Ibrahimovic: “Cỗ máy ghi bàn” ở Ligue 1?
Thứ hai, 16/07/2012 18:45

Chuyện Ibra gia nhập PSG chỉ còn là vấn đề thời gian và chân sút người Thụy Điển được dự đoán sẽ trở thành cỗ máy ghi bàn tại Ligue 1.

Ibrahimovic sẽ bùng nổ ở Ligue 1?

Ibrahimovic sẽ bùng nổ ở Ligue 1?

Cựu ngôi sao của Marseille - Josip Skoblar từng một mình ghi được tới 44 bàn ở mùa giải 1970/71, song chắc hẳn ông sẽ cảm thấy lo lắng ở mùa giải tới đây bởi Ibra hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục này do Ligue I sở hữu rất nhiều hàng thủ yếu kém và khó có thể ngăn chân sút người Thụy Điển lập công.

Với 3 bản hợp đồng chất lượng là Lavezzi, Thiago Silva và Ibrahimovic, PSG giờ cho thấy họ hoàn toàn có thể tiến xa ở Champions League, nhưng việc họ thống trị Ligue 1 cũng là hết sức thú vị để theo dõi.

Như đã biết, Montpellier đã bán Olivier Giroud cho Arsenal và Lille cũng đã để ngôi sáng nhất của mình là Eden Hazard đến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè qua. Với việc các đối thủ “tự bắn vào chân mình” như thế, không có lý do gì để PSG có thể biện minh nếu đội bóng thủ đô nước Pháp không thể đăng quang ở Ligue 1 mùa giải tới đây.

Không chỉ Ibrahimovic với kỹ thuật siêu hạng của mình có thể giúp anh ghi được "hàng tá" bàn thắng trên đất Pháp, mà thực tế anh còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực của những đồng đội tài năng bên cạnh, khiến khâu ghi bàn càng trở nên dễ dàng hơn.

Ezequiel Lavezzi, Javier Pastore, Jeremy Menez và Nene đều là những cầu thủ hết sức nguy hiểm, thế nên mỗi khi phải đối đầu với PSG, các đối thủ của họ sẽ có quá nhiều mối bận tâm, và điều này sẽ tạo cơ hội cho Ibra rảnh chân để ghi bàn.

Paris Saint Germain's, PSG, Nene, left, and Javier Pastore, right, congratulate Jeremy Menez, center, for the opening goal during their French League One soccer match Paris Saint Germain against Olympique de Marseille at Parc des Prince stadium, in Paris, Sunday, April 8, 2012.

Nene, Jeremy Menez và Javier Pastore sẽ giúp Ibra rảnh chân hơn trong khâu ghi bàn

Thêm vào đó, không có nhiều đội bóng có hàng thủ tốt tại Ligue 1, và chỉ có một vài hậu vệ là đủ khả năng để có thể đối chọi được với sức mạnh, tốc độ, khả năng không chiến của cây săn bàn người Thụy Điển, nên có thể thấy Ibra sẽ dễ dàng thống trị giải đấu và ghi được vô số bàn thắng.

Ibrahimovic đã dẫn đầu danh sách dội bom ở Serie A mùa trước với 28 bàn thắng, và trong 5 năm trở lại đây, không mùa giải nào anh không ghi dưới 20 bàn thắng, thế nên khó có thể nghi ngờ anh không thành công trên đất Pháp.

Có thể việc đánh giá Ibra có thành công hay không phụ thuộc vào những gì anh sẽ thể hiện ở đấu trường Champions League, nơi PSG hy vọng ít nhất sẽ vượt qua được vòng đấu bảng. Tuy nhiên, việc Ibra sẽ phá vỡ một vài kỷ lục về ghi bàn cho PSG hay của Ligue 1 cũng sẽ được xem là thành công không hề nhỏ.

Thành tích ghi bàn của Ibra trong 5 mùa bóng gần nhất:

2007/08: 22 bàn cho Inter Milan

2008/09: 29 bàn cho Inter Milan

2009/10: 21 bàn cho Barcelona

2010/11: 1 bàn cho Barcelona, 21 bàn cho Milan

2011/12: 35 bàn cho Milan

Thiên Thanh
Tag: Milan , Thiago Silva , Ibrahimovic , PSG , Bóng đá , Chuyển nhượng , Ligue 1