Hướng tới Olympic London 2012: Còn nhiều lo ngại
Thứ năm, 19/07/2012 03:22

Người đứng đầu BTC Olympic London 2012, ông Sebastian Coe đã phải lên tiếng trấn an sau khi dư luận nghi ngờ công tác tổ chức Thế vận hội gặp nhiều trục trặc.

Olympic đang tới rất gần

Olympic đang tới rất gần

Ông Coe cho rằng, dù vấn đề an ninh là ưu tiên số 1 của BTC nhưng mọi thứ vẫn chưa bị tác động xấu nào. Tuy nhiên, thực tế cho thấy còn nhiều trục trặc ở khâu tổ chức.

Người đứng đầu công ty G4S, nhà thầu an ninh cho Olympic London 2012 đã phải ra trước Quốc hội Anh để điều trần về việc đã không thực hiện được hợp đồng cung cấp nhân lực khiến cho Chính phủ Anh phải bổ sung đến 3.500 lính bao gồm những người vừa trở về sau thời gian làm nhiệm vụ tại Afghanistan.

Điều đáng nói là G4S chỉ thông báo sự thất bại của mình khi còn 2 tuần đến ngày khai mạc, đẩy Chính phủ Anh vào thế bị động đồng thời khiến bầu không khí của Thế vận hội mang màu sắc quân sự nhiều nhất từ trước đến nay. Vài ngày trước, chính sự thiếu hụt người đã làm công tác hải quan tại phi trường Heathrow bị chậm trễ khi trước đó vài tháng, phi trường đã cho nghỉ việc gần 1.000 người để nhường chỗ cho lực lượng an ninh của London 2012. Vụ việc này khiến G4S mất 50 triệu bảng cũng như giá trị cổ phiếu giảm đến 12%.

Trồng cỏ ngoài sân trung tâm tại Olympic Park.

Chưa hết, các nghị sĩ Anh cũng đang bày tỏ sự quan ngại về tình hình kiểm soát giao thông tại đại hội sau khi ngay ngày đầu tiên đón các đoàn thể thao, chẳng biết phân luồng giao thông kiểu nào mà 4 xe buýt chở đoàn Mỹ đi lạc khiến các VĐV hoảng loạn. Trong khi đó, hệ thống phân tuyến tại nội đô cũng chưa hoàn chỉnh, có thể gây tắc nghẽn trong thời gian diễn ra đại hội.

Một vấn đề khác, liên quan đến thi đấu đó là có 2 môn phải tổ chức ngoài trời đó là môn xe đạp và quần vợt. Điều đáng lo là thời tiết tại London chưa chắc sẽ khô ráo trong 2 tuần diễn ra sự kiện. Việc môn quần vợt tổ chức tại nơi vừa thi đấu Wimbledon bị dư luận phản đối do tại đây chỉ có sân trung tâm là có mái che. Riêng khu thi đấu chính, tức Công viên Olympic thì hiện vẫn còn đang ở thời gian hoàn thiện việc đặt cáp ngầm và dựng tiểu cảnh trang trí trong bối cảnh chưa đầy 10 ngày nữa là khai mạc.

Ngoài ra, hiện còn 1 triệu vé xem bóng đá chưa bán hết và BTC có thể sẽ cắt lượng vé bán xuống còn 500.000 và như vậy, sẽ đóng cửa một số khán đài. Trong số này, mới chỉ có 250.000 vé được đưa ra bán, 150.000 sẽ phát miễn phí cho học sinh còn 200.000 vé khác sẽ phải chờ sự trả lại của các quốc gia có đội bóng tham gia.

SGGP
Tag: Olympics London 2012 , Olymlics , Olympic , Thể thao , Thể thao Việt Nam , Lịch thi đấu Olympic