Hodgson mở cửa với cựu thủ môn Man United
Thứ năm, 03/05/2012 22:48

Tân HLV Roy Hodgson cho biết ông rất muốn thủ môn Ben Foster đồng ý trở lại khoác áo ĐT Anh.

“Ben Foster luôn là một trong những thủ môn xuất sắc nhất tại Anh. Sự có mặt của cậu ấy sẽ giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn cho vị trí trong khung gỗ. Lúc này, chúng tôi đã có Joe Hart. Nhưng nếu Hart chấn thương, tôi tin Foster sẽ là sự thay thế xứng đáng”, Hodgson phát biểu.

Foster năm nay 29 tuổi. Từ năm 2005 đến năm 2010, cầu thủ sinh ra tại Leamington Spa này khoác áo Man Utd và từng được kì vọng sẽ trở thành người kế cận của Edwin van der Sar. Nhưng Foster đã không đáp ứng được sự kì vọng ấy.

Mùa Hè 2010, Foster chuyển tới Birmingham với giá 4 triệu bảng. Tại St Andrew’s, Foster dần chứng tỏ được tài năng và điều đó giúp anh thường xuyên được triệu tập lên ĐT Anh. Tuy nhiên, Foster không thể cạnh tranh vị trí chính thức với Joe Hart.

Foster (phải) rất được Hodgson tin tưởng

Do đó đến tháng 5/2011, Foster quyết định từ giã ĐTQG. Hành động này của Foster bị khá nhiều ý kiển chỉ trích. Cựu thủ môn số 1 ĐT Anh - David James từng lên báo nói rằng người đồng nghiệp của mình là một kẻ hèn nhát và ích kỉ.

Sau khi Birmingham xuống hạng, West Brom (do Hodgson dẫn dắt) mượn được Foster. Tại sân The Hawthorns, anh tiếp tục chơi rất tốt trong khung gỗ. Và dù được HLV Fabio Capello nhiều lần kêu gọi tiếp tục cống hiến cho ĐTQG, Foster nhất quyết từ chối.

Không loại trừ khả năng sau khi Hodgson lên nắm quyền, Foster sẽ thay đổi quan điểm của mình. Nếu vậy, ĐT Anh sẽ có nhiều sự lựa chọn chất lượng cho vị trí thủ môn hơn. Hiện ngoài Joe Hart, “Tam sư” chỉ còn 2 người gác đền có tên tuổi là Robert Green và Scott Carson. Tuy nhiên, độ tin cậy của các gương mặt này đều không cao.

BongdaPlus
Tag: Bóng đá , ĐT Anh , Roy Hodgson , FA Cup , Ben Foster