Italia vào bán kết, Báo chí xứ mỳ ống được dịp đả kích Anh
Thứ ba, 26/06/2012 05:26

Sau khi ĐT Anh thua Italia trên chấm penalty tại tứ kết EURO 2012, báo chí xứ mỳ ống được dịp đả kích Tam sư.

Tờ Gazzetta dello Sport cho rằng Roy Hodgson đã cho ĐT Anh áp dụng chiến thuật như Chelsea tại Champions League. Chính Hodgson muốn trận đấu phải giải quyết bằng loạt đá penalty. Song các học trò của ông lại chưa đủ bản lĩnh để vượt qua Italia.

“ĐT Anh đã khởi đầu tốt và chơi bóng rất có tổ chức”, cây viết của Gazzetta nhận định. “Nhưng càng chơi, người Anh càng trở nên mờ nhạt trước Italia. Họ cố gắng đưa trận đấu đến loạt penalty nhưng mọi thứ không chiều lòng Hodgson và các cầu thủ mình.

Nỗi buồn của người Anh

“Họ chưa đủ bản lĩnh để thắng Italia trên chấm 11 mét. Bóng đá không thể thêm một lần nữa chứng kiến sự thành công của một catenaccio kiểu Anh, sau khi Chelsea đã vô địch Champions League mùa vừa qua”.

Trong khi đó tờ Corriere dello Sport sử dụng ảnh bìa là hình ảnh các cầu thủ Italia ăn mừng chiến thắng sau khi Alessandro Diamanti thực hiện thành công quả penalty quyết định. Cây viết của Corriere cho rằng đoàn quân dưới quyền Cesare Prandelli rõ ràng đã chơi hay hơn.

“Italia đã chơi tuyệt hay, áp đảo hoàn toàn Anh và thắng trong loạt penalty”, cây viết của Corriere nhận định. “Pha thực hiện penalty của Pirlo rất đáng nhớ và đáng để ngưỡng mộ. Sự tự tin của anh ấy đã mang lại sự tự tin cho toàn đội Italia”.

Tờ Tuttosport thì tỏ ra chua chát hơn với ĐT Anh bằng việc đưa ảnh các cầu thủ Italia đang ăn mừng ra bìa và giật tít: “Chúng tôi mới là những chú sư tử đích thực”. Cây viết của Tuttosport còn viết thêm trong bài rằng: “Italia chơi giống như những chú sư tử hơn. ĐT Anh chỉ như những chú mèo đuổi theo bóng để rồi mất lại bóng vào chân Italia”. Tờ Il Messaggero lại giật tít đơn giản về chiến thắng của Italia là “Ví dụ điển hình cho sức mạnh và sự bền bỉ”.

Bongdaplus
Tag: Anh - Italia , Euro 2012 , UEFA , ĐT Anh , ĐT Italia , Tứ kết Euro