iPad Mini Retina giá 10 triệu: Quá đắt để mua
Thứ tư, 13/11/2013 21:56

iPad Mini Retina đã chính thức bán ra một số thị trường thế giới vào chiều tối ngày 12/11 và nhanh chóng đưa về Việt Nam theo đường xách tay.

iPad Mini Retina có gì nổi bật để người dùng bỏ tiền ra mua?

iPad Mini Retina có gì nổi bật để người dùng bỏ tiền ra mua?

So với phiên bản đời đầu, iPad mini Retina có rất nhiều cải tiến quan trọng có thể giúp Apple giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ.

Thiết kế

iPad Mini Retina vẫn giữ thiết kế giống với phiên bản đời đầu như vẫn bo tròn các góc, với cùng một tỉ lệ và thậm chí là cùng một đường viền, nhưng nặng hơn và dày hơn. Việc Apple không giảm kích cỡ viền màn hình của iPad mini Retina là một thất vọng nhỏ, do việc cầm máy bằng một tay sẽ trở nên khó khăn hơn.Tuy nhiên, viền máy cũng không thuộc loại dày và các cải tiến về phần mềm cũng giúp bạn tránh được hiện tượng bấm nhầm phím khi không mong muốn.

Ngoài ra, máy còn được đổi “bộ cánh” từ trắng/đen sang bạc/xám và trở nên choáng ngợp hơn rất nhiều nhờ màn hình Retina. Đồng thời máy có mặt lưng bằng kim loại nhẹ hơn giống như sử dụng trên iPhone 5S và iPad Air. Việc đổi sang màu xám đen mới có lẽ sẽ giúp giấu các vết xước tốt hơn so với việc sử dụng màu đen trước đây.

Màn hình

Có lẽ thay đổi lớn nhất trên iPad Mini thế hệ thứ hai chính là việc được trang bị màn hình hiển thị võng mạc (Retina). Sản phẩm vẫn sở hữu màn hình cỡ 7,9-inch như iPad Mini đời đầu nhưng có độ phân giải tăng từ 1024x768 điểm ảnh lên 2048x1536 điểm ảnh, cho mật độ lên tới 326ppi - tương đương iPhone 5S. Với mật độ 326ppi, màn hình của iPad Mini Retina còn nét hơn cả các máy tính bảng 7-inch khác có màn hình sắc nét như Nexus 7 và Kindle Fire HDX chỉ đạt 323ppi.

Với màn hình này, những người thích chụp ảnh hay đam mê đồ họa sẽ nhận thấy ảnh chụp của họ sắc nét và rõ ràng hơn rất nhiều trên iPad mini Retina.

Cấu hình và hiệu suất hoạt động

iPad Mini Retina cũng sử dụng vi xử lý A7 64 bit tương tự như iPhone 5S và iPad Air. Đồng thời, máy cũng trang bị bộ đồng xử lý M7 để theo dõi chuyển động và có thể sử dụng dành cho các ứng dụng liên quan đến chuyển động và tiết kiệm nguồn pin. Bộ xử lý A7 của iPad Mini Retina có cùng tốc độ xử lý tương tự iPhone 5S trong khi iPad Air cũng sử dụng chip A7 nhưng cho tốc độ nhanh hơn chút ít. iPad Mini mới cũng có bộ nhớ RAM gấp đôi iPad Mini đời đầu.

Chip A7 có đủ sức mạnh để màn hình Retina hoạt động một cách mượt mà. Văn bản và hình ảnh hiển thị rất nhanh. Các cử chỉ cảm ứng như kéo-để-zoom rất nhạy. Bạn khó có thể tìm được chiếc tablet nào mượt mà như iPad Mini Retina. So với iPad mini thế hệ đầu (vốn thực tế chỉ là một phiên bản iPad 2 thu nhỏ với cấu hình giống hệt), iPad mini Retina có trải nghiệm sử dụng hoàn toàn khác biệt.

Ngoài ra, sản phẩm cũng tích hợp camera mặt trước tốt hơn so với iPad Mini đời đầu, ăng ten WiFi MIMO được cải thiện (nhưng không hỗ trợ chuẩn 802.11ac mới nhất) và cải thiện kết nối LTE. Máy còn trang bị thêm micro ở mặt sau có khả năng tự động điều chỉnh và làm nổi bật môi trường âm thanh cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi FaceTime rõ ràng hơn.

iPad Mini Retina có nhiều điểm giống với iPhone 5S ngoại trừ việc không có cảm biến nhận diện vân tay ở nút Home. Hơn nữa, iPad Mini Retina còn bổ sung thêm phiên bản dụng lượng lữu trữ lên tới 128GB nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ nhiều của người dùng.

Hệ điều hành và kho ứng dụng

Giống như iPhone 5S và iPad Air, phiên bản iPad Mini Retina cũng hoạt động trên hệ điều hành iOS7. Hệ điều hành này an toàn hơn so với các nền tảng di động khác.

Ngoài kho ứng dung phong phú, iPad Mini mới còn trang bị bộ ứng dụng iLife và iWork miễn phí cũng thể hiện rõ sức mạnh của iPad mini Retina. iPad Mini Retina có khả năng chạy các ứng dụng này nhanh và nhạy không kém gì iPad Air, và dù iPad Mini Retina có màn hình nhỏ hơn, độ phân giải của các ứng dụng trên iPad Mini Retina và iPad Air không hề khác biệt.

Giá

Sản phẩm được bán trên gian hàng trực tuyến của Apple với giá 399USD, 499USD, 599USD, và 699USD đối với phiên bản WiFi dung lượng lần lượt 16GB, 32Gb, 64GB và 128GB. Còn phiên bản LTE tương ứng có giá lần lượt 529USD, 629USD, 729USD và 829USD. Sản phẩm đã được một số cửa hàng chuyển về Việt Nam theo đường xách tay và có giá thấp nhất là 10 triệu đồng.

Trong khi đó, so với các đối thủ cỡ nhỏ khác trên thị trường, chúng có giá khá “chát”. Chẳng hạn như Nexus 7 (2013) cỡ 7-inch có độ nét cao 1080p, mang sức mạnh chip lõi tứ vừa được phân phối chính thức tại Việt Nam, có giá 5,99 triệu đồng đối với phiên bản thấp nhất (WiFi + 16GB) và giá 8,99 triệu đồng đối với bản 32GB 3G/LTE.

Do đó, với giá gần gấp đôi, iPad Mini Retina có lẽ khó cạnh tranh được với các đối thủ cỡ nhỏ khác trên thị trường. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận đây là một máy tính bảng đẹp, nhiều tính năng và hiệu suất hoạt động nhanh và mượt mà.

Vnmedia.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: iPad mới , iPad 2013 , Apple , Máy tính bảng , Tablet , iPad Triều Tiên