iPhone 15 đang được cả thế giới chờ đợi, nhưng người dùng sẽ bị 'cháy túi' với thay đổi này!
Thứ năm, 23/02/2023 22:48

Chúng ta có thể xác nhận rằng iPhone 15 sẽ được trang bị một tính năng mới mà iPhone 14 và nhiều dòng iPhone trước đó không có.

iPhone 15 sẽ chưa thể xuất hiện cho đến mùa Thu năm nay nhưng nhiều thông tin rò rỉ đã cho thấy những gì dòng điện thoại thế hệ tiếp theo của Apple sẽ trang bị.

Các nguồn tin cho biết, với dòng iPhone mới, Apple đang có kế hoạch sử dụng cổng USB-C thay vì cổng Lightning để tuân thủ các quy định đang được áp dụng tại Châu Âu. Tuy nhiên, ngay cả khi bị bắt buộc chuyển sang cổng USB-C, chứng nhận MFi sẽ là cách mà Apple thực hiện để tiếp tục khiến người dùng "cháy túi".

Apple khiến người dùng "cháy túi" từ USB-C trên iPhone 15?

Theo đó, kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, cổng sạc và cáp Lightning của Apple hoặc bên thứ 3 cần có chứng nhận MFi thông qua một con chip IC nhỏ. Đây là những chip bán dẫn được thiết kế để quản lý thông tin giữa các thiết bị. Nếu sử dụng những cáp sạc của bên thứ ba không đạt chứng nhận MFi, người dùng sẽ nhận được cảnh báo "Phụ kiện này không được hỗ trợ" trên các thiết bị Apple.

 

iPhone 15 đang được cả thế giới chờ đợi, nhưng người dùng sẽ bị cháy túi với thay đổi này! - Ảnh 1.

Bản dựng iPhone 15 với cổng sạc USB-C (Ảnh: David Lewis / YouTube)

Và theo nguồn tin mới nhất, Apple đang phát triển mạch xác thực tương tự cho cổng USB-C và phụ kiện đi kèm iPhone 15 ra mắt cuối năm nay. Nếu trang bị mạch xác thực trên iPhone 15, Apple có thể giới hạn một số tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao. Chúng sẽ chỉ hoạt động với các loại cáp USB-C đạt chứng nhận MFi của hãng.

Điều đáng chú ý là cổng kết nối USB-C hiện sử dụng trong iPad, iPad mini, iPad Air và iPad Pro thế hệ thứ 10, không chứa chip IC xác thực. Và khả năng cao iPhone 15 sẽ là thiết bị đầu tiên được "nhà Táo" trang bị công nghệ này.

Với chứng nhận MFi, người dùng buộc phải trả tiền cho những dây cáp đắt tiền hơn nếu không muốn bị giới hạn tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao,... Thậm chí, những người dùng dù đã có sẵn bộ sạc USB Type-C vẫn cần phải mua thêm cáp sạc được chứng nhận MFi để tối đa công suất.

iPhone 15 đang được cả thế giới chờ đợi, nhưng người dùng sẽ bị cháy túi với thay đổi này! - Ảnh 2.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus
sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 – giống như Lightning (Ảnh: Shutterstock)

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 – giống như Lightning. Chỉ các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max sẽ có tốc độ truyền nhanh hơn.

Nói cách khác, sự khác biệt duy nhất giữa USB-C với Lightning trên iPhone 15 và 15 Plus là hình dạng cổng cắm. Chẳng hạn, cùng trang bị USB-C nhưng cổng cắm trên iPad tiêu chuẩn chỉ có tốc độ 480 Mbps với chuẩn USB 2.0. Trong khi đó, cổng USB-C trên iPad Pro tích hợp chuẩn Thunderbolt với tốc độ tối đa 40 Gbps.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/iphone-15-dang-duoc-ca-the-gioi-cho-doi-nhung-nguoi-dung-se-bi-chay-tui-voi-t.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/iphone-15-dang-duoc-ca-the-gioi-cho-doi-nhung-nguoi-dung-se-bi-chay-tui-voi-thay-doi-nay-20230223213141192.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: iPhone 15 , Apple , USB-C