Ibra và Silva chính thức gia nhập PSG vào thứ Hai?
Thứ bảy, 14/07/2012 06:56

Theo những nguồn tin thu thập được thì nhiều khả năng Paris Saint-Germain sẽ hoàn tất vụ mua bộ đôi Thiago Silva và Ibrahimovic vào thứ Hai này.

Biếm họa của goal.com về vụ chuyển nhượng bom tấn Hè 2012 này

Biếm họa của goal.com về vụ chuyển nhượng bom tấn Hè 2012 này

Cụ thể, đội bóng Ligue I đã có cuộc thương lượng với đại diện của Ibrahimovic, ông Mino Raiola trong suốt hai ngày qua về mức lương cũng như tiền thưởng mà chân sút người Thụy Điển sẽ nhận nếu đầu quân cho PSG. Trái ngược, thỏa thuận cá nhân với Thiago Silva đã xong kể từ lần đội thủ đô nước Pháp “mua hụt” hồi đầu Hè: hậu vệ người Brazil sẽ nhận mức lương 7,5 triệu euro/mùa cộng 1,5 triệu tiền thưởng.

Trước đó, PSG và Milan đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng của 2 ngôi sao này là 65 triệu euro cộng 9 triệu tiền thưởng thêm. Như vậy, rào cản cuối cùng trong thương vụ bom tấn này chính là mức lương của Ibra. Được biết, ban đầu đội bóng nhà giàu nước Pháp đã đề nghị mức lương 9 triệu euro theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, song tiền đạo của Milan đòi hỏi hơn thế tới 4 triệu euro/mùa, tức 13 triệu euro trong một năm. GĐĐH Leonardo sẽ có cuộc đàm phán lần thứ ba với đại diện Mino Raiola trong ngày hôm nay với hy vọng giảm được mức lương "khủng" này. Giới chuyên môn nhận định, mọi chuyện có thể được “chốt hạ” với mức lương trong khoảng 11-12 triệu euro/mùa. 

Đã có khá nhiều thông tin trái chiều về việc hoàn tất của thương vụ này. Một số nguồn tin thậm chí khẳng định Ibra đã có mặt ở Paris tối qua để chuẩn bị tiến hành kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký hợp đồng chính thức. Dù vậy, thực tế là Ibra vẫn đang ở Italia và nhiều khả năng thương vụ gây sốc này sẽ hoàn tất sớm nhất vào thứ Hai tới đây.

Song song với việc bán Ibra và Thiago Silva sang PSG, Milan cũng đã nhanh chóng xúc tiến các cuộc thương lượng để tìm kiếm phương án thay thế. Ở hàng công, Tevez đã nhanh chóng được liên hệ. Khả năng thành công của thương vụ này vẫn là 50:50 khi dù đích thân cầu thủ này lên tiếng không muốn rời Man City, thì người đại diện lại tuyên bố đây là thời điểm thích hợp nhất để Milan chiêu mộ Tevez. Dzeko và Damiao là hai giải pháp dự phòng cho Rossoneri nếu họ không giành được cựu ngôi sao của Man United.

Những cái tên được Milan liên hệ trong tuần qua

Trong khi đó, trung vệ Rolando của Porto là người được nhắm đến để lấp vào chỗ trống mà Thiago Silva sẽ để lại ở trung tâm hàng thủ. Milan đã sớm có cuộc tiếp xúc với đại diện của tuyển thủ Bồ Đào Nha này và được cho đã là đưa ra lời đề nghị trị giá khoảng 10-12 triệu euro. Tuy nhiên, Porto muốn thu về 15 triệu euro từ thương vụ này. Hai bên vẫn đang trong quá trình đàm phán, và nếu Rossoneri thất bại, họ sẽ quay trở lại với mục tiêu Astori.

Thiên Thanh
Tag: Milan , Thiago Silva , Ibrahimovic , PSG , Bóng đá , Chuyển nhượng