Hợp ca tranh tài 2012: Có hay không chuyện dàn xếp kết quả?
Thứ ba, 27/03/2012 09:32

Hai đội trưởng máu lửa nhất, cá tính nhất Phương Thanh và Siu Black đã phải chia tay Hợp ca tranh tài khiến cho sân chơi này vốn đã nhạt lại càng trở nên kém màu sắc. Không có hội đồng giám khảo, liệu có thật sự sân chơi này đang bị dàn xếp kết quả?

Phải đến khi đội hợp ca của Siu Black bị loại, sân chơi thực tế này mới thật sự được dư luận chú ý. Không có các thành viên Hội đồng giám khảo, không có những nhận xét và những số điểm, lượng tin nhắn của khán giả phải giữ bí mật theo đúng format khiến cho đội hợp ca máu lửa nhất, có cá tính như đội Buôn Mê Thuột của Siu Black phải chia tay tuần này khiến ai cũng nghi ngờ về sự dàn xếp kết quả.

Sân chơi hợp ca chỉ còn 5 đội tranh tài

Trong số dàn 7 ca sĩ được chọn ở mùa tranh tài đầu tiên, Siu Black được kỳ vọng tột bậc về việc khuấy động và làm nóng sân chơi vốn biết trước kém màu sắc này. Tạo sự đối đầu trực tiếp trước cửa tử của đội Phương Thanh và Siu Black ở tuần loại đầu tiên, ít nhiều cũng tạo được kịch tính cho chương trình. Nhưng, việc ở lại của đội Buôn Mê Thuột sau đêm loại trực tiếp đầu tiên ít ai nghi ngờ về khả năng kém phiếu bình chọn cho đội Siu Black.

Biết trước khe cửa hẹp ở tuần kế tiếp, sau khi đội Phương Thanh bị loại, đội Buôn Mê Thuột đã trở lại vô cùng máu lửa với một ca khúc thật sự làm sôi động sân khấu. Tuy nhiên, đối ngược lại với sự máu lửa mà họ có, với một tinh thần sục sôi quyết ở lại đến cùng, họ đã phải rời cuộc chơi khi vẫn còn nhiều ý tưởng ấp ủ chưa thực hiện.

Vừa mới tuần trước, chị Siu đã phải lưng tròng khi tiễn người bạn thân của mình rời khỏi cuộc thi, và chính bản thân chị, chắc cũng vô cùng bất ngờ trước việc phải chia tay tuần này của mình sau một tuần trình diễn đầy máu lửa. Ngậm ngùi rời cuộc thi, nữ ca sĩ núi rừng chỉ biết nói tóm gọn cảm giác của mình trên một tờ báo “Thật sự bất công đối với tôi, thế thôi!”.

Sau khi Siu Black chia tay, Hợp ca tranh tài dính nghi án dàn xếp kết quả. Việc hoài nghi dàn xếp cũng có nhiều cơ sở khi hai đội hợp ca Đức Tuấn, Khánh Linh chưa thật sự làm người xem thỏa mãn về vai trò lĩnh xướng cũng như phong cách mà họ mang tới sân chơi này. Tuy nhiên, họ vẫn luôn đứng ở top an toàn được xướng tên đầu tiên. Chơi kém lửa hơn, đội Quảng Ninh của Ngọc Anh vẫn duy trì vị trí top đầu trong phần công bố đội đi tiếp.

Trong số 7 cái tên Phương Thanh, Siu Black, Đức Tuấn, Phan Đinh Tùng, Ngọc Anh, Khánh Linh, Mỹ Lệ, ai dám chắc, Phương Thanh và Siu Black kém fan hâm mộ so với những giọng ca còn lại. Nhìn cho đúng, thì ba đội trưởng Ngọc Anh, Đức Tuấn và Khánh Linh đang rất kém vế vì sự thu hẹp trong dòng nhạc họ theo đuổi cũng như độ quảng bá tên tuổi trên thị trường âm nhạc.

Thật bất ngờ khi hai cá tính Siu Black và Phương Thanh phải chia tay chương trình sớm

Vậy cớ gì, chơi rất phong cách và bốc lửa với một solo lĩnh xướng có giọng hát Siu con lại bị khán giả loại? Phải chăng, khi không có ban giám khảo, không công bố lượt bình chọn, đội Siu Black đang bị ban tổ chức ngầm xử ép?

Tuy nhiên, nhìn lại những gì mà 7 đội Hợp ca phô bày trên sân khấu, sẽ thấy, không phải sân chơi nào, bốc lửa, nhiệt huyết, đều có thể câu được tin nhắn của khán giả.

Chọn 7 đội hợp ca đến từ 7 tỉnh, thành khác nhau, vô hình chung, Hợp ca tranh tài đã thu hẹp khán giả của chương trình. Lúc này, khán giả không còn là fan hâm mộ của ca sĩ nào nữa, mà là khán giả đã bị phân khúc của 7 tỉnh, thành.

Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột bị loại, chỉ có thể lý giải hoặc khán giả tỉnh nhà thờ ơ, kém mặn mà với số tiền tình nguyện họ đóng góp cho tỉnh mình, hoặc số tiền tin nhắn quá lớn khiến ai cũng phải dè chừng?

Hơn 1 lần bị rơi vào top nguy hiểm, đội trưởng Mỹ Lệ của Huế cũng phải thú nhận, số tiền tin nhắn 4000 đồng/tin là lớn so với người dân nghèo quê chị. Nên dù có hào phóng, có thành tâm, họ cũng phải cân nhắc có nên bình chọn hay không.

Nếu tiếp tục trao quyền cho khán giả, thì ba đội Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, có lẽ sẽ không có đối thủ cho tới những vòng trong. Và kịch bản, hẳn nhiên cũng đã được lộ trước khi Long Xuyên và Huế sẽ tiếp tục là đội phải chia tay cuộc chơi trong những tuần kế tiếp đây.

Không có một tiêu chí rõ ràng cho sân chơi Hợp ca, cứ thế này thì đội nào đăng quang cũng đã được lộ rõ. Chỉ cần khán giả tỉnh nhà giàu có, máu lửa, thì dù dàn Hợp ca có kém sắc, kém hợp một tí cũng không sao.

VnMedia
Tag: Hợp ca tranh tài 2012 , Chương trình truyền hình thực tế , Hợp ca tranh tài dàn xếp kết quả