jpeg 2

Kỳ nhông cũng vậy. Chúng là loài nằm giữa bò sát trên cạn và bò sát dưới nước, tuy có thể rời khỏi nước trong thời gian ngắn và bò lên cạn nhưng chúng vẫn không thể rời khỏi nước trong thời gian dài và cần hút nước qua da. Một số loài kỳ nhông nhỏ hiện có dường như có làn da trong suốt vì da của chúng mỏng và có nhiệm vụ hút nước. Hơn nữa, chúng cũng là loài động vật máu lạnh khi môi trường bên ngoài tương đối lạnh, hoạt động của chúng sẽ giảm đi rất nhiều và chúng sẽ đi vào trạng thái ngủ đông, điều này cũng hạn chế khả năng sinh sản trên quy mô lớn của chúng, đồng thời hạn chế môi trường chúng sinh sống. Dù chúng có lớn đến đâu, chúng cũng không thể tiêu diệt khủng long với số lượng lớn. Chỉ có một lượng nhỏ sự chồng chéo giữa chúng và các loài, môi trường mà khủng long sinh sống. Cũng giống như loài ichthyosaurs, chúng không thể ảnh hưởng đến sự phát triển của khủng long.

khung-long (1).jpeg 3

Sự trỗi dậy của khủng long là do môi trường nóng ẩm của trái đất lúc bấy giờ thích hợp cho sự sinh tồn của các loài động vật máu lạnh hoặc máu lạnh như khủng long nên chúng sinh sôi nảy nở với số lượng lớn dẫn đến sự phân hóa quần thể và thúc đẩy sự ra đời của nhiều loại khủng long hơn. Kết quả là khủng long ăn thịt lẫn nhau. Có khủng long ăn xác thối, khủng long ăn thịt và khủng long ăn cỏ. Vì dân số quá đông nên khủng long từng trở thành chúa tể của vùng đất. Khả năng thích nghi tốt khiến khủng long phân bố khắp nơi trên thế giới, ngoại trừ Nam Cực, chúng được tìm thấy ở tất cả các châu lục khác. Phạm vi phân bố rất rộng. Do dân số khổng lồ nên chúng không thể bị săn bắt trên khắp đất liền. Mặc dù chúng săn chim nhưng tác động đến quần thể chim là rất nhỏ.

khung-long (1).jpeg 4

Trên trái đất vào thời điểm đó, sự trỗi dậy của khủng long là không thể ngăn cản. Môi trường quá ưu việt và thực vật tươi tốt. Điều này dẫn đến một số lượng rất lớn các loài lớn mà toàn bộ thiên nhiên có thể hỗ trợ đã ra đời; nhiều sinh vật trên trái đất ngày nay tuyệt chủng là do sự thay đổi của môi trường, nguồn thức ăn của chúng ngày càng giảm đi, và nguyên nhân là do con người đã chiếm giữ nhiều vùng đất rộng lớn.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: khủng long , kỳ nhông , tiến hoá