Juventus – Atalanta (20h00 13/5): Cho một mùa giải hoàn hảo
Chủ nhật, 13/05/2012 09:43

Juventus ra sân với tư cách của các nhà vô địch song Conte vẫn đề ra mục tiêu đặt ra ở trận đấu này, trước khi cuộc ăn mừng mùa giải thành công thực sự bắt đầu: duy trì thành tích bất bại, đồng thời bảo toàn lực lượng trước trận CK Coppa Italia.

Theo đó, Conte sẽ không thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình song chắc chắn Juve sẽ không có sự phục vụ của Paolo De Ceglie dính chấn thương và Arturo Vidal vì án treo giò. Và không nghi ngờ việc Del Piero sẽ được ra sân trong hiệp hai để chơi trận đấu cuối cùng cho Juve – đó cũng sẽ là trận thứ 478 ở Serie A của “Pinturicchio”.

Nếu không thua Atalanta, Juve sẽ là đội bóng thứ ba không thua một trận đấu nào ở Serie A, song là đội đầu tiên làm được điều này khi giải đấu có 20 đội với 38 trận bất bại.

Juventus' Swiss defender Stephan Lichtseiner (R) celebrates after scoring a goal during the seria A football match Atalanta against Juventus on January 21, 2012 in Atleti stadium in Bergamo.

Juve sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bất bại trong suốt 38 vòng đấu của 1 mùa giải

Trong khi đó, Atalanta sẽ phải ra sân mà không để cuộc điều tra vụ bê bối cá cược không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu và giờ họ là đội duy nhất còn cơ hội trở thành CLB đánh bại được Juve ở mùa giải này. Tuy nhiên, dù gì đây cũng sẽ được xem là một mùa giải thành công với Nerazzurri khi dù bị trừ tới 6 điểm song họ cũng đã sớm giành quyền trụ hạng với một phong độ khá ấn tượng được duy trì trong cả mùa giải.

Với việc đội khách hành quân đến Juventus Arena với mục tiêu chiến thắng, Juve hoàn toàn có thể ghi được bàn thắng sớm – điều họ đã làm được ở cả 4 trận đấu trước đó, để mở ra một chiến thắng tưng bừng. Ngược lại nếu Atalanta giữ được tỷ số cân bằng đến hết hiệp một, thì đó cũng có thể là kết quả cuối cùng của trận đấu khi Juve sẽ chơi “giữ chân” để giành sức cho trận chung kết Coppa Italia cùng Napoli.

Con số:

19: Số bàn thua của Juve – ít nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

22: Lần gần nhất Atalanta hạ Juve ở Turin đã cách đây 22 năm.

32: Juventus đã thắng 32 trong tổng số 50 lần đụng độ giữa hai đội.

37: Juventus đã bất bại 37 trận ở Serie A mùa này. Họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bất bại trong cả mùa giải với 20 đội tham gia nếu không thua trước Atalanta đêm nay.

478: Del Piero sẽ có trận 478 ở Serie A nếu ra sân đêm nay.

Thông tin lực lượng

Juventus: Vắng Paolo De Ceglie (chấn thương) và Arturo Vidal (treo giò)

Atalanta: Matteo Brighi, Guido Marilungo, Daniele Capelli, Andrea Consigli, Simone Tiribocchi dính chấn thương. Guglielmo Stendardo bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Padoin, Pirlo, Marchisio, Pepe; Matri, Vucinic

Atalanta: Frezzolini; Bellini, Lucchini, Manfredini, Peluso; Schelotto, Cigarini, Cazzola, Bonaventura; Moralez; Denis

Dự đoán: 2-0

Thiên Thanh
Tag: Juventus , Atalanta , Juventus - Atalanta , Serie A , Bóng đá Italia