Iniesta xuất sắc nhất Euro 2012
Thứ hai, 02/07/2012 19:00

Ủy ban kỹ thuật UEFA vừa công bố danh sách 23 cầu thủ thuộc danh sách Đội hình tiêu biểu Euro 2012. Theo đó, nhà vô địch Tây Ban Nha đóng góp 10 gương mặt và tiền vệ Andres Iniesta đoạt giải Cầu thủ hay nhất Euro 2012.

Andres Iniesta, Cầu thủ hay nhất Euro 2012

Andres Iniesta, Cầu thủ hay nhất Euro 2012

Dù không ghi bàn ở trận chung kết Tây Ban Nha đã bại Italia 4-0 nhưng sau màn trình diễn vô cùng ấn tượng từ đầu giải đấu, tiền vệ Andres Iniesta đã được Ủy ban kỹ thuật UEFA bầu chọn là Cầu thủ hay nhất Euro 2012. Nhạc trưởng của ĐT Italia, Andrea Pirlo cũng được đánh giá là ứng viên nặng ký cho giải thưởng này. Song, Iniesta mới là người nhận được sự đồng thuận cao của Ủy ban kỹ thuật UEFA gồm 11 thành viên.

“Việc bầu chọn Iniesta là cầu thủ hay nhất Euro đã gửi tới một thông điệp về sự sáng tạo, sắc bén nhưng vẫn thể hiện tính khiêm nhường trong bóng đá hiện đại. Anh ấy là người tiếp thêm sự tự tin to lớn cho chúng tôi. Trong trận đấu, bạn có thể thấy anh ấy gánh về mình những trọng trách to lớn.”  Giám đốc Ủy ban kỹ thuật của UEFA, ông Andy Roxburgh giải thích lý do chọn tiền vệ 28 tuổi của Tây Ban Nha là Cầu thủ hay nhất Euro 2012.

Tây Ban Nha thống trị danh sách đội hình tiêu biểu của UEFA

Ở danh sách đội hình tiêu biểu Euro 2012, nhà vô địch Tây Ban Nha cũng áp đảo với 10 cái tên được góp mặt. Điều đặc biệt là tất cả 6 tiền vệ của ĐT Tây Ban Nha đá chính trong sơ đồ chiến thuật 4-6-0 mà HLV Del Bosque sử dụng trong trận chung kết đều có tên trong đội hình tiêu biểu của UEFA. Steven Gerrard là cầu thủ Anh duy nhất có mặt trong danh sách này. 

Danh sách 23 cầu thủ thuộc đội hình tiêu biểu Euro 2012 do UEFA bình chọn:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Italy), Iker Casillas (Tây Ban Nha), Manuel Neuer (Đức).

Hậu vệ: Gerard Pique (Tây Ban Nha), Fabio Coentrao (Bồ Đào Nha), Philipp Lahm (Đức), Pepe (Bồ Đào Nha), Sergio Ramos (Tây Ban Nha), Jordi Alba (Tây Ban Nha).

Tiền vệ: Daniele de Rossi (Italy), Steven Gerrard (Anh), Xavi Hernandez (Tây Ban Nha), Andres Iniesta (Tây Ban Nha), Sami Khedira (Đức), Sergio Busquets (Tây Ban Nha), Mesut Ozil (Đức), Andrea Pirlo (Italy) , Xabi Alonso (Tây Ban Nha).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Italy), Cesc Fabregas (Tây Ban Nha), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), David Silva (Tây Ban Nha).

Phương Tiến
Tag: ĐT Tây Ban Nha , ĐT Italia , Italia , Ý , Bóng đá , Chung kết Euro 2012 , Euro 2012 , Andres Iniesta