Vì tình yêu, Kaka sẽ trở lại Milan?
Thứ hai, 09/07/2012 19:26

Sau khi rời Milan, không mùa Hè nào sau đó không có tin Kaka trở lại với sân San Siro. Nhưng năm nay, mọi chuyện hoàn toàn có thể trở thành hiện thực…

Kaka sẽ quay lại Milan?

Kaka sẽ quay lại Milan?

Kaka dường như đang chuẩn bị cho một cuộc sống mới khi chuyến phiêu lưu cùng Real Madrid đang đi đến những ngày cuối cùng. Vào Chủ nhật này, Mourinho sẽ xem xét lại toàn bộ đội hình cho mùa bóng mới khi Real chính thức tập trung. Nhiều khả năng Kaka sẽ không nằm trong kế hoạch của Mou nữa, nhất là ở thời điểm đó “Kền kền trắng” đã có sự phục vụ của Modric. Thậm chí ngay cả khi Modric chưa đến thì cũng có thể thấy tiền vệ điển trai này không được nhà cầm quân người Tây Ban Nha trọng dụng dù 3 mùa bóng qua, Kaka vẫn ra sân tổng cộng 93 lần với 24 pha lập công.

Tuy nhiên, một rào cản lớn đối với những CLB muốn chiêu mộ Kaka là bài toán về kinh tế. Real đã không hề dấu giếm ý định để tiền vệ tấn công người Brazil này ra đi với giá 25 triệu euro. Đây là mức giá chấp nhận được khi Real từng phải chi tới 68,5 triệu euro để có anh vào Hè 2009. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn về tài chính, Milan – đội bóng mà Kaka đánh tiếng muốn quay về khó có thể chi trả. Rossoneri, nơi đã đưa Kaka lên đỉnh cao của sự nghiệp, muốn tận dụng mối quan hệ tốt đẹp giữa Phó chủ tịch Galliani với Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez để có thể mượn miễn phí. Real hoàn toàn có thể chấp nhận giải pháp này khi mức lương hiện tại họ đang trả cho Kaka là 12 triệu euro/mùa – một con số quá lớn với một cầu thủ không phải là trụ cột.

Tuy nhiên, giải pháp này người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất lại là Kaka. Với mức thuê chênh lệch giữa Italia và Tây Ban Nha thì trước hết, Kaka sẽ mất ít nhất thêm 25% tổng lương. Thứ hai, Milan cũng chỉ có thể chi trả khoảng 30-40% mức lương hiện tại cho thần tượng một thời ở CLB, trong trường hợp mà họ bán đi tiền đạo Brazil Robinho.

Từ lâu, Kaka đã mất chỗ đứng vào tay Oezil

Mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng, song có điều chắc chắn là sự nghiệp của Kaka, người đã tròn 30 tuổi hôm 22/4 vừa qua, sẽ bước sang một trang mới. Real sẽ không còn là bến đỗ cho Kaka. Oezil đã hoàn toàn chiếm chỗ của anh và thậm chí chính tuyển thủ Đức này còn bị đe dọa vị trí nếu Modric xuất hiện. Tuy nhiên, nếu đi theo tiếng gọi của tình yêu cũ “Milan”, Kaka sẽ phải hy sinh nhiều về mặt kinh tế. Các đội bóng ít danh tiếng hơn như Los Angeles Galaxy (từng đặt mua 15 triệu euro) hay Guangzhou là những lựa chọn khác có thể khiến anh cân nhắc. Đội bóng Trung Quốc hiện được dẫn dắt bởi Lippi tỏ ra quyết tâm hơn cả khi sẵn sàng đáp ứng mức giá 25 triệu euro, cùng mức lương 18 triệu euro trước thuế trong 3 mùa cho Kaka. Đó là những lời đề nghị hết sức hấp dẫn và nếu không vì những lý do đặc biệt rất khó có thể để nói lời từ chối. Vì tình yêu chẳng hạn…

Thiên Thanh
Tag: Milan , Kaka , Real Madrid , Chuyển nhượng , Bóng đá